Liberty “nhập nhèm” bồi thường bảo hiểm, khách bức xúc đòi “tẩy chay“

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây, Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty Việt Nam liên tiếp bị  khách hàng "tố" không chịu bồi thường hoặc bồi thường không thỏa đáng đối với xe bị hư hỏng. Trước những sự việc này, không ít người bức xúc lên tiếng đòi "tẩy chay".

Thời gian qua, hàng loạt khách hàng mua hợp đồng bảo hiểm của Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty Việt Nam tỏ ra bức xúc khi bị hãng từ chối bảo hiểm với những lý do rất vô lý.
Như Kiến Thức đã đưa tin, mới đây, ông Ngô Quốc Bảo (trú tại phường Tân Phú, quận 7, TP HCM) đã "đâm" đơn kiện hãng bảo hiểm Liberty ra Tòa án Nhân dân Quận I, TP HCM. Theo đó, ông Bảo đòi Liberty phải thanh toán gần 900 triệu đồng tiền bồi thường bảo hiểm, chi phí phát sinh việc di chuyển xe gặp sự cố.
Ông Bảo cho biết, ông mua bảo hiểm của Liberty cho chiếc xe Mercedes - Benz E300 theo hợp đồng số S-MPB-00116455-00-17, thời hạn từ ngày 3/11/2017 đến 2/5/2019.
Ngày 25/11/2018, ông Bảo lái xe trên đường đi thì bị ngập nước và  xe bị hỏng. Theo đó, ông Bảo đã gọi điện đến hãng bảo hiểm để nhờ trợ giúp. Thế nhưng, ông chờ mãi mà chẳng thấy hãng bảo hiểm đến hỗ trợ. Trong xe lúc này có cả người già và trẻ em nên ông đành phải gọi xe kéo từ bên ngoài đến kéo xe đi sửa chữa. Toàn bộ chi phí dịch vụ kéo xe và sửa chữa đều do ông tự chi trả.
Sau đó, ông có thắc mắc với hãng bảo hiểm thì hãng này lại từ chối bồi thường với lý do "Quý khách khởi động lại sau khi động cơ ngừng hoạt động vì đi vào đường ngập nước thuộc điều khoản loại trừ".
Theo ông Bảo, đây là động thái hết sức vô lý của bảo hiểm Liberty và ông đã phải đâm đơn kiện Liberty ra tòa để đòi quyền lợi chính đáng của mình.
Liberty
Ông Bảo tự thuê xe cứu hộ kéo xe đi sửa. Ảnh: nhân vật cung cấp.
Trong khi sự việc khách hàng kiện bảo hiểm Liberty chưa lắng xuống và chưa có kết luận cuối cùng từ tòa án thì dư luận lại xôn xao trước thông tin thêm một chủ xe tố Liberty vô trách nhiệm trong việc bồi thường bảo hiểm.
Cụ thể, theo thông tin trên VNN, anh Lê Ngọc Long, đại diện chủ xe ở Tây Hồ, Hà Nội cho biết, ngày 10/8/2018, chiếc xe Mercedes Benz ML350 được đưa vào Mercedes An Du bảo dưỡng toàn diện. Qua kiểm tra không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào từ hệ thống buồng lái. Sau đó 4 ngày, chiếc xe bị tai nạn do lao lên vỉa hè, đâm vào cột điện, đã bị hư hỏng nặng phần đầu bên phụ nên phải thay thế, sửa chữa Lazang, càng A, dầm đỡ và thước lái. Tổng chi phí sửa chữa hơn 400 triệu đồng.
Liberty
Ảnh: VNN.
Riêng thước lái bị hư hỏng, Liberty – công ty ký hợp đồng bảo hiểm với anh Long - và Trung tâm bảo hành chính hãng của Mercedes-Ben Việt Nam - Haxaco Kim Giang đã tiến hành giám định 2 lần, kết luận hư hỏng hệ thống nước lái là do xung lực của vụ va chạm làm dơ lệch các kết cấu cơ khí của thước lái. Hãng bảo hành Haxaco Kim Giang yêu cầu phải thay thế để đảm bảo an toàn, chi phí là 179 triệu đồng. Tuy nhiên, Liberty đã từ chối bồi thường khoản chi phí trên.
