Dự án New City Phố Nối: Chấm dứt mọi hoạt động giao dịch!

Google News

Công ty Thăng Long ICT - chủ đầu tư dự án Khu đô thị New City Phố Nối (Yên Mỹ, Hưng Yên) đã có thông báo thanh lý hợp đồng và chấm dứt hợp tác với các đại lý bán hàng tại dự án trên.

Sau khi tình trạng bất cập tại dự án KĐT New City Phố Nối như: Phân lô bán nền khi chưa xong hạ tầng, khách hàng chịu giá dịch vụ khoảng 30% giá trị hợp đồng... bị phản ánh, Công ty CP Đầu tư bất động sản và thương mại Thăng Long (Thăng Long ICT) đã có thông báo chấm dứt hợp đồng và dừng mọi giao dịch tại dự án này.
Chủ đầu tư phát “lệnh” cấm
Theo Thông báo số 01/TB/ICT ngày 1/1/2019 của Công ty Thăng Long ICT gửi các đại lý đang phân phối tiếp thị bán hàng tại KĐT phía Bắc đường trục Trung tâm Khu đô thị phía Nam quốc lộ 5 thuộc KĐT phố Nối Hưng Yên tọa lạc tại Km 33 đường 39A, xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên do công ty trên làm chủ đầu tư. “Thăng Long ICT thông báo sẽ tiến hành chấm dứt hợp đồng, thanh lý Hợp đồng và chấm dứt hợp tác với toàn bộ các đại lý bán hàng kể từ ngày 1/1/2019”.
Lý do chủ đầu tư dự án này đưa ra là do: Căn cứ tình hình thực tế triển khai tại Dự án và tài chính của công ty; Căn cứ chủ trương tiếp thị bán hàng phân phối sản phẩm của ban lãnh đạo công ty Thăng Long ICT.
Du an New City Pho Noi: Cham dut moi hoat dong giao dich!
Chủ đầu tư dự án New City Phố Nối ra "lệnh" dừng hợp tác với các đơn vị phân phối bán hàng. 
Theo tìm hiểu của PV, dự án KĐT phía Bắc đường trục Trung tâm Khu đô thị phía Nam quốc lộ 5 thuộc KĐT phố Nối Hưng Yên (Dự án) được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận phê duyệt Quy hoạch xây dựng năm 2006 với quy mô hơn 100ha đất và được phê duyệt điều chỉnh năm 2017.
Giai đoạn 1 của Dự án (tên thương mại là khu đô thị V-Green Phố Nối) với diện tích 32,2ha được xây dựng từ năm 2016 và đang được đưa vào sử dụng.
Giai đoạn 2 của Dự án là phần đất còn lại trong tổng diện tích 100 ha đang trong giai đoạn thực hiện hạ tầng. Thế nhưng, chủ đầu tư đã giới thiệu, phân lô bán nền ra thị trường với tên gọi thương mại là khu đô thị New City Phố Nối sôi động từ những tháng gần đây. Dự án được giới thiệu có quy mô gồm 2.000 lô đất nền xây liền kề, shophouse, biệt thự song lập và đơn lập mặt hồ và chung cư, trung tâm thương mại, trường học…
Ngày 20/12/2018, chủ đầu tư đã chính thức ra mắt dự án New City Phố Nối với sự tham dự của hàng trăm khách mời, nhà đầu tư. Cũng trong thời gian này, chủ đầu tư đã thực hiện ký hợp đồng hợp tác với 4 đơn vị phân phối bất động sản như: Grand Homes; Nhà Việt Tốt; Ngôi Sao Toàn Cầu – WolrdStar Land… để phân phối các sản phẩm đất nền xây biệt thự, nhà liền kề, shophouse tại dự án New City Phố Nối.
Bán rầm rộ với giá chênh “khủng”… trốn thuế?
Như thông tin Dân Việt đưa, mặc dù chưa đã hoàn thành đầu tư xây dựng kết cầu hạ tầng nhưng dự án KĐT New City Phố Nối đang được chủ đầu tư phân lô, bán nền rầm rộ, trái quy định của pháp luật.
Du an New City Pho Noi: Cham dut moi hoat dong giao dich!-Hinh-2
 Dự án New City Phố Nối chưa xong hạ tầng đã phân lô bán nền rầm rộ.
Trong vai khách hàng, PV được nhiều nhân viên môi giới cho biết, chủ đầu tư vừa ra bảng hàng đợt 2 (ngày 2.1-PV) với 50 lô đất nền liền kề ký hiệu B-LK32, B-LK33 với giá giao động từ 9-12 triệu/m2. Trước đó, hơn 360 lô đất nền liền kề, biệt thự, shophouse mở bán trong đợt 1 (20.12.2018 – PV).
Theo ghi nhận, giá bán đất nền KĐT New City Phố Nối đang được rao bán từ 7,6 -17 triệu/m2. Trong đó, đất lô liền kề (diện tích 100 -150m2) có giá từ 7,6 – 11 triệu/m2; đất lô biệt thự diện tích (198-200m2) có giá từ 14,5 – 16 triệu/m2; đất lô shophouse (diện tích 106 – 150m2) có giá từ 10,7 – 17 triệu/m2.
Tuy nhiên, theo tư vấn và bảng giá tới khách hàng, giới “cò đất” cho biết, tổng giá trị lô đất khách hàng mua sẽ được chia thành 2 khoản khách nhau. Trong đó, giá ghi trong hợp đồng chuyển nhượng sẽ thấp hơn giá khách hàng phải thanh toán. Số tiền chênh trên sẽ được quy về phí dịch vụ với số tiền từ 130 -560 triệu đồng/lô đất.
Du an New City Pho Noi: Cham dut moi hoat dong giao dich!-Hinh-3
Chi 2 tỷ mua lô đất dự án New City Phố Nối, khách hàng chịu phí dịch vụ gần 600 triệu đồng. (Ảnh chụp bảng giá dự án New City Phố Nối do môi giới tư vấn). 
Theo luật sư Nguyễn Thanh Tùng (Đoàn luật sư TP Hà Nội), cho rằng một doanh nghiệp bán giá chênh giữa hợp đồng và giá trị giao dịch thực tế là có dấu hiệu không minh bạch, trốn thuế… rủi ro nghiêm trọng cho khách hàng. Thực tế, đã có những dự án khi xảy ra vấn đề, khách hàng chỉ được giải quyết theo giá trị hợp đồng.
Theo ông Tùng, thuế suất đối với chuyển nhượng bất động sản là 2% trên giá chuyển nhượng. Theo đó, nếu giá chuyển nhượng được ghi thấp hơn trên hợp đồng thì doanh nghiệp sẽ phải đóng khoản này thấp hơn. Ngoài ra, nếu các khoản giao dịch thấp hơn sổ sách ghi trong hợp đồng, thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được tính thấp hơn thực tế.
“Với việc doanh nghiệp bỏ tiền chênh hàng trăm triệu đồng/lô đất nền ngoài hợp đồng, số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ thấp hơn đáng kể so với con số thực tế”, ông Tùng khẳng định.
Ông Tùng cảnh báo những doanh nghiệp bán hàng chênh lệch giá so với ghi trong hợp đồng có thể có dấu hiệu trốn thuế. Điều đáng nói, những doanh nghiệp mua bán như vậy là làm ăn không minh bạch, ảnh hưởng đến uy tín xây dựng lâu dài.
Theo Minh Khôi/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)