Kỳ lạ cách giảm béo bằng ám thị ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Không ăn kiêng hay uống thuốc, chỉ áp dụng phương pháp giảm béo bằng ám thị thư giãn, anh Vũ Hoàng Tùng đã giảm được 22kg trong 5 tháng.

Cân nặng 97kg khiến anh Vũ Hoàng Tùng (42 tuổi, công tác tại Đoàn Luật sư TP Hà Nội) luôn thấy chậm chạp và mệt mỏi. Vậy mà sau 5 tháng luyện ám thị thư giãn như một phương pháp giảm béo không phải ăn kiêng hay uống thuốc, anh đã giảm được 22kg. Đặc biệt, thư giãn còn giúp anh giảm stress, tăng trí nhớ và giải quyết công việc rất tốt. 
Stress vì béo
Thấy tôi khen anh cao to, đẹp trai (cao 1m80, nặng 75kg), nhanh nhẹn, cởi mở, anh Tùng cười nói: “Đó là một phép màu ngoài sức tưởng tượng của tôi. Ám thị thư giãn bằng thôi miên trị liệu thực sự đã làm tôi thay đổi cả về ngoại hình và tính cách. Nó đã biến tôi từ người ục ịch, chậm chạp, thành con người mới đầy sức sống như bây giờ”.  
Anh kể, trước đây anh rất béo, cân nặng thường ở mức 97kg. Đã vậy anh lại còn thích nhậu nhẹt, thích ăn đồ béo chiên rán mà không có cách gì dừng được. Béo phì không chỉ khiến anh luôn cảm thấy mệt mỏi, chậm chạp trong đi lại mà cả trong ăn nói, suy nghĩ và giải quyết công việc. Cứ đứng trước một sự kiện không hài lòng anh thường nhìn với góc độ tiêu cực rồi chán nản, bỏ dở công việc, khiến công việc bị dồn đống và anh bị stress. 
Stress gây chán đời khiến anh thích đi uống bia, ăn và ngủ nhiều nên cơ thể luôn bã bời, đau đầu, chóng mặt và rất hay quên. Nhiều lúc anh quên không biết xe mình để đâu, giấy tờ, công việc hẹn khách hàng mà cũng quên... Anh đã dùng nhiều phương pháp giảm cân, giải stress nhưng vẫn không ăn thua. Đánh tennis, chạy bộ thì mệt, chẳng có hứng thú. 
Ky la phuong phap giam beo bang am thi o Viet Nam
Anh Tùng đang luyện tập giúp bán cầu đại não cân bằng. 
Kích hoạt bộ não xác lập cân nặng
Trong suốt cuộc trò chuyện, anh Tùng luôn nói: Ám thị thư giãn thật đúng là một phương pháp trị liệu vô cùng độc đáo và hết sức mầu nhiệm. Đây là phương pháp kích hoạt bộ não tạo cảm xúc tích cực để bộ não phát huy tối đa quyền năng tự điều chỉnh mọi hoạt động của cơ thể, nhờ thế mà không hề phải ăn kiêng hoặc phải tập luyện bất cứ một phương pháp nào cân nặng cũng giảm. 
Theo đó, năm 2009, lúc tò mò tìm hiểu về phương pháp thôi miên, anh đã được ThS Nguyễn Mạnh Quân (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Sức khoẻ Thể - Tâm - Trí) đưa vào trạng thái thư giãn để giải tỏa tinh thần. Anh thấy cơ thể mình thư giãn và dễ chịu tới mức không hề còn muốn cử động nữa... Một điều vô cùng bất ngờ là ngay tối hôm ấy về nhà tự nhiên anh không thích uống bia nữa, ăn rất ít nhưng lại không hề đói. Sau đó, anh đã đi học để tự ám thị trị bệnh. Từ đó, mọi việc diễn ra rất tự nhiên. Anh sợ những đồ ăn nhiều chất béo, thích uống nhiều nước và rất thích ăn nhiều rau quả... Anh không hề phải ăn kiêng hoặc phải tập luyện bất cứ một phương pháp nào, cứ mỗi ngày anh lại thấy cơ thể của mình khỏe mạnh và nhanh nhẹn hơn, đồ mặc cứ tự nhiên lỏng ra và đúng hai tháng sau anh đã giảm được 11kg. Tiếp tục tập luyện sau 5 tháng anh đã giảm được 22kg và từ đó đến nay anh luôn ám thị xác lập cho mình duy trì cân nặng ở mức 75kg.
Đặc biệt, ám thị thư giãn còn giúp anh loại bỏ được stress, ngủ ít mà vẫn thấy minh mẫn, khoẻ mạnh. Anh trở thành người có cách tư duy nhanh, làm mọi việc dễ dàng, trí nhớ tốt, áp lực trong công việc và cuộc sống đều được anh giải quyết nhanh, gọn.
“Ám thị thư giãn là trạng thái tự thôi miên. Trong trạng thái này mọi suy nghĩ của con người sẽ tác động đến cơ thể nhiều nhất và mạnh nhất. Cơ thể và tinh thần được thư giãn, thanh thản, khí huyết và kinh lạc điều hòa, lưu thông, năng lượng sinh học của cơ thể cũng tự động điều hòa, mọi hệ thống chức năng trong cơ thể hoạt động ổn định và đúng nhịp… Nguyên nhân chính để dẫn đến việc này bởi vì khi đó hai bán cầu đại não của chúng ta đã được ổn định và hoạt động đồng bộ. Những căng thẳng và stress đã được loại bỏ, bởi thế mọi hoạt động của các hệ thống chức năng trong cơ thể cũng ổn định. Cũng vì vậy, sự trao đổi chất cũng tự động ổn định, việc trọng lượng cơ thể giảm xuống là tất yếu. Đặc biệt, khi giải tỏa mọi sự căng thẳng của cả cơ thể và tinh thần, thì sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể cũng được tăng cao, nhiều căn bệnh khác cũng sẽ tự động biến mất”.
ThS Nguyễn Mạnh Quân (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Sức khoẻ Thể - Tâm - Trí)
Thúy Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)