Người dùng đánh giá Suzuki XL7 Hybrid mới tại Việt Nam
Sau khi cọc 2 mẫu xe MPV khác, anh Tạ Phan Vũ bất ngờ “quay xe”, chuyển sang mua Suzuki XL7 Hybrid để kinh doanh dịch vụ do nhận thấy nhiều lợi ích kinh tế với cùng một chi phí đầu tư ban đầu.
Thảo Nguyễn
Video: Suzuki XL7 Hybrid: Chia sẻ thực tế từ người dùng chạy dịch vụ.
Anh Tạ Phan Vũ, đang sinh sống và làm công việc lái xe công nghệ tại TP HCM. Anh đã có khoảng 6 năm đồng hành cùng chiếc Hyundai Grand i10. Đến thời điểm này, anh quyết định mua thêm xe 7 chỗ để có thể phục khách hàng tốt hơn cũng như mở rộng thêm lượng khách mới có nhu cầu cao hơn, đi được nhiều người hơn. Do đó, xe 7 chỗ phổ thông như Suzuki XL7 Hybrid mới tại Việt Nam trở thành phân khúc anh nhắm tới cho mục đích này.
Anh Tạ Phan Vũ bất ngờ với Suzuki XL7 Hybrid để kinh doanh dịch vụ do nhận thấy nhiều lợi ích kinh tế với cùng một chi phí đầu tư ban đầu.
Suzuki XL7 Hybrid là lựa chọn cuối cùng của anh Phan Vũ sau khi đã đắn đo trước nhiều lựa chọn khác như xe Suzuki XL7 đã qua sử dụng, Mitsubishi Xpander Eco hay Hyundai Stargazer X mới. Theo anh chia sẻ, đây là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn, không một chút cảm giác nào thấy tiếc nuối.
PV: Xin chào anh Phan Vũ, cảm ơn anh đã dành thời gian tham gia phỏng vấn hôm nay. Anh có thể cho biết cơ duyên nào đưa anh đến với Suzuki XL7 Hybrid?
Chào bạn! Tôi mua xe này chủ yếu phục vụ công việc kinh doanh. Trước khi quyết định chọn chiếc xe này, tôi đã đặt cọc lần lượt hai chiếc xe khác, đầu tiên là Mitsubishi Xpander bản Eco, nhưng đổi ý sang Hyundai Stargazer X.
Suzuki XL7 Hybrid là lựa chọn cuối cùng của anh Phan Vũ sau khi đã đắn đo trước nhiều lựa chọn khác như xe Suzuki XL7 đã qua sử dụng.
Ban đầu Suzuki XL7 Hybrid có giá cao hơn 2 mẫu xe kia nên tôi đã định bỏ qua vì chênh lệch vài chục triệu đồng cũng là rất lớn với người làm kinh doanh. Dù vậy, sau khi so sánh kỹ lương, may mắn đúng thời điểm có ưu đãi 50% trước bạ cho Suzuki XL7 Hybrid, tôi đã nhanh chóng “quay xe” để trở thành chủ nhân chiếc xe này.
PV: Thú vị quá! Vậy điều gì đã khiến anh quyết định mua Suzuki XL7 Hybrid thay vì những mẫu xe khác dù trong cùng tầm giá?
Tôi đã có người quen mua xe XL7 và Ertiga Hybrid trước đây. Đặc biệt là chiếc Ertiga vì đã chạy được 200.000 km mà không gặp vấn đề gì, cảm giác lái và khung gầm vẫn còn rất tốt. Ngoài ra, chủ xe còn rất khen ngợi công nghệ hybrid của xe. Đó là lý do tôi tin tưởng và quyết định chọn mua XL7 Hybrid mới. Bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất phù hợp với mục tiêu chạy xe dịch vụ của tôi.
XL7 Hybrid rất êm ái, động cơ hoạt động mạnh mẽ nhờ hệ thống hybrid.
Ban đầu tôi còn một chút nên lăn tăn, sau khi được khuyến mãi và được đại lý tặng nhiều phụ kiện, cũng như so sánh kỹ lưỡng các công nghệ, tiện nghi, không còn gì ngăn cản quyết định nữa.
PV: Anh có thể chia sẻ thêm về trải nghiệm lái xe của mình không?
Nếu so với chiếc xe cũ, cảm giác lái XL7 Hybrid rất êm ái, động cơ hoạt động mạnh mẽ nhờ hệ thống hybrid. Tôi cảm thấy tự tin mỗi khi vượt xe và di chuyển trên quốc lộ. Khung gầm và thân vỏ đều rất chắc chắn, giúp cho xe hoạt động êm ái và ổn định. Tính năng Idle-Stop hoạt động mượt mà, tôi không cảm nhận được rung lắc, cũng giúp tiết kiệm xăng đáng kể trong thành phố, đây là điều quan trọng nhất với giới chạy xe dịch vụ.
