Để triển khai xây dựng tuyến đường sắt đô thị (metro) Yên Viên - Ngọc Hồi, trong thời gian tới, ga Hà Nội và ga Giáp Bát sẽ được di dời về ga Thường Tín, nằm trên mặt đường QL1A (phía sau lưng là sân vận động và nhà thi đấu huyện Thường Tín) để khai thác. (Ảnh: Kinh & Đô thị).Ga Hà Nội trước năm 1975 gọi là ga Hàng Cỏ, xây dựng vào năm 1902, cùng với cầu Long Biên là hai hạng mục của đường sắt Lạng Sơn - Hà Nội. Trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đây là nơi tập kết, xuất phát của những chuyến tàu "Nam tiến" nổi tiếng trong lịch sử đất nước, đưa hàng triệu bộ đội từ Bắc vào giải phóng Miền Nam. (Ảnh: Nhà đầu tư).Ga Hà Nội là nơi thu hút đáng kể các chuyến đi và đến của người dân bằng đường sắt. (Ảnh: VOV).Ga Giáp Bát cũng sẽ được di dời về ga Thường Tín, bàn giao mặt bằng cho dự án. (Ảnh: Nhà đầu tư).Khu tổ hợp depot Ngọc Hồi mới sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 151,8ha trên tổng diện tích 171ha. (Ảnh: Tiền Phong).Tổ hợp ga Ngọc Hồi được xây dựng vừa là nhà ga trung chuyển, vừa là khu depot (nơi lập tàu, tập kết tàu, thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa tàu và các tác nghiệp kỹ thuật khác). (Ảnh: Dân Trí).Đây sẽ là depot lớn nhất Việt Nam, tàu khách tuyến Quốc gia sẽ dừng ở ga này để giảm ách tắc cho nội đô thay vì dừng ở ga Hà Nội như hiện nay. (Ảnh:Báo Xây dựng).Tổ hợp depot ga Ngọc Hồi mới cách ga Hà Nội khoảng 13km theo hướng QL1A về phía Nam (nằm cạnh QL1A) quy hoạch với mục tiêu trước mắt đảm bảo hoàn trả chức năng của ga Hà Nội và ga Giáp Bát.(Ảnh: Kinh & Đô thị).Ga Thường Tín là một nhà ga xe lửa trên tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc địa phận TP Hà Nội, tiếp nối sau ga Văn Điển và trước ga Chợ Tía. (Ảnh: Người đưa tin).Ga nằm trên mặt đường quốc lộ 1 cũ, thuộc thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín cắt ngang với ga Thường Tín là tỉnh lộ 427 - đường 71 cũ. (Ảnh: Tiền Phong).Là một ga nhỏ nên ga Thường Tín luôn trong cảnh vắng bóng người. Hình ảnh chụp bên trong phòng khách đợi tàu, tất cả đều trống trơn, thậm chí cửa sau để ra ga luôn khoá. (Ảnh: Dân Việt).Ga Thường Tín được xây dựng và đưa vào sử dụng đã lâu nên nhiều hạng mục đang xuống cấp, cũ kĩ qua thời gian. (Ảnh: Dân Việt).Xung quanh ga Thường Tín có nhiều nhà dân đang sinh sống. (Ảnh: Tiền Phong).Bộ Giao thông vận tải sẽ sớm chuyển đổi cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia như ga Hà Nội và ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho UBND TP. Hà Nội triển khai thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi. (Ảnh: Tiền Phong).Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm đầu tư các hạng mục với chức năng lập tàu của đường sắt quốc gia, còn UBND TP.Hà Nội sẽ đầu tư các hạng mục khu depot thuộc dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi. (Ảnh: Kinh & Đô thị).Được biết, dự án đường sắt đô thị số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi giai đoạn 1) được Bộ Giao thông Vận phê duyệt đầu tư năm 2008, thời gian thực hiện từ năm 2007-2017; đến năm 2017 được phê duyệt điều chỉnh với dự kiến thực hiện từ năm 2017-2024. (Phối cảnh dự án).Dự án sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản. Tổng mức đầu tư của dự án đến nay ở mức hơn 80.000 tỷ đồng. (Ảnh: Dân Trí).
