Dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy: Chây ì bàn giao, sai phạm nghiêm trọng

Google News

(Kiến Thức) - Dự án Discovery Complex Cầu Giấy không chỉ quá chậm tiến độ, chây ì bàn giao căn hộ cho khách hàng, mà còn dính sai phạm nghiêm trọng, có nhiều điểm hạn chế không ngờ.

Dự án Discovery Complex Cầu Giấy được gọi là một trong những "gã khổng lồ" của Hà Nội khi có quy mô cao chót vót với 2 tòa tháp 54 - 43 tầng và vốn đầu tư dự kiến khoảng 5.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế của Kiến Thức, đến nay, dự án này liên tục chây ì ban giao căn hộ cho khách do tiến độ xây dựng chậm trễ, bị kéo lê; chưa kể, dự án còn dính sai phạm nghiêm trọng, cũng như có nhiều điểm hạn chế không ngờ.
Tiến độ xây dựng bị kéo lê... thành chây ì bàn giao nhà cho khách
Phản ánh tới Kiến Thức, vợ chồng chị A.L - một trong những chủ sở hữu đầu tiên căn hộ dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy bức xúc: "Vợ chồng tôi là một trong số khách hàng đầu tiên mua căn hộ dự án Discovery Complex. Theo hợp đồng, tiến bộ bàn giao căn hộ từ giữa năm 2016, nhưng từ đó đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được căn hộ và nói thẳng là chúng tôi cũng không rõ khi nào chính thức được nhận căn hộ".
Theo chị A.L, gia đình chị mua căn hộ Discovery Complex nhằm mục đích thuận lợi cho việc học hành của con nhỏ. "Gia đình tôi dự định xin học cho con ở trường gần khu vực này nên mới mua căn hộ này, nhưng giờ vẫn phải ở nhà thuê và năm 2016, buộc phải cho con học lớp 1 tại trường không như ý mong muốn. Chúng tôi đóng tiền mua căn hộ rất đúng hạn, nếu thanh toán chậm trễ là bị phạt. Giờ chủ đầu tư đã trễ hạn giao nhà gần năm, họ sẽ cũng phải chịu phạt chứ?", chị A.L nói.
Trong một diễn biến tương đồng, nhiều khách hàng mua căn hộ Discovery Complex đang ở vào tình trạng hoang mang. Tất cả họ cũng giống như nhà chị A.L. đã thực hiện xong các nghĩa vụ về tài chính (đã đóng được 80% tổng giá trị căn hộ, thậm chí có gia đình đã đóng đủ 10%) nhưng vẫn chưa nhận được động thái bàn giao nhà, hay biểu hiện "giao nhà chậm, phải chịu phạt với khách hàng" từ chủ đầu tư.
Ghi nhận của Kiến Thức đến ngày 30/4/2017 (trên website chính thống của dự án: http://discoverycomplextci.com), hiện tại công trường đang thi công: hoàn thiện việc chia vách phòng bên trong các căn hộ, hoàn thiện việc sơn lót mặt ngoài; lắp đặt 2/3 khung kính khối văn phòng và khối căn hộ; thi công lắp đặt nội thất bên trong căn hộ bao gồm hệ thống cửa, trần thạch cao, sàn gỗ, ốp WC… bên trong căn hộ; yhi công lắp đặt các hạng mục hạ tầng chung cho dự án: Hành lang, cầu thang, thang máy…
Discovery Complex dính sai phạm nghiêm trọng?
Tìm hiểu thực tế cho thấy, dự án Discovery Complex cũng dính sai phạm nghiêm trọng, gây ồn ào dư luận suốt một thời gian dài. Đó là xây vượt phép 3 tầng khối đế. Cụ thể, tại dự án Discovery Complex, theo giấy phép xây dựng, chủ đầu tư được phép xây 5 tầng khối đế, 1 tầng cây xanh và khu Văn phòng - chung cư cao cấp với tổng số 54 tầng. Tuy nhiên, Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Cầu Giấy (Công ty thành viên của Kinh Đô TCI Group) đã "phớt lờ" giấy phép và tự ý xây thêm 3 tầng khối đế thành 8 tầng.
Với sai phạm trên, ngày 31/10/2015, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng đã ký Quyết định số 70/QĐ-CT.UBND đình chỉ thi công dự án, phạt 80 triệu đồng, buộc xin điều chỉnh giấy phép xây dựng trong vòng 60 ngày. 
Tuy nhiên, trả lời Kiến Thức về sự vụ trên, phía chủ đầu tư dự án cho biết: họ không sai phạm mà phía phường Dịch Vọng phạt không đúng?!
Du an Discovery Complex 302 Cau Giay: chay i ban giao, sai pham nghiem trong
 
