TGG tăng trần 10 phiên liên tiếp, ban lãnh đạo nói gì?

Google News

CTCP Xây dựng và Đầu tư Trường Giang (TGG) vừa có công văn giải trình về việc cổ phiếu TGG tăng trần 10 phiên liên tiếp.

Theo đó, từ ngày 21/6 đến ngày 2/7, cổ phiếu TGG đã tăng trần 10 phiên liên tiếp, đưa giá cổ phiếu từ 6.040 đồng/cp lên 11.000 đồng/cp, tương đương mức tăng 82%.
Giải trình cho vấn đề này, ban lãnh đạo cho biết, diễn biến này do cung cầu của thị trường quyết định, nằm ngoài kiểm soát của Công ty, Công ty không có sự tác động đến giá giao dịch trên thị trường.
Bên cạnh đó, việc bổ nhiệm HĐQT và Ban kiểm soát mới nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tạo niềm tin cho các cổ đông vào sự phát triển của Công ty cùng với các dự án đang triển khai trong tương lai. Đây cũng có thể là nhận định của Công ty làm nhà đầu tư kỳ vọng vào mã cổ phiếu TGG.
TGG tang tran 10 phien lien tiep, ban lanh dao noi gi?
 TGG giải trình sao về việc cổ phiếu tăng trần 10 phiên.
Trước đó, TGG bị HoSE đưa từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát từ ngày 7/6 khiến cổ phiếu bị hạn chế về thời gian giao dịch (chỉ giao dịch vào phiên chiều) nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.
Chỉ hai ngày sau khi bị hạn chế giao dịch, ngày 9/6, TGG đã được chấp thuận giao dịch toàn thời gian trở lại dưới dạng chứng khoán bị kiểm soát.
Bên cạnh việc cổ phiếu bị hạn chế giao dịch, tình hình kinh doanh của TGG cũng khá tệ. Trong quý 1 gần nhất, TGG báo lỗ 344 triệu đồng khi doanh thu đem về vỏn vẹn 34 triệu đồng.
Phía Công ty cho biết, doanh thu hoạt động xây lắp và thi công chưa phát sinh, do một số công trình cũ chưa tiến hành nghiệm thu, cùng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Ngoài ra, giá cả vật liệu xây dựng có biến động thất thường vào đầu năm 2021 do thị trường, đặc biệt là giá thép xây dựng tăng mạnh nên Công ty không phát sinh doanh thu thương mại.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)