Sốc: United Airlines cấm khách lên máy bay vì mặc quần legging

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ gây sốc vì kéo lê hành khách gốc Việt khỏi chỗ ngồi trên máy bay, hãng hàng không United Airlines còn không cho khách lên máy bay chỉ vì mặc quần legging. 

Theo Recode, ngày 26/3 vừa qua, hãng hàng không United Airlines vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ trong cộng đồng mạng xã hội khi cấm ba cô gái lên máy bay vì mặc quần legging.
Trong chuyến bay của hãng hàng không United Airlines từ thành phố Denver (bang Colorado, Mỹ) đến thành phố Minneapolis (bang Minnesota), ba cô gái bị các nhân viên soát vé không cho lên máy bay vì mặc quần legging.
Họ cho rằng, trang phục ba cô gái này mặc không đáp ứng đúng quy định khi bay của hãng.
Hành động này vấp phải sự phản đối từ phía các hành khách có mặt tại đó. Hành khách có tên Shannon Watts lên tiếng phản đối thì nhân viên soát vé nói: "Cô không làm ra luật mà chỉ tuân theo luật của hãng".
Soc: United Airlines cam khach len may bay vi mac quan legging
 Hành khách  Shannon Watts chia sẻ trên Twitter. Ảnh: Recode.
Theo yêu cầu của nhân viên kiểm soát, họ phải thay quần khác hoặc mặc thêm váy bên ngoài quần legging mới được phép lên máy bay. Trong số ba cô gái đó, bé gái 10 tuổi đã được lên máy bay sau khi thay một chiếc váy từ hành lý mang theo. Hai cô gái còn lại không thể thực hiện chuyến bay vì không có trang phục thay.
Vụ việc gây ra một làn sóng phản đối trên mạng xã hội sau khi hành khách Shannon Watts chia sẻ trên Twitter. Mọi người chỉ trích hãng hàng không United Airlines vì đã có thành kiến với phụ nữ, lý do không hợp lý.
Soc: United Airlines cam khach len may bay vi mac quan legging-Hinh-2
Hãng hàng không United Airlines bảo vệ quyết định của mình. Ảnh: Recode.  
Sau khi sự việc xảy ra, hãng hàng không Mỹ United Airlines vẫn bảo vệ quyết định của mình, cho rằng họ có quyền từ chối bất kỳ hành khách không đáp ứng quy định về trang phục của hãng. Thực tế, quy định về trang phục của United Airlines không rõ ràng khi đề cập họ có thể từ chối phục vụ hành khách "đi chân trần hoặc mặc trang phục không phù hợp".
United Airlines cho biết nhân viên soát vé là người có quyền quyết định trang phục lên máy bay có phù hợp hay không. Lời giải thích này của United Airlines không thể thuyết phục được khách hàng.
Hoàng Minh (theo Recode.

>> xem thêm

Bình luận(0)