Thông tin độc về "tướng" mới Lê Hồng Xanh của Sabeco

Google News

Ông Lê Hồng Xanh đảm nhận cương vị Tổng giám đốc điều hành Sabeco, dù đã được đồn đoán từ trước song vẫn gây bất ngờ lớn.

Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) gần đây được báo chí nhắc đến nhiều, do liên quan đến những lùm xùm về bổ nhiệm nhân sự, trong đó nổi nhất là cái tên Vũ Quang Hải (con trai ông Vũ Huy Hoàng, cựu bộ trưởng Công Thương).
Thong tin doc ve tuong moi Le Hong Xanh cua Sabeco
Ông Lê Hồng Xanh , "tướng" mới của Sabeco được cho sẽ về hưu vào năm tới. 
Trong khi đó, hôm 5/7, Sabeco lại một lần nữa gây sự chú ý dư luận với việc bổ nhiệm ông Lê Hồng Xanh (thành viên Hội đồng quản trị, kiêm Phó tổng giám đốc) vào chức vụ Tổng giám đốc.
Ông Lê Hồng Xanh năm nay 59 tuổi, quê gốc Hà Tĩnh. Trước khi về Sabeco, ông Xanh làm cho Vinamilk, chức vụ trưởng phòng marketing.
Tại Sabeco, con đường quan lộ của ông Xanh bắt đầu tư giám đốc marketing, rồi phó tổng giám đốc, đến thành viên hội đồng quản trị và giờ là tổng giám đốc điều hành.
Ngoài ra, theo tìn hiểu của VTC News, ông Xanh hiện là thành viên hội đồng quản trị của Công ty cổ phần vận tải và giao nhận bia Sài Gòn (SBC).
Được biết, tại SBC, vợ ông Xanh là bà Trương Thị Bích Thanh đang nắm giữ khoảng 152,550 CP.
Trước ông Xanh, “ghế” tổng giám đốc điều hành Sabeco của ông Võ Thanh Hà (chủ tịch hội đồng quản trị kiêm nhiệm). Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, “ghế” này vốn được “kê” sẵn cho “thần đồng quản trị doanh nghiệp” Vũ Quang Hải.
Cũng cần nhắc lại, ông Võ Thanh Hà vốn là chánh văn phòng Bộ Công Thương và từng có thời gian dài làm thư ký cho ông Vũ Huy Hoàng (bố ông Vũ Quang Hải). Ông Hà là một gương mặt rất mới trong giới kinh doanh, và trên thực tế, ông Hà cũng gây nhiều bất ngờ khi được ngồi vào ghế chủ tịch hội đồng quản trị thay ông Bùi Ngọc Hạnh – một người cũ của Sabeco.
Trong suốt thời gian qua, điều khiến dư luận khó hiểu là việc Bộ Công Thương khá dùng dằng trong việc tìm nhân sự mới cho vị trí tổng giám đốc Sabeco. Chính về thế, việc bổ nhiệm ông Lê Hồng Xanh vào ghế Tổng giám đốc Sabeco trong khi ông này nhiều khả năng sẽ về hưu vào năm tới có thể chỉ là biện pháp tình thế.
Theo VTC

Bình luận(0)