Không dừng ở sai phạm trên, theo phản ánh của khách hàng mua căn hộ tại đây, chủ đầu tư Discovery Complex còn coi thường khách hàng khi không tuân thủ cam kết về thiết kế tiện ích của tòa nhà, như: tự ý bỏ các tầng cây xanh, cầu nối 2 tòa tháp A - B, ban công căn hộ vuông thành vát…
Có quá nhiều điểm hạn chế
Điểm hạn chế trước tiên đó là mật độ xây dựng quá cao. Dự án Discovery Complex có tổng diện tích đất là 10.158,5m2; diện tích xây dựng là hơn 4.300 m2. Như vậy mật độ xây dựng chiếm tới gần 45% - một mức mật độ khá cao. Thực tế tận mục dự án cũng có thể thấy công trình nằm trong khu dân cư đông đúc, diện tích đất dành cho khuôn viên cây xanh và sân chơi công cộng rất ít. Trong khi đó đây lại là tòa nhà cao tầng nên mật độ dân cư sẽ rất cao. Nếu tính ra mật độ cây xanh và không gian công cộng trên đầu người thì con số này sẽ rất thấp so với hầu hết các chung cư khác tại Hà Nội từ bình dân đến cao cấp. Vì thế, đây có thể xem là điểm hạn chế của dự án Discovery Complex.
Bên cạnh việc mật độ xây dựng quá cao, dự án còn nằm ngay gần tuyến đường sắt trên cao thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội. Ngay phía trước mặt chính của chung cư Discovery Complex, trên đường Cầu Giấy, là nhà chờ xe buýt và dự án đường sắt trên cao đang thi công dở. Có lẽ ai đi qua khu vực mặt trước chung cư Discovery Complex này cũng cảm thấy kinh hãi vì tiếng ồn, bụi bặm và sự nguy hiểm của các công trình đang thi công.
Khi dự án đường sắt trên cao đi vào hoạt động thì khu vực này sẽ rất ồn ào và cư dân sống ở chung cư này khó mà có được sự yên tĩnh.
Không những vậy, phía cổng phụ của dự án trên đường Chùa Hà lại nằm ngay cạnh chợ xe máy cũ Dịch Vọng – khu vực khá nhốn nháo, phức tạp và những cư dân tri thức thường không muốn sống gần những nơi như vậy.
Bên cạnh đó, dự án còn có view bãi tha ma (cùng hướng với Chùa Hà). Theo phong thủy, nhà ở cạnh bãi tha ma “âm khí” thường rất nặng nề, các thành viên trong nhà luôn cảm thấy lấn cấn, cuộc sống luôn ảm đạm xám xịt và cô quạnh. Điều này lâu dài sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ cả về thể chất lẫn tinh thần con người.
Không những vậy, khu vực đường Cầu Giấy phía chung cư tọa lạc hiện thường xuyên tắc đường vào giờ cao điểm. Khi dự án đi vào sử dụng thì một điều chắc chắn ai cũng có thể nhìn thấy đó là tình trạng tắc đường tại đây sẽ vô cùng khủng khiếp.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về dự án Discovery Complex.
Minh Hiếu - Vũ Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)