Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm tai nạn lao động – Bệnh nghề nghiệp dành cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN) trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Cụ thể, các KHDN sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến có thể thực hiện thanh toán BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH tai nạn lao động – Bệnh nghề nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia thông qua dịch vụ Ngân hàng điện tử của SHB, mà không cần phải đến thanh toán trực tiếp như trước đây.
Chỉ với một vài thao tác đơn giản, doanh nghiệp có thể thanh toán dịch vụ công trực tuyến 24/7 an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian. SHB đồng thời miễn phí giao dịch thanh toán cho khách hàng doanh nghiệp đến hết năm 2021.
Trước đó, tích cực đồng hành và hưởng ứng chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, SHB là một trong các ngân hàng TMCP đầu tiên hoàn thành kết nối với Cổng DVCQG. Ngay sau đó, Ngân hàng đã nhanh chóng triển khai kết nối thanh toán các nhóm dịch vụ công khác như Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế dành cho cá nhân/hộ gia đình, nhóm thanh toán phí/lệ phí dịch vụ công, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông… nhằm không ngừng mang đến những trải nghiệm tối ưu và tiện lợi cho khách hàng.
Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt sẽ góp phần hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và góp phần hỗ trợ phòng, chống dịch hiệu quả.
Cùng với nhiều dự án chuyển đổi số và lộ trình hiện đại hóa ngân hàng, SHB đang ngày càng khẳng định vị thế, uy tín của một ngân hàng TMCP Top đầu, gia tăng lợi ích, mang lại giải pháp phù hợp phục vụ khách hàng nói riêng và thúc đẩy nền kinh tế số nói chung.