Thưởng Tết ở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng: Nơi nào cao nhất?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đến nay đã có báo cáo công khai về tiền mức thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho người lao động.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM, thưởng Tết Dương lịch cho người lao động cao nhất hiện thuộc về một doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở TP HCM với mức thưởng 3,5 tỷ đồng. Số tiền thưởng này vượt xa mức thưởng cao nhất của Tết Dương lịch 2019 (500 triệu đồng/người), gấp gần 3 lần so với mức thưởng cao nhất của Tết Nguyên đán 2019 (gần 1,2 tỷ đồng/người).
Đối với mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất trên địa bàn TP HCM đến lúc này là 800 triệu đồng. Mức thưởng bình quân khoảng 10 triệu đồng/người, tăng khoảng 1% so với dịp Tết Âm lịch 2019.
Thuong Tet o Ha Noi, TP HCM, Da Nang: Noi nao cao nhat?
Một doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở TP HCM thưởng Tết Dương lịch 3,5 tỷ đồng. (Ảnh minh họa).
Theo Zing.vn, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất cả nước cho người lao động hiện thuộc về một doanh nghiệp dân doanh trong khu công nghiệp tại Đà Nẵng, với tiền thưởng lên đến 927,8 triệu đồng.
Chia sẻ với báo giới, ông Nguyễn Thành Vinh - Phó trưởng Phòng Lao động tiền lương - Bảo hiểm Xã hội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng cho biết, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố vẫn giữ được nhịp độ sản xuất, kinh doanh ổn định, đảm bảo việc làm, đời sống của người lao động; hầu hết các doanh nghiệp đều tính toán thưởng lương tháng 13 cho người lao động…
Trong khi đó, tại Hà Nội, kết quả thống kê từ gần 6.200 doanh nghiệp, mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2020 cao nhất thuộc về doanh nghiệp dân doanh với mức 420 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất 70 triệu đồng/người thuộc về khối doanh nghiệp FDI.
Báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, Tết Nguyên đán 2020 mức thưởng được nhiều doanh nghiệp dự kiến chi trả bình quân tăng cao hơn khoảng 5% so với năm trước. Mức thưởng Tết Dương lịch của khối dân doanh tăng 13,6%, khối FDI tăng 13%, doanh nghiệp Nhà nước tăng gần 5%.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)