Sốc khi khách mang lên máy bay những món đồ này

Google News

Dù danh sách đồ dùng bị cấm đều được các sân bay và hãng hàng không quy định rõ ràng, nhiều hành khách vẫn bất chấp mang theo các món đồ chắc chắn sẽ bị lực lượng an ninh sân bay “tuýt còi”.

Soc khi khach mang len may bay nhung mon do nay

Trong khi mặt nạ chống khí độc được phép mang theo, thì chiếc mặt nạ "cải biến" này quá sắc nhọn và không phù hợp. Món đồ được tìm thấy trong một chiếc túi của du khách tại sân bay quốc tế Miami.

Soc khi khach mang len may bay nhung mon do nay-Hinh-2

Trong khi hầu hết các hãng hàng không không chấp nhận vận chuyển thú cưng thì Etihad Airways lại đồng ý cho bạn mang theo những chú chim. Lên máy bay, bạn có thể cho "chim cưng" đậu trên đùi. Tuy nhiên, nếu phải mang đến hai chú chim ưng thì bạn phải mua một vé hạng sang cho con còn lại.

Soc khi khach mang len may bay nhung mon do nay-Hinh-3

Một thiết bị có hình dạng giống bom hẹn giờ bị phát hiện khi đi qua máy quét an ninh tại sân bay Chicago (Mỹ). Mặc dù vị khách khẳng định đây chỉ là quả bom giả, song lực lượng an ninh vẫn phải cho đóng cửa sân bay trong 20 phút để đội phá bom mìn đến kiểm tra.

Soc khi khach mang len may bay nhung mon do nay-Hinh-4

Khẩu súng lục màu hồng của một du khách bị phát hiện trong hành lý xách tay ở sân bay tại Atlanta. Món đồ này chỉ được phép mang lên máy bay khi đóng gói trong hành lý ký gửi.

Soc khi khach mang len may bay nhung mon do nay-Hinh-5

Hai quả lựu đạn rỗng được trang trí làm quà tặng đám cưới cho chú rể bị các nhân viên của Cục An ninh Hàng không Mỹ phát hiện trong một va li. Lực lượng an ninh cho hay với các đồ vật có hình dáng giống thiết bị phát nổ, họ buộc phải hành động ngay khi nhận thấy mối nguy hiểm dù đó có phải là đồ thật hay không.

Soc khi khach mang len may bay nhung mon do nay-Hinh-6

Cục Quản lý An ninh Vận tải Mỹ cũng tịch thu chiếc sừng chứa đầy thứ bột màu đen kỳ lạ tại Alburquerque.

Soc khi khach mang len may bay nhung mon do nay-Hinh-7

Vòng súng cối có kích thước lớn bị phát hiện tại sân bay thuộc bang Indiana (Mỹ). Cục An ninh Hàng không đã ra nhiều khuyến cáo cảnh báo du khách đi máy bay mang theo các vật dụng có khả năng phát nổ sẽ phải đối mặt với nhiều án phạt nặng.

Soc khi khach mang len may bay nhung mon do nay-Hinh-8

Một du khách để côn nhị khúc trong hành lý xách tay đã nhanh chóng bị lực lượng an ninh giữ lại. Vật dụng này bị cấm mang lên máy bay ở một số quốc gia nên hành khách cần phải kiểm tra luật của từng nước nếu không muốn gặp rắc rối.

Soc khi khach mang len may bay nhung mon do nay-Hinh-9

Vũ khí là những món đồ khiến nhân viên an ninh "đau đầu". Tuy nhiên, đôi khi họ cũng phải đối diện với những thứ gây "khó chịu" không kém. Trong hình là những chiếc mặt nạ nhiều màu sắc.

Lily (th)

Theo Lily/ Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)