PV: Về hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu của xe, anh thấy sao?
Trước đây, tôi đã sử dụng Hyundai Grand i10 số sàn trong 6 năm để chạy dịch vụ. Khi chuyển sang Suzuki XL7 Hybrid, tôi thật sự bất ngờ vì lượng tiêu thụ nhiên liệu gần như tương đương, mặc dù XL7 Hybrid có kích thước và trọng lượng to lớn hơn và lại được trang bị hộp số tự động, thông thường phải hao xăng hơn nhưng đằng này lại rất tiết kiệm.
Với một chiếc xe ở phân khúc này, tôi thấy rất hài lòng về hiệu suất mang lại, xe tăng tốc khỏe mà lại còn tiết kiệm. Đặc biệt, bản hybrid với sự trợ giúp của máy phát điện đã giải quyết được vấn đề chuyển số kém mượt của hộp số 4 cấp thông thường. Thật sự không thể đòi hỏi gì hơn.
PV: Không gian và tiện nghi trong xe thì sao?
Khoang nội thất của Suzuki XL7 Hybrid rất rộng rãi, hàng ghế thứ 3 để chân thoải mái, ra vào dễ dàng, điều này khiến khách hàng đặt xe rất hài lòng. Chất liệu và thiết kế nội thất cũng rất bắt mắt và chất lượng. Tôi thích ghế nỉ hơn ghế da công nghiệp bởi vì chúng êm ái và mát hơn.
Khoang nội thất Suzuki XL7 Hybrid rất rộng rãi, hàng ghế thứ 3 để chân thoải mái, ra vào dễ dàng, điều này khiến khách hàng đặt xe rất hài lòng.
Ngoài ra, xe còn có nhiều tính năng tiện nghi, đặc biệt tôi rất thích màn hình giải trí lớn và rõ nét, kết nối không dây Android Auto và CarPlay dễ dàng.
PV: Anh đã có trải nghiệm như thế nào khi làm việc với đại lý khi mua xe?
Tôi cảm thấy rất hài lòng với dịch vụ của đại lý. Họ chăm sóc chu đáo và tặng nhiều phụ kiện, tôi không cần phải lắp đặt thêm gì cả, có thể ngay lập tức bắt đầu chạy dịch vụ. Tôi cũng đã bảo dưỡng xe một lần, quy trình rất nhanh chóng và chi phí chỉ chưa đến 1 triệu đồng, thấp hơn so với các hãng khác.
PV: Anh có thể cho biết về thu nhập của mình khi chạy xe dịch vụ với Suzuki XL7 Hybrid sau khi mua xe không?
Sau khi chuyển sang sử dụng Suzuki XL7 Hybrid, thu nhập của tôi tăng đáng kể. Với 7 chỗ ngồi, tôi có thể nhận thêm các cuốc xe nhiều hành khách hơn, đương nhiên là giá cước cũng cao hơn so với xe 4 chỗ, điều này giúp nâng cao năng suất làm việc cũng như thu nhập.
PV: Anh có thể kể rõ hơn về sự khác biệt trong thu nhập so với xe trước đây không?
Trước đây, tôi chỉ có thể chở tối đa 4 hành khách với Hyundai Grand i10, nên thu nhập cũng giới hạn hơn, xe nhỏ nên khách cũng ít khi gọi liên hệ để chở đi tỉnh. Giờ đây, với XL7 Hybrid, không chỉ chở được nhiều người mà còn có thể nhận các cuốc đi xa, khiến thu nhập tăng trưởng rõ rệt. Nhẩm tính cũng tăng khoảng 35%.
PV: Ngoài việc chở nhiều khách, có yếu tố nào khác góp phần vào việc tăng thu nhập không?
Tạ Phan Vũ: Có chứ! Suzuki XL7 Hybrid ít tiêu tốn nhiên liệu so với nhiều mẫu xe khác, do đó chi phí vận hành giảm khoảng 20%, giúp tôi giữ lại nhiều hơn từ mỗi chuyến xe. Hơn nữa, do xe mới và vận hành êm ái, tôi có thêm nhiều khách hàng "ruột", đặc biệt là những người thường xuyên di chuyển.
PV: Vậy anh cảm thấy mức độ hài lòng của mình khi chạy xe dịch vụ với Suzuki XL7 Hybrid như thế nào?
