Trước CIVITAS Linh Đông, Nam Việt Homes từng dính “lùm xùm” với Heart Land?

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi đang lo lắng vì đã nộp tiền mà vẫn chưa được nhận đất nền dự án CIVITAS Linh Đông, khách hàng còn bức xúc hơn khi phát hiện ra trước đó, chủ đầu tư Nam Việt Homes từng dính "lùm xùm" với dự án khác.

Như Kiến Thức đã đưa tin, ông L.N.D. (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) đã nộp 5,3 tỷ đồng (95% giá trị lô đất) cho Công ty TNHH Đầu tư phát triển Nam Việt Homes (Nam Việt Homes) để mua lô đất tại dự án đất nền CIVITAS Linh Đông (địa chỉ số 770, đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM) nhưng suốt nhiều tháng qua, ông D. vẫn chưa được giao đất nền cũng như giấy tờ chủ quyền theo thỏa thuận hợp đồng.
Truoc CIVITAS Linh Dong, Nam Viet Homes tung dinh “lum xum” voi Heart Land? (cho chi Linh xem)
Khu đất tại dự án đất nền CIVITAS Linh Đông (địa chỉ số 770, đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM) do Nam Việt Homes làm chủ đầu tư.
Truoc CIVITAS Linh Dong, Nam Viet Homes tung dinh “lum xum” voi Heart Land? (cho chi Linh xem)-Hinh-2
Hình ảnh nhân viên xuống đường mời chào khách mua dự án  CIVITAS Linh Đông thời điểm mới mở bán.
Theo ông L.N.D, do quá hoang mang, ông đã nhiều lần đến 2 văn phòng của Nam Việt Homes trên tầng 36 và 39 tòa cao ốc ở quận 1 để yêu cầu giải quyết nhưng chỉ nhận được lời hứa miệng. Mới đây nhất, một trong hai văn phòng của Nam Việt Homes đã bị dọn đi, chỉ còn 1 địa điểm đang hoạt động.
Truoc CIVITAS Linh Dong, Nam Viet Homes tung dinh “lum xum” voi Heart Land? (cho chi Linh xem)-Hinh-3
 

Truoc CIVITAS Linh Dong, Nam Viet Homes tung dinh “lum xum” voi Heart Land? (cho chi Linh xem)-Hinh-4
Những hình ảnh xấu xí tại dự án CIVITAS Linh Đông khiến khách hàng không khỏi hoang mang.
Điều đáng nói là ngoài chuyện “lùm xùm”, có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi rao bán dự án đất nền CIVITAS Linh Đông nói trên, Nam Việt Homes cũng từng bị nhiều khách hàng "tố" khi bán dự án Heart Land tại phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú (TP HCM).
Truoc CIVITAS Linh Dong, Nam Viet Homes tung dinh “lum xum” voi Heart Land? (cho chi Linh xem)-Hinh-5
Dự án Heart Land từng bị "tố" nhiều sai phạm. 
Cụ thể, thông tin đăng tải trên Đời sống Pháp luật ngày 5/4/2018 cho biết, bà Nguyễn Ngọc Yến (ngụ TP.HCM) phản ánh, ngày 22/9/2017, bà Yến đặt cọc 100 triệu đồng mua một nền đất có diện tích 76,71m2 với giá trị hơn 4,9 tỉ đồng (tương đương gần 64 triệu đồng/m2) tại dự án Heart Land của Công ty Nam Việt Homes. Sau đó, Nam Việt Homes có mời bà Yến lên 2 lần để thông báo về thay đổi quy hoạch dự án.
Ngày 28/11/2017, bà lại được mời lên để thông báo lần 3 về việc thay đổi quy hoạch, đến lúc này thì diện tích lô đất của bà Yến tăng thêm hơn 10m2. Bà Yến sẽ phải đóng thêm tiền cho diện tích tăng thêm với giá khoảng 85 triệu đồng/m2. Tổng giá trị lô đất bà Yến mua đã lên tới 7 tỷ đồng. Nếu bà Yến không đồng ý thì trả lại lô đất.
Việc làm này của chủ đầu tư khiến bà Yến bức xúc và cho rằng đang bị ép trả lại đất đã đặt cọc: "Tôi khẳng định, Nam Việt Homes không hề có thiện chí giải quyết cho khách hàng. Khi thấy lợi nhuận của lô đất, Nam Việt Homes đã tìm mọi cách ép khách nhằm lấy lại đất để chào bán giá cao hơn. Khi chưa giải quyết dứt điểm tranh chấp với tôi thì Nam Việt Homes đã chào bán nền đất đó”, bà Yến nói.
Trả lời về vấn đề này với ĐSPL, đại diện Nam Việt Homes thừa nhận có sự điều chỉnh về diện tích do quy hoạch nằm ngoài mong muốn của công ty. Tuy nhiên, vị đại diện này cho rằng hầu hết khách hàng đều nhận bồi thường vui vẻ và không có kiện tụng gì.
Tuy nhiên, vẫn theo ĐSPL, một khách hàng khác là bà Chung Thiếu Trân (ngụ quận 5, TP.HCM) cũng đã bức xúc phản ánh về việc diện tích đất nền Heart Land bị điều chỉnh khiến lô đất bà mua đang từ hơn 5 tỷ đồng chỉ sau một tháng bị Nam Việt Homes báo giá tăng hơn 7 tỷ đồng.
"Tôi không đồng ý và yêu cầu công ty trả lại tiền giữ chỗ tôi đóng trước đó là 100 triệu đồng. Nhưng dù nhiều lần tới công ty Nam Việt Homes yêu cầu giải quyết song tôi không được trả lại tiền giữ chỗ", bà Trân khẳng định.
“Suốt 5 tháng trôi qua, Nam Việt Homes chây ì, hứa hẹn trả tiền cho tôi nhưng không thấy đâu…Người giới thiệu tên Phú, Giám đốc điều hành công ty Nam Việt Homes gọi điện thoại cho tôi, hứa đầu tháng 4/2018 sẽ trả tiền, nhưng suốt thời gian dài tôi đã nhiều lần liên lạc thì ông này không nghe điện thoại”, bà Trân bức xúc nói thêm.

Như vậy, đến thời điểm này, ít nhất 2 dự án của Nam Việt Homes đều dính "lùm xùm", bị người dân phản ánh, thậm chí có vấn đề về pháp lý. Do đó, khách hàng cần phải đặt câu hỏi nghi ngờ về năng lực thực sự của chủ đầu tư này trước khi mua dự án.

Dự án CIVITAS Linh Đông được Nam Việt Homes (trụ sở tại quận 1, TP HCM) rầm rộ quảng cáo bán đất nền từ giữa tháng 4/2018. Theo quảng cáo của chủ đầu tư, Civitas Linh Đông sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất TP trong tương lai. Nơi đây có khoảng 20 nền đất với giá thấp nhất gần 5,5 tỷ đồng, giá cao nhất gần 12 tỷ. Để dự án thêm phần "bắt mắt", thời điểm đó, Nam Việt Homes còn cho đội ngũ nhân viên xuống đường mời chào khách mua dự án.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi đã ôm được gần chục tỷ của khách hàng, dự án CIVITAS Linh Đông của Nam Việt Homes vẫn chỉ là những hình ảnh xấu xí. Theo ghi nhận của Kiến Thức, tại khu đất dự án từng được chủ đầu tư gọi là "phố thị phồn vinh" hiện xuất hiện hàng loạt dòng chữ sơn đỏ với nội dung "Đất tranh chấp". Cửa ra vào khu đất bị khóa chặt không cho bất cứ ai vào.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)