Số hóa rau an toàn

Google News

Vùng sản xuất rau được thể hiện trên bản đồ được xử lý bằng GIS và sử dụng phần mềm Mapinfo 7.8.

- Ngày 10/1, Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) đã chính thức công bố bản đồ vùng sản xuất và các điểm bán lẻ rau an toàn (RAT), rau hữu cơ tại Hà Nội và các khu vực lân cận.

[links()]

Attachments_2012_01_12.zip
Vùng sản xuất rau được thể hiện trên bản đồ được xử lý bằng GIS và sử dụng phần mềm Mapinfo 7.8.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, tổng thư ký VINASTAS cho biết, các thông tin của các cửa hàng rau an toàn sau khi được thu thập qua phiếu thông tin và được đánh mã số. Vị trí cửa hàng rau được kết nối với Google Map qua địa chỉ http://taya.dyndns.info/rausach.

Tại đây, các cửa hàng có đầy đủ các thông tin như địa chỉ, số điện thoại... Ngoài ra, các cửa hàng này còn được theo dõi về số lượng điểm bán trong từng quận và sự thay đổi về chủng loại rau, số điện thoại và các hình thức phân phối...

Các vùng sản xuất rau an toàn, rau hữu cơ cũng được chia sẻ trên bản đồ kèm theo các thông tin về loại hình sản xuất (hợp tác xã, nhóm sản xuất, công ty), quy trình sản xuất và chứng nhận chất lượng (VietGAP, rau hữu cơ, rau an toàn), quy trình kiểm tra chất lượng... Vùng sản xuất rau được thể hiện trên bản đồ được xử lý bằng GIS và sử dụng phần mềm Mapinfo 7.8.

Điều đặc biệt, bản đồ này sẽ "mềm" chứ không cố định. Theo đó, VINASTAS sẽ theo dõi, giám sát các cửa hàng, điểm bán lẻ (thanh, kiểm tra thường xuyên; Đột xuất; Liên ngành các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất, sơ chế, chế biến, kinh doanh rau an toàn trên địa bàn Hà Nội). Trong trường hợp phát hiện ra cửa hàng rau an toàn không đảm bảo các tiêu chí đề ra sẽ bị loại khỏi bản đồ.

Ngoài ra, bản đồ cũng sẽ thường xuyên cập nhật các địa điểm mới đạt tiêu chí để bổ sung cho bản đồ.   

Thu Hà
 

Bình luận(0)