Cung cấp thông tin sai quy định, địa ốc Alibaba bị phạt

Google News

(Kiến Thức) - Do cung cấp thông tin không đúng quy định trong Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 53/GP-STTTT ngày 9/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM trên trang thông tin điện tử tổng hợp www.topsukien.vn, Địa ốc Alibaba bị xử phạt. 

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM vừa ban hành Quyết định 02-QĐ-XPHC xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện đối với Công ty CP Địa ốc Alibaba (trụ sở số 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM).
Cụ thể, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã cung cấp thông tin không đúng quy định trong giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 53/GP-STTTT trên trang thông tin điện tử tổng hợp www.topsukien.vn.
Căn cứ theo quy định tại điểm a, khoản 2, điều 64, Nghị định số 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Thanh tra Sở thông tin Truyền thông đã ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với Công ty địa ốc Alibaba, yêu cầu công ty phải nghiêm chỉnh chấp hành. Nếu quá thời hạn công ty không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định.
Việc nộp phạt thực hiện trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.
Hiện hai website của Công ty CP Địa ốc Alibaba là www.topsukien.vn và www.diaocalibaba.vn đã không còn hoạt động. 
Cung cap thong tin sai quy dinh, dia oc Alibaba bi phat
Topsukien.vn hiện không còn hoạt động. Ảnh chụp màn hình.

Cung cap thong tin sai quy dinh, dia oc Alibaba bi phat-Hinh-2
Diaocalibaba.vn đã không còn hoạt động. Ảnh chụp màn hình.
Mời độc giả xem video: Động thái của Địa ốc Alibaba sau khị báo đài lên án. Nguồn: VTV.
Trước đó, chiều ngày 15/3, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai đã họp báo về việc Công ty Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) tổ chức rao bán dự án, phân lô bán nền 27 dự án tại huyện Long Thành, Đồng Nai. Các dự án này đều không có giấy phép và không có thật trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Năm 2018, chính quyền tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành đã nhận nhiều đơn thư của khách hàng tố cáo việc Công ty Alibaba gian dối trong việc bán đất nền ở Đồng Nai. Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, Công ty Alibaba đã trả lại tiền cho khách.
Tương tự, vào cuối năm 2017, Công ty Alibaba cũng đã bị UBND TP HCM cấm không cho tham gia các dự án tại khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, do đơn vị này đã có thái độ bất hợp tác với cơ quan chức năng, vì tự nhận là chủ đầu tư của dự án khu đô thị Củ Chi, dù dự án này chưa được cấp phép.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)