Để triển khai xây dựng tuyến đường sắt đô thị (metro) Yên Viên - Ngọc Hồi, trong thời gian tới, ga Hà Nội và ga Giáp Bát sẽ được di dời về ga Thường Tín, nằm trên mặt đường QL1A (phía sau lưng là sân vận động và nhà thi đấu huyện Thường Tín) để khai thác. (Ảnh: Kinh & Đô thị).
Ga Hà Nội trước năm 1975 gọi là ga Hàng Cỏ, xây dựng vào năm 1902, cùng với cầu Long Biên là hai hạng mục của đường sắt Lạng Sơn - Hà Nội. Trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đây là nơi tập kết, xuất phát của những chuyến tàu "Nam tiến" nổi tiếng trong lịch sử đất nước, đưa hàng triệu bộ đội từ Bắc vào giải phóng Miền Nam. (Ảnh: Nhà đầu tư).
Ga Hà Nội là nơi thu hút đáng kể các chuyến đi và đến của người dân bằng đường sắt. (Ảnh: VOV).
Ga Giáp Bát cũng sẽ được di dời về ga Thường Tín, bàn giao mặt bằng cho dự án. (Ảnh: Nhà đầu tư).
Khu tổ hợp depot Ngọc Hồi mới sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 151,8ha trên tổng diện tích 171ha. (Ảnh: Tiền Phong).
Tổ hợp ga Ngọc Hồi được xây dựng vừa là nhà ga trung chuyển, vừa là khu depot (nơi lập tàu, tập kết tàu, thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa tàu và các tác nghiệp kỹ thuật khác). (Ảnh: Dân Trí).
Đây sẽ là depot lớn nhất Việt Nam, tàu khách tuyến Quốc gia sẽ dừng ở ga này để giảm ách tắc cho nội đô thay vì dừng ở ga Hà Nội như hiện nay. (Ảnh:Báo Xây dựng).
Tổ hợp depot ga Ngọc Hồi mới cách ga Hà Nội khoảng 13km theo hướng QL1A về phía Nam (nằm cạnh QL1A) quy hoạch với mục tiêu trước mắt đảm bảo hoàn trả chức năng của ga Hà Nội và ga Giáp Bát.(Ảnh: Kinh & Đô thị).
Ga Thường Tín là một nhà ga xe lửa trên tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc địa phận TP Hà Nội, tiếp nối sau ga Văn Điển và trước ga Chợ Tía. (Ảnh: Người đưa tin).
Ga nằm trên mặt đường quốc lộ 1 cũ, thuộc thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín cắt ngang với ga Thường Tín là tỉnh lộ 427 - đường 71 cũ. (Ảnh: Tiền Phong).
Là một ga nhỏ nên ga Thường Tín luôn trong cảnh vắng bóng người. Hình ảnh chụp bên trong phòng khách đợi tàu, tất cả đều trống trơn, thậm chí cửa sau để ra ga luôn khoá. (Ảnh: Dân Việt).
Ga Thường Tín được xây dựng và đưa vào sử dụng đã lâu nên nhiều hạng mục đang xuống cấp, cũ kĩ qua thời gian. (Ảnh: Dân Việt).
Xung quanh ga Thường Tín có nhiều nhà dân đang sinh sống. (Ảnh: Tiền Phong).
Bộ Giao thông vận tải sẽ sớm chuyển đổi cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia như ga Hà Nội và ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho UBND TP. Hà Nội triển khai thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi. (Ảnh: Tiền Phong).
Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm đầu tư các hạng mục với chức năng lập tàu của đường sắt quốc gia, còn UBND TP.Hà Nội sẽ đầu tư các hạng mục khu depot thuộc dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi. (Ảnh: Kinh & Đô thị).
Được biết, dự án đường sắt đô thị số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi giai đoạn 1) được Bộ Giao thông Vận phê duyệt đầu tư năm 2008, thời gian thực hiện từ năm 2007-2017; đến năm 2017 được phê duyệt điều chỉnh với dự kiến thực hiện từ năm 2017-2024. (Phối cảnh dự án).
Dự án sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản. Tổng mức đầu tư của dự án đến nay ở mức hơn 80.000 tỷ đồng. (Ảnh: Dân Trí).