5 thực phẩm có thể thay thế cơm trắng, ăn no mà vẫn giảm cân

Google News

Nhiều chị em "kiêng" ăn cơm để giảm béo. Vì vậy, bạn có thể thay thế cơm bằng những loại thực phẩm dưới đây để cơ thể luôn khỏe mạnh, giữ gìn vóc dáng.

4 thực phẩm giảm cân, có thể thay thế gạo

Yến mạch

Yến mạch là được chị em nhắc đến đầu tiên trong danh sách thực phẩm giảm cân. Theo QQ, hàm lượng protein và khoáng chất trong yến mạch nhìn chung cao hơn so với gạo.

Yến mạch có hàm lượng carbohydrate tương tự như gạo, nhưng yến mạch rất giàu chất xơ, giúp hấp thụ nước tốt hơn, vì vậy nó có cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, yến mạch cũng rất giàu vitamin B1 - thứ mà trong gạo trắng chứa không nhiều. Chúng cũng có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư đại tràng .

Yến mạch có thể thay thế cơm hàng ngày, đặc biệt là bữa sáng. Yến mạch còn có hàm lượng protein cao và các khoáng chất tốt cho cơ thể, cho 1 ngày dài năng động. Bạn có thể ăn cháo yến mạch, và nên chọn yến mạch nguyên chất để tăng hiệu quả giảm cân nhé!

5 thuc pham co the thay the com trang, an no ma van giam can

Khoai lang

Khoai lang có hàm lượng caroten cao hơn so với gạo, nhưng lượng chất xơ lớn trong khoai lang lại có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón .

Khoai lang có lượng calo ít hơn cả khoai tây, cơm trắng… Ngoài ra, lượng đường tự nhiên trong khoai lang có thể thẩm thấu từ từ vào máu, tạo ra nguồn năng lượng cho cơ thể, chúng tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn vặt... Nghiên cứu cho thấy thay vì hàng ngày ăn từ 1 đến 2 chén cơm, bạn hãy thay bằng 1-2 củ khoai lang có thể giảm 20-25% lượng calo nạp vào cơ thể.

Lưu ý, hàm lượng tinh bột trong khoai lang rất cao và kết cấu chắc, những bạn thường bị khó tiêu không nên ăn quá nhiều một lúc.

Ngô

5 thuc pham co the thay the com trang, an no ma van giam can-Hinh-2

Giống như gạo, ngô có thành phần chủ yếu là cacbohydrate. Thực phẩm này được người Maya sử dụng làm lương thực chính từ ba nghìn năm trước. Ngô không chỉ là loại ngũ cốc tuyệt vời trong việc làm chậm quá trình lão hóa, chống ung thư, làm đẹp da mà còn rất tốt cho những ai đang muốn giảm cân. Trong ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên bạn không lo bị tích tụ mỡ trên cơ thể.

Lưu ý: Khi chọn ngô là lương thực chính, nên kết hợp với một số thức ăn giàu protein như thịt, sữa, trứng, đậu nành, ... vì hàm lượng protein trong ngô tương đối thấp.

Gạo lứt

Đây là loại gạo chưa qua chế biến như gạo trắng, vẫn còn giữ nguyên lớp vỏ lụa bên ngoài có chứa nhiều vitamin, chất xơ. Vì lẽ đó loại gạo này giàu vitamin và tạo cảm giác nhanh no, no lâu giúp bạn ăn ít hơn so với bình thường.

Đậu lăng

Ít người biết, đậu lăng chứa lượng calo thấp nhưng có giá trị dinh dưỡng cao: giàu protein, giàu chất xơ. Không chỉ giúp ích cho hệ tiêu hóa hay có tác dụng tốt đối với đường huyết, đậu lăng còn góp phần làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Hàm lượng chất xơ cao trong loại thực phẩm này giúp bạn tiêu thụ một lượng nhỏ nhưng nhanh có cảm giác no bụng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)