Cách làm nước ép mướp đắng để giải độc gan và làm đẹp

Google News

Mỗi ngày chỉ cần uống một cốc nước ép mướp đắng sẽ kích thích quá trình tiêu hóa, đồng thời thanh lọc cơ thể, giải độc cho gan và thận.

Tác dụng của nước ép mướp đắng

Nước ép mướp đắng là loại thức uống mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nó có khả năng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa trào ngược axit, hội rò rỉ ruột và bảo vệ sức khỏe đường ruột. Loại nước ép này còn đặc biệt hữu ích với những người đang thực hiện chế độ giảm cân, giúp cơ thể kiểm soát đường trong máu, cân bằng hooc-mon và chức năng của tuyến nội tiết nhờ hai chất momorcidin và charatin.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nước ép mướp đắng còn có chức năng phòng ngừa viêm loét dạ dày bằng cách kích thích đường ruột và dạ dày tiết chất nhầy, giữ môi trường kiềm trong dạ dày bằng cách tối thiểu hóa nồng độ axit.

Các chất chống oxy hóa có trong mướp đắng sẽ giúp cơ thể phòng tránh một số bệnh ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tụy. Các hợp chất beta-carotene, vitamin A và vitamin C có chức năng tăng cường hệ miễn dịch và thị giác đồng thời chống lại các gốc tự do giúp làm chậm quá trình lão hóa để làn da căng mịn và tươi sáng.

Ảnh minh họa 
Công thức làm nước ép mướp giải độc gan và làm đẹp da

Để có 1 ly nước ép mướp đắng ngon, mát, bổ dưỡng cho cơ thể để giải độc và làm đẹp da bạn có thể áp dụng 1 trong 2 công thức dưới đây:

Cách 1

Chuẩn bị

1 quả mướp đắng

2 thìa mật ong

1 thìa nước cốt chanh

Dầu ô liu (nếu có)

Nước lọc

Ảnh minh họa

Cách làm

Ngâm mướp đắng vào nước muối khoảng 10 phút để làm sạch. Lưu ý nên chọn loại mướp đắng quả nhỏ, vỏ xanh và sần sùi nhiều.

Sau đó cắt lát nhỏ và xay nhuyễn cùng với nước cốt chanh và vài giọt dầu ô liu (nếu có).

Lọc lấy nước ép và đun sôi cùng với một lượng nước lọc vừa đủ. Uống nước ép mướp đắng trong khoảng tối thiểu 30 ngày và nên uống vào buổi sáng.

Nếu vẫn không thể chịu được vị đắng của mướp thì vẫn có thể thêm một chút mật ong. Tuy nhiên tốt nhất, để nước ép mướp đắng phát huy tối đa công dụng thì vẫn nên uống nguyên chất.

Cách 2

Chuẩn bị

1 kg mướp đắng

Mật ong vừa đủ

Đường cát trắng và đường phèn

Ảnh minh họa

Cách làm

Mướp đắng rửa sạch, bỏ hết ruột rồi ướp với đường cát trắng trong 1 giờ.
Cho mướp đắng ướp đường vào máy ép lấy nước uống
Hoặc bạn có thể xay mướp đắng với nước, lọc bã rồi cho mật ong và đường phèn vào để uống.
Với những bạn gái muốn làm đẹp da ngoài cách uống nước ép mướp đắng thì còn có thể dùng nước ép mướp đắng nguyên chất thoa lên da hàng ngày để giúp da sáng bóng, sạch mụn

Lưu ý

Những người mắc bệnh tiêu hóa, huyết áp thấp, đau đầu kinh niên, phụ nữ mang thai không nên ăn hoặc uống nước ép mướp đắng vì rất có hại. 

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)