Liberty đã đề nghị khách hàng ra garage không chính hãng để khôi phục, tuy nhiên anh Long từ chối do trái với điều khoản bảo hiểm (Khách hàng đã mua điều kiện garage tùy chọn) và tiêu chuẩn kỹ thuật của hãng. Lãnh đạo Phòng bồi thường Liberty đã đưa ra cho khách hàng chỉ có 2 lựa chọn, một là ra ngoài khắc phục, hai là từ chối bồi thường. Liberty còn có văn bản gửi cho khách hàng chỉ thống nhất bồi thường sửa chữa phần thước lái, chỉ bồi thường chi phí khắc phục hợp lý đối với các hư hỏng thuộc phần thân vỏ và khung gầm của chiếc xe. Riêng đối với các hư hỏng hệ thống thước lái, Liberty chỉ chịu phí thay thế vòng đỡ của thanh răng thước lái.
Tuy nhiên, phía khách hàng không đồng ý với phương án đền bù trên của Liberty.
Hai sự việc liên tiếp gần đây khiến không ít khách hàng đặt câu hỏi nghi ngờ về chất lượng dịch vụ của bảo hiểm Liberty. “Với một công ty bảo hiểm chuyên nghiệp thì việc liên tiếp bị khách hàng tố bồi thường không thỏa đáng, thậm chí còn kiện ra tòa là điều tối kỵ. Khách hàng khi mua xe đã phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ lên đến hàng chục triệu đồng để mua bảo hiểm. Đổi lại, họ phải được phục vụ tận tình mỗi khi xe gặp sự cố. Tuy chưa biết đúng – sai thế nào nhưng việc nhiều khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ của Liberty đã phần nào chứng tỏ được rằng chính sách bồi thường của hãng chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Còn nếu đủ chứng cớ để khẳng định Liberty sai thì thực sự đáng thất vọng về công ty bảo hiểm này”, anh Quý An ở Cầu Giấy, Hà Nội bình luận.
Anh Tuấn - một người đam mê xe tại quận Hoàng Mai, Hà Nội nhận xét: “Việc hãng bảo hiểm Liberty trả lời chủ xe Mercedes Benz ML350 như vậy là hành động thoái thác trách nhiệm. Bởi Rõ ràng khách hàng mua bảo hiểm cho việc tự chọn garage sửa chữa mà hãng lại đề nghị khách ra đơn vị không chính hãng để sửa là hết sức vô lý. Hơn nữa, Hãng bảo hành Haxaco Kim Giang yêu cầu phải thay thế để đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn của hãng. Thay vì chịu chi phí theo đúng hợp đồng thì Liberty lại chỉ chấp nhận bồi thường nửa vời”.
Trong khi đó, ông Nguyễn Khắc Xuân, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ hỗ trợ bảo hiểm Infair - Đơn vị tư vấn pháp lý cho chủ xe Mercedes Benz ML 350 nói: “Sau 8 tháng, Liberty chưa đưa ra kết luận rõ ràng về bồi thường, thậm chí còn chưa thực hiện xong công tác giám định của đơn vị bảo hiểm, nhưng cũng không có văn bản từ chối để cho khách hàng có thể khởi kiện. Việc làm này của hãng bảo hiểm là vô cùng thiếu trách nhiệm và gây khó khăn cho khách hàng”.
Không ít khách hàng còn bức xúc đòi "tẩy chay" bảo hiểm Liberty nếu thực sự hãng này cố tình gây khó dễ cho khách. "Thị trường bảo hiểm với ô tô ngày càng cởi mở, phát triển. Bởi người Việt dùng ô tô ngày càng nhiều. Do đó, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn cho mình khi mua bảo hiểm cho xe. Việc Liberty dính lùm xùm về bồi thường bảo hiểm thế này sẽ khiến không ít người cân nhắc khi định ký hợp đồng với hãng này. Riêng tôi, nếu thời điểm này mua xe, tôi sẽ không lựa chọn dịch vụ của Liberty", anh Vũ ở Linh Đàm, Hà Nội bày tỏ.
Kiến Thức tiếp tục thông tin…

