Trung Quốc mới đây đã áp dụng công nghệ mới vào chế tạo hàng rào phân cách tại đại lộ Trường An, thành phố Bắc Kinh. Hàng rào mới có tính năng mềm dẻo và độ bền cao với va chạm mạnh. Theo một chuyên gia cho biết, hàng rào mới có khả năng tự phục hồi lại trạng thái ban đầu sau khi gặp va chạm. Tính năng này làm giảm thiểu tối đa thương vong cho người lái cũng như thiệt hại cho công trình công cộng. Một điểm nhấn khác là hàng rào này được sơn loại sơn đặc biệt được pha thêm bột vàng tạo nên màu sắc đặc trưng của kim loại quý hiếm. Lớp sơn mới tăng tuổi thọ cho hàng rào, chống gỉ sét do thời tiết. Lớp sơn mới thay cho màu trắng truyền thống, có khả năng phản quang tốt hơn trong trời tối nhằm tăng tầm quan sát cho tài xế.Đây được coi là phiên bản thử nghiệm. Nếu hàng rào mới đem lại kết quả tốt, dự án sẽ được áp dụng rộng rãi khắp Trung Quốc. Một góc nhìn hàng rào trên đại lộ Trường An, Trung Quốc.
Trung Quốc mới đây đã áp dụng công nghệ mới vào chế tạo hàng rào phân cách tại đại lộ Trường An, thành phố Bắc Kinh. Hàng rào mới có tính năng mềm dẻo và độ bền cao với va chạm mạnh.
Theo một chuyên gia cho biết, hàng rào mới có khả năng tự phục hồi lại trạng thái ban đầu sau khi gặp va chạm. Tính năng này làm giảm thiểu tối đa thương vong cho người lái cũng như thiệt hại cho công trình công cộng.
Một điểm nhấn khác là hàng rào này được sơn loại sơn đặc biệt được pha thêm bột vàng tạo nên màu sắc đặc trưng của kim loại quý hiếm. Lớp sơn mới tăng tuổi thọ cho hàng rào, chống gỉ sét do thời tiết.
Lớp sơn mới thay cho màu trắng truyền thống, có khả năng phản quang tốt hơn trong trời tối nhằm tăng tầm quan sát cho tài xế.
Đây được coi là phiên bản thử nghiệm. Nếu hàng rào mới đem lại kết quả tốt, dự án sẽ được áp dụng rộng rãi khắp Trung Quốc.
Một góc nhìn hàng rào trên đại lộ Trường An, Trung Quốc.