Sưng vù như người mặt voi vì dị ứng thuốc nhuộm tóc

Google News

(Kiến Thức) - Dị ứng thuốc nhuộm tóc đã khiến khuôn mặt của người phụ nữ này sưng to, biến dạng, mắt không thể mở được như người mặt voi.

Cô Amy Caddick, 25 tuổi, sống tại Liverpool, Anh muốn bắt chước kiểu tóc Ombre của các ngôi sao như Amber Heard, Jessica Alba và Khloe Kardashian. Do vậy, cô đã quyết định nhuộm tóc ở một salon địa phương. Chỉ 2 ngày sau khi làm đẹp, Amy phải cấp cứu khẩn cấp tại Bệnh viện Hoàng gia Liverpool do ngạt ngở và sưng húp mặt, triệu chứng điển hình của dị ứng thuốc nhuộm tóc.
Sung vu nhu nguoi mat voi vi di ung thuoc nhuom toc
 Khuôn mặt sưng vù, biến dạng như "người mặt voi" do dị ứng thuốc nhuộm tóc.
Ban đầu các bác sĩ đã cho cô sử dụng thuốc kháng sinh để giảm sưng. Tuy nhiên tình hình trở nên xấu đi, khi hai mắt của cô sưng lên khiến cô không thể nhìn thấy. Chỉ sau khi được tiêm hỗn hợp gồm thuốc kháng sinh và thuốc chống dị ứng, đôi mắt cô mới có thể mở được.
Sung vu nhu nguoi mat voi vi di ung thuoc nhuom toc-Hinh-2
 Kiểu tóc Ombre của các ngôi sao nổi tiếng.
Triệu chứng dị ứng nghiêm trọng khiến cô này phải điều trị 3 ngày trong bệnh viện, dù khuôn mặt sưng vù như quả bóng của cô chỉ có dấu hiệu thuyên giảm 1 tuần sau đó.
Sau khi trải qua đợt điều trị, cô Amy cho biết mình sẽ không bao giờ nhuộm tóc nữa, và trả lại màu tự nhiên cho mái tóc. “Đó là sự trải nghiệm đáng sợ nhất trong cuộc đời tôi”, người phụ nữ này thừa nhận.
Ngọc Anh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)