Hình ảnh đầu tiên bên trong chiếc Boeing 777X mới toanh

(Kiến Thức) - Khoang hành khách rộng hơn 10cm so với thế hệ trước, thiết kế tường cong, ghế ngồi và cửa sổ cao hơn...là những cải tiến mới của chiếc máy bay Boeing 777X. 

Hinh anh dau tien ben trong chiec Boeing 777X moi toanh
 Tại triển lãm Nội thất Máy bay 2019 (AIX) ở Hamburg (Đức), hãng sản xuất Boeing đã ra mắt bản mô phỏng cabin của chiếc 777X mới. 

Bảo hiểm Liberty bị chủ xe sang kiện vì từ chối bồi thường

(Kiến Thức) - Một chủ ô tô sang đã đâm đơn khởi kiện Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty ra tòa vì doanh nghiệp này từ chối bồi thường số tiền gần 900 triệu đồng sau khi xe của khách bị ngập nước.
 

Mới đây, đại diện phía chủ xe Mercedes-Benz E300, BKS 51G - 006xx đã gửi thông tin đến Kiến Thức, phản ánh sự việc Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty Việt Nam (Liberty) đã từ chối chi trả quyền lợi khách hàng vì lý do "khởi động lại sau khi động cơ ngừng hoạt động vì đi vào đường ngập nước thuộc điều khoản loại trừ”.
Đại diện chủ xe cũng cho biết đã gửi đơn khởi kiện đến tòa án. TAND quận 1, TP. HCM đã có văn bản số 36/2019/GB-TA thông báo về việc thụ lý vụ án dân sự sơ thẩm số 76/2019/DSST về việc "Tranh chấp hợp đồng bảo hiểm" giữa nguyên đơn là ông Ngô Quốc Bảo (ngụ phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM) và bị đơn là Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty.

Giá đất Đông Anh sốt nhất HN: Xem “cò” chèo kéo khách

(Kiến Thức) - Tin đồn sốt đất ở Đông Anh khiến gần đây, vùng quê ngoại thành Hà Nội này nhộn nhịp hơn hẳn. Tuy nhiên, đất Đông Anh có thực sự “cháy” và tăng “khủng” hay không có lẽ là câu chuyện mà chỉ đội ngũ “cò đất” mới biết rõ nhất.

Những lời mời gọi chớp nhoáng
Ngay khi vừa có mặt tại một quán nước ở chân cầu Nhật Tân (đầu xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội), PV đã được chị chủ quán nước vui vẻ cười nói: “Xuống xem đất à em?”. Khá bất ngờ và choáng ngợp, PV ngỏ ý muốn đi tìm mua đất ở đây. Ngay lập tức, hai người đàn ông trung niên ở bàn kế bên tới, tự giới thiệu là có thể môi giới một số miếng đất đẹp, giá cả hợp lý. Một trong hai người tên H. ngỏ lời: “Em muốn tìm mua đất để kinh doanh hay để ở”? Sau khi biết khách muốn mua đất để kinh doanh người đàn ông còn lại tên C hối hả nói: “Muốn tìm mảnh rộng bao nhiêu, tầm bao tiền để các anh tính cho, chứ giờ vào trong dân cũng không biết tìm mua đâu em ạ”.
Hai “cò” này đua nhau chia sẻ với PV khá nhiều về những lợi ích đầu tư kinh doanh bất động sản ở đây như một bài thuyết trình đã được nghiền ngẫm và duyệt sẵn nhiều lần: “Mua kinh doanh mà chọn ở đây là đúng rồi đấy em ạ, ở đây nhiều tiềm năng để đầu tư, dễ kiếm lời nhanh mà giờ không sợ rủi ro nữa, sắp lên quận mà em, cứ yên tâm là đất chỉ có tăng chứ không giảm được đâu…” Cứ thế, hai người kẻ tung người hứng, mời gọi khá nhiệt tình và chuyên nghiệp khiến PV khó lòng đứng dậy cho được. Khi khách rời đi, hai người còn không quên cho số điện thoại và dặn dò: “Cứ đi xem thấy chỗ nào ưng thì gọi anh, yên tâm là dễ mua hơn ở các chỗ khác nhiều mà giấy tờ cũng đảm bảo hơn”.
Sau khi đã thấy được sự “manh động” và độ chuyên nghiệp của cánh cò đất, PV quyết định vào trong làng để tìm hiểu thực hư câu chuyện sốt đất ở Đông Anh được đồn thổi nhiều ngày nay từ phía người dân nơi đây. Tại một cửa hàng bán bia trong thôn Vĩnh Thanh (Vĩnh Ngọc, Đông Anh), tiếp tục trong vai người muốn mua đất, PV bất ngờ khi câu chuyện đất đai lại thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người, ai cũng tỏ vẻ đầy kinh nghiệm, hiểu biết: “Giá đất thì nhiều loại lắm, ngoài trục đường lớn giờ thấy họ kêu 150-200 triệu đồng/m2 kìa; còn ở trong này cũng phân khu cả, mặt đường rộng cũng phải 80-100 triệu/m2. Ngõ mà rộng hơn 3m ô tô đi lại thoải mái rơi vào tầm 35-45 triệu, còn ngõ hẹp 2 xe máy tránh nhau được cũng phải 25-30 triệu đồng/m2”.
Khi được hỏi tại sao nhiều người rành giá đất quá vậy, chị S. chủ quán cho biết: “Nghe mọi người kháo nhau thế. Thời gian này, giá đất như câu chuyện cửa miệng của người dân Đông Anh, đi đâu cũng nghe kể chuyện về giá đất, sốt đất. Vì thế, để biết giá đất cụ thể như thế nào có khó gì đâu”. Tuy nhiên, chị S. thừa nhận, thông tin giá đất Đông Anh chị chỉ nghe được từ truyền miệng hay giới cò đất, chứ thực sự đất có “sốt” hay không thì chị cũng không biết.

Đọc nhiều nhất

Tin mới