Dự án Mon City Mỹ Đình: Chủ đầu tư tự tin hay “khoe mẽ“?

Google News

Mon City là dự án đầu tay của một công ty địa ốc khá mới mẻ ở Hà Nội, vì vậy khách hàng cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định “xuống tiền” mua nhà.

Mới bước chân vào thị trường bất động sản, chủ dự án Mon City chưa đứng tên nhiều dự án để khẳng định thương hiệu. Vì vậy, để tìm được chủ nhân cho hàng nghìn căn hộ chung cư, biệt thự và liền kề của dự án không phải chuyện dễ dàng…
Chủ đầu tư
Chủ dự án Mon City là Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng (HD Mon Real Estate thuộc HD Mon Holdings). Ở lĩnh vực đầu tư xây dựng, cái tên HD Mon Holdings còn khá mới mẻ trên thị trường bất động sản.
Đây là dự án nhà ở đầu tiên tại Hà Nội của chủ đầu tư này, để chinh phục người mua nhà cũng như thị trường địa ốc thời điểm này có lẽ không phải là điều dễ dàng, nhất là tại khu vực Mỹ Đình đã và đang có quá nhiều dự án nhà ở cạnh tranh gay gắt.
Dự án Mon City do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng làm chủ đầu tư. (Ảnh: Hoàng Hòa).
Vị trí, quy mô dự án
Sở hữu ba mặt đường Lê Đức Thọ – Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội), Mon City được hưởng rất nhiều các tiện ích chất lượng từ các dự án, công trình liền kề như công viên cây xanh, hồ điều hòa, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, bệnh viện Thể thao, trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, trường quốc tế Việt Úc, ĐH Thương Mại…
Mon City nằm ở vị trí khá đắc địa, sở hữu ba mặt đường Lê Đức Thọ – Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (2015-2017) sẽ hoàn thành 2 tòa chung cư 30 tầng với 896 căn hộ có diện tích từ 52,6-86m² và 147 căn nhà liền kề có diện tích từ 78-174,8m². Giai đoạn 2 sẽ hoàn thành gần 1.000 căn hộ với đầy đủ các tiện ích chất lượng cao.
 
Ngày 19/12 vừa qua, Mon City đã chính thức được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường và khai trương nhà mẫu. Dù chưa có giá bán chính thức, nhưng nhiều trang website đã rao bán ở mức giá từ 28 đến hơn 30 triệu đồng/m2 (đã có VAT và nội thất) đối với các căn hộ chung cư.
Tiến độ thi công hiện tại của dự án Mon City. (Ảnh: Hoàng Hòa).
Nếu đến khi mở bán chính thức, giá thực của dự án đúng như thế thì đây sẽ là mức giá khá cạnh tranh với các dự án trong cùng khu vực bởi một số dự án cũng đang được bán mức giá đó nhưng chỉ bàn giao căn hộ ở mức độ hoàn thiện cơ bản.
Tuy nhiên, với chủ đầu tư mới bước chân vào đầu tư bất động sản, Mon City lại là dự án đầu tay ở Hà Nội thì người mua nhà cũng cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định “xuống tiền” mua nhà.
Theo giới thiệu của chủ đầu tư trên báo chí, bên cạnh lượng vốn gần 6.000 tỷ đồng “đổ” vào dự án Mon City thì HD Mon Holdings cũng đang chuẩn bị đầu tư hàng loạt dự án khác.
Đơn cử, dự án khu nhà ở cao tầng tại ngõ 29 Láng Hạ (Hà Nội). Đây là dự án nằm trọn trên khu đất là trụ sở của HD Mon Holdings hiện nay với tổng diện tích 3.182m2. Tại đây, HD Mon Holdings dự định sẽ đầu tư xây dựng khu căn hộ với 176 căn chung cư cao cấp, dự kiến khởi công vào năm 2016 và hoàn thành vào năm 2019.
Cùng với đó, dự án Khu nhà ở cao cấp và thương mại tại số 1 Quốc Tử Giám (Hà Nội). Trên nền đất thuộc Nhà máy nước Lương Sử cũ, nhà đầu tư sẽ cho xây dựng một tổ hợp nhà ở, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê nằm trên khu đất có tổng diện tích 10.425m2.
Cũng theo tự giới thiệu của chủ đầu tư, không chỉ tiến hành đầu tư tại Hà Nội, HD Mon Holdings cũng đang triển khai một số dự án khác như: Dự án Khu đô thị mới hiện đại phía đông Hòn Cặp Bè – Hạ Long, dự án Quần thể sân Golf, khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp - Vân Đồn (Quảng Ninh)…
Hàng loạt kế hoạch dự án được chủ đầu tư "khoe" những tưởng sẽ khiến khách hàng nhận thấy tiềm lực tài chính của đơn vị này, nhưng thực ra lại đang khiến khách hàng cảm thấy lo lắng khi đầu tư dàn trải nhiều dự án, nhiều nơi… liệu dự án Mon City có thực hiện đúng như dự kiến, bàn giao nhà giai đoạn 1 vào cuối năm 2017?
Chưa hết, hồi đầu tháng 10, một số tờ báo đã phản ánh việc chủ dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng đã “lách luật” chào bán hàng loạt căn hộ dưới dạng thỏa thuận mua bán căn hộ khi dự án còn chưa xây dựng xong móng khiến người mua nhà hoang mang.
Theo đó, để được mua căn hộ tại dự án Hải Đăng HD Mon City, khách hàng sẽ phải ký với Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Hải Đăng một giấy cam kết với tên gọi “Đảm bảo ký kết thỏa thuận đặt mua căn hộ”. Cùng với đó, khách hàng sẽ phải nộp cho chủ đầu tư số tiền đặt cọc là 50 triệu và thỏa thuận đặt mua với trị giá lên tới 30% giá trị căn hộ.
Theo Infonet

Bình luận(0)