Anh Tạ Phan Vũ: 'Tôi rất hài lòng với quyết định của mình. XL7 Hybrid không chỉ đáp ứng được nhu cầu công việc mà còn mang lại nhiều niềm vui trong quá trình sử dụng”
XL7 Hybrid không chỉ đáp ứng được nhu cầu công việc mà còn mang lại nhiều niềm vui trong quá trình sử dụng.
Tạ Phan Vũ: Chiếc xe không chỉ bền mà còn mang lại cảm giác thoải mái cho cả tôi và khách hàng. Mức thu nhập ổn định hơn giúp tôi có thể đầu tư vào những nhu cầu khác trong cuộc sống. Đừng hỏi tôi có điểm gì không thích về chiếc xe này, vì hầu như tôi không nghĩ ra.
PV: Cảm ơn anh Phan Vũ đã chia sẻ những trải nghiệm quý báu của mình về chiếc Suzuki XL7 Hybrid. Chúc anh thành công trong kinh doanh với chiếc xe mới!
Nhìn lại ba tháng qua, sự bứt phá của Suzuki XL7 Hybrid hoàn toàn thuyết phục. Vào tháng 9/2024, mẫu xe này đứng thứ nhì doanh số phân khúc hybrid. Đến tháng 10, XL7 Hybrid tiếp tục được chọn mua với tỷ lệ tăng trưởng 120%, chiếm đến 22% thị phần. Tháng 11, kết quả gặt hái được chứng tỏ Suzuki XL7 Hybrid xứng đáng.
Trong tháng 12, khách hàng sở hữu Suzuki XL7 Hybrid được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương mức ưu đãi 30 triệu đồng, kèm theo đó bộ quà tặng phụ kiện chính hãng Suzuki, miễn phí công lắp đặt và sơn. Chi tiết xem tại https://bit.ly/3ZQgleC.
Suzuki Jimny và XL7 hybrid đang giảm tới 50% lệ phí trước bạ
Với ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, khách hàng mua xe Suzuki XL7 Hybrid và Jimny trong tháng 9 có thể tiết kiệm được khoản tiền lăn bánh lên tới hàng chục triệu đồng.
Cụ thể, ưu đãi này được quy đổi ra tiền mặt tương ứng là 40 triệu và 30 triệu đồng lần lượt cho Suzuki Jimny và XL7 hybrid tại các đại lý chính hãng tại Việt Nam. Sau ưu đãi, giá xe Jimny giờ đây chỉ còn khoảng 749 triệu đồng, XL7 hybrid còn khoảng 570 triệu đồng.
Suzuki XL7 Hybrid giảm hàng chục triệu đồng "đua" doanh số cuối năm
Ngoài ưu đãi 50% lệ phí trước bạ (tương đương hàng chục triệu đồng), mẫu xe MPV Suzuki XL7 còn được tặng kèm bộ phụ kiện trị giá 5 triệu đồng trong tháng 10/2024.
Video: Đánh giá xe MPV Suzuki XL7 Hybrid 2024.
Tham gia Triển lãm VMS 2024, Việt Nam Suzuki đã mang phiên bản nâng cấp của dòng xe Suzuki XL7 Hybrid 2024 mới đến trưng bày. Cũng trong sự kiện này, hãng Suzuki đã công bố chương trình khuyến mãi dành cho mẫu MPV cỡ nhỏ này.
Trung Quốc hé lộ tàu siêu tốc chạy 1.318km chỉ 2,5 giờ
Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc đã lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh tàu siêu tốc chạy từ thành phố Thiên Tân đến thủ đô Bắc Kinh.
Video: Tàu siêu tốc chạy 1.318km chỉ 2,5 giờ của Trung Quốc lộ diện.
Sở dĩ đoạn video thu hút được sự quan tâm của nhiều người như vậy là do đây là lần thứ hai con tàu này xuất hiện trước công chúng.
Tàu siêu tốc mã hiệu CR450AF-0001 này được thiết kế với tốc độ thử nghiệm đạt 450 km/h, tốc độ vận hành thương mại 400 km/h. Với tốc độ khủng này, CR450 có thể rút ngắn hành trình từ Bắc Kinh đến Thượng Hải (dài 1.318 km) xuống còn 2,5 giờ, thay vì khoảng 4h như các tàu cao tốc hiện nay.
Trung Quốc hé lộ tàu siêu tốc chạy 1.318km chỉ 2,5 giờ.
Mẫu xe bán tải cỡ trung Nissan Navara 2026 thế hệ mới có mối liên hệ mật thiết với Mitsubishi Triton nhưng Nissan đã có những tinh chỉnh và cải tiến riêng.
Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2026 sắp diễn ra, Toyota không chỉ mang đến các mẫu xe thể thao và xe độ, mà còn tạo bất ngờ với bộ ba RAV4 độ hoàn toàn mới.
Nhưng nhìn vào nội thất thì rõ ràng hãng độ này chưa biết tiết chế các màu nổi, dù sao, ở ngoại hình cũng đã làm rất tốt, với việc xử lý cho xe có 1 màu tối.
Lòng trung thành đối với thương hiệu dường như không còn khi khách hàng Trung Quốc đổ xô mua mẫu sedan hạng sang Maextro S800 sản xuất trong nước của Huawei.
Trong bối cảnh thị trường ôtô toàn cầu đang thanh lọc khốc liệt, Ford vừa chính thức xác nhận một bước đi táo bạo khi quyết định thu gọn danh mục sản phẩm.
Nhưng nhìn vào nội thất thì rõ ràng hãng độ này chưa biết tiết chế các màu nổi, dù sao, ở ngoại hình cũng đã làm rất tốt, với việc xử lý cho xe có 1 màu tối.
Lòng trung thành đối với thương hiệu dường như không còn khi khách hàng Trung Quốc đổ xô mua mẫu sedan hạng sang Maextro S800 sản xuất trong nước của Huawei.
Mẫu xe bán tải cỡ trung Nissan Navara 2026 thế hệ mới có mối liên hệ mật thiết với Mitsubishi Triton nhưng Nissan đã có những tinh chỉnh và cải tiến riêng.
Trong bối cảnh thị trường ôtô toàn cầu đang thanh lọc khốc liệt, Ford vừa chính thức xác nhận một bước đi táo bạo khi quyết định thu gọn danh mục sản phẩm.
Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2026 sắp diễn ra, Toyota không chỉ mang đến các mẫu xe thể thao và xe độ, mà còn tạo bất ngờ với bộ ba RAV4 độ hoàn toàn mới.
Dù Volvo không có kế hoạch bán xe V60 Cross Country tại thị trường Mỹ, nhưng việc sản xuất xe vẫn sẽ tiếp tục cho các thị trường khác trên toàn thế giới.
Tại thị trường ôtô Việt Nam, Omoda & Jaecoo lựa chọn hướng đi khác biệt: xây dựng chiến lược hybrid hai lớp, công nghệ đóng vai trò trụ cột xuyên suốt.
Chiếc Continental GTC S V8 Vietnam Skyline Edition đặc biệt này được lên chương trình cá nhân hóa do đại lý Bentley đặt hàng danh cho đại gia Việt sở hữu.
Thương hiệu KG Mobility tại Hàn Quốc (tiền thân là SsangYong) đang phát triển một mẫu bán tải cỡ trung Musso mới, xe sở hữu thiết kế pha trộn giữa Ford và Jeep.
Mẫu xe mini điện giá rẻ nhất của Vinfast là Minio Green hiện đã có mặt tại các đại lý cách đây không lâu và sẵn sàng bàn giao cho khách hàng trong nước.
Lexus vừa ra mắt bản nâng cấp cho dòng sedan IS 2026 với nhiều thay đổi, trong đó việc loại bỏ hoàn toàn tuỳ chọn động cơ 4 xy-lanh và V8 khiến giá tăng mạnh.
Trung tâm cứu hộ VETC 24/7 chính thức hoạt động với độ phủ 100% phường, xã, miễn phí kéo xe 100km không giới hạn số lần gọi cho xe dưới 16 chỗ và xe tải nhẹ.
Một bản dựng đã hé lộ chiếc SUV việt dã Hyundai Nubra mới, một ý tưởng táo bạo khác biệt hoàn toàn so với những gì người dùng từng thấy từ hãng Hyundai.
Mẫu MPV Luxeed V9, sản phẩm hợp tác giữa Huawei và Chery, sẽ là chiếc ôtô đầu tiên trên thế giới được trang bị túi khí dạng mũ bảo hiểm tích hợp trong ghế ngồi.
Giảm đến 330 triệu đồng cho bản Elegance, Volkswagen Touareg trở thành một trong những mẫu xe phổ thông có mức ưu đãi lớn nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.
Tại Vietnam Mobility Show 2025, gian hàng VinFast rộng 600m² trưng bày từ ôtô, xe máy đến xe bus điện, cùng với giải pháp sạc, đổi pin và chạy thử xe...
Yamaha PG-1 được phát triển theo hướng đa dụng, cho những người trẻ vừa cần một chiếc xe đi lại hằng ngày, vừa muốn sẵn sàng cho những chuyến đi ngắn cuối tuần.