Vi phạm thuế 2017, Vietcombank bị phạt truy thu gần 1,8 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Vietcombank cho biết đã nhận được Quyết định xử phạt của Tổng cục thuế xử lý vi phạm về thuế qua thanh tra việc chấp hành pháp luật thuế. Theo đó, Vietcombank phải nộp bổ sung số tiền gần 1,8 tỷ đồng.

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank thông báo đã nhận được quyết định của Tổng cục thuế về việc xử lí vi phạm về thuế.
Theo đó, ngày 21/11/2018, Tổng cục thuế đã ra quyết định xử lý vi phạm về thuế qua thanh tra năm 2017 với tổng số tiền gần 1,8 tỷ đồng đối với ngân hàng Vietcombank. Trong đó, số tiền thuế GTGT truy thu qua thanh tra là 1,36 tỷ đồng, số tiền xử phạt kê khai sai thuế GTGT là 273 triệu đồng và số tiền chậm nộp thuế GTGT gần 151 triệu đồng.
Vi pham thue 2017, Vietcombank bi phat truy thu gan 1,8 ty
Vietcombank bị phạt và truy thu thuế gần 1,8 tỷ đồng.  
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam có trách nhiệm nộp đầy đủ, kịp thời số tiền trên trong thời gian 10 ngày kể từ ngày ra quyết định.
Tuy nhiên, đến ngày 26/12/2018, Vietcombank mới đăng tải quyết định xử phạt trên website của ngân hàng.
Nguyên nhân được Vietcombank giải trình là do số liệu điều chỉnh của Tổng cục thuế liên quan đến một số chi nhánh trong hệ thống nên tại thời điểm nhận quyết định, ngân hàng chưa phối hợp được với các đơn vị trong hệ thống rà soát, đối chiếu đảm bảo khớp đúng số liệu trước khi có phương án xử lý và thực hiện công bố thông tin.
Hiện tại, ngân hàng Vietcombank đã hoàn thành việc xử lý theo quyết định của Tổng cục thuế đồng thời xin rút kinh nghiệm, đảm bảo tuân thủ các quy định về công bố thông tin.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)