Quốc Cường Gia Lai đặt kế hoạch lợi nhuận 100 tỷ năm 2020

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2020, CTCP Quốc Cường Gia Lai (HoSE: QCG) đặt kế hoạch doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 900 tỷ và 100 tỷ đồng, tăng 5% và 28% so với năm trước.

Trong tài liệu Đại hội đồng cổ đông mới đây, Quốc Cường Gia Lai nhận định đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 bùng nổ làm nền kinh tế chung bị đình trệ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường bất động sản.

Nhiều công ty phải vật lộn với tình trạng bù lỗ. Thậm chí cho đến nay, nước ta đã kiểm soát dịch rất thành công nhưng tình hình vẫn chưa khởi sắc, COVID-19 đã làm suy yếu sức mua của thị trường, tạo ra tâm lý e ngại cho khách hàng.

Bên cạnh đó, trở ngại về mặt pháp lý tuy không mới, nhưng trong năm 2020 vẫn là rào cản đối với thị trường bất động sản. TPHCM đang trong giai đoạn rà soát, chấn chỉnh quy trình, thủ tục đầu tư về xây dựng đối với các dự án bất động sản do đó việc thực hiện các thủ tục để làm dự án mất nhiều thời gian dẫn đến chi phí tăng.

Ngày 1/1/2020, thông tư 22/2019/TT-NHNN có hiệu lực khiến cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp BĐS khó khăn khi tiếp cận nguồn vốn.

Chi phí nguyên vật liệu, lãi suất có xu hướng tăng, quỹ đất sạch ngày càng thu hẹp khiến cho việc tiếp cận đất đai cho các dự án kinh doanh BĐS ngày càng khó khăn.

Nguồn cung ngày càng khan hiếm, mất cân bằng giữa các phân khúc nhà ở khiến cho xu hướng cạnh tranh ngày càng cao tại các phân khúc tầm trung.

Quoc Cuong Gia Lai dat ke hoach loi nhuan 100 ty nam 2020
 Chủ tịch HĐQT QCG - bà Nguyễn Thị Như Loan.

Quốc Cường Gia Lai cho rằng bất động sản vùng ven đang trở thành xu hướng cho nhà đầu tư và nhiều người dân có nhu cầu an cư và công ty đã và đang có những quỹ đất tại các quận huyện thuộc TP.HCM như Nhà Bè, Bình Chánh, quận 9. Doanh nghiệp sẽ tập trung triển khai ở những khu vực này.

Với việc các căn hộ chung cư nhà ở thương mại 1-2 phòng ngủ tiếp tục giữ vị trí chủ đạo trong thị trường bất động sản, doanh nghiệp phố núi sẽ tập trung hoàn chỉnh các dự án đang dang dở về mặt pháp lý để triển khai xây dựng tạo sản phẩm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho dân cư đô thị.

Quốc Cường Gia Lai khẳng định đang sở hữu những quỹ đất không nhỏ tại TPHCM, làm lợi thế để công ty phát triển đầu tư xây dựng trong thời gian sắp tới. Doanh nghiệp của bà Như Loan đồng thời dự kiến tiếp tục triển khai kế hoạch tiếp cận đầu tư sang các khu vực quận 9, quận 2, mở rộng ra các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Với những cơ hội và thách thức trên, Quốc Cường Gia Lai đặt kế hoạch doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế năm 2020 là 900 tỷ và 100 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 28% so với năm 2019.

Được biết trong năm 2019, doanh thu và thu nhập khác của Công ty đạt 953 tỷ đồng, tăng 17 % so với cùng kỳ năm 2018, và thực hiện được 68% kế hoạch năm 2019. Nguyên nhân chủ yếu là tình hình kinh doanh không đạt được như kỳ vọng, và lượng sản phẩm bàn giao trong năm không đạt kế hoạch đề ra.

Do doanh thu giảm, dẫn đến lợi nhuận trước thuế giảm và đạt 78 tỷ triệu đồng, giảm 26% so với cùng kỳ năm trước, thực hiện 39% kế hoạch năm 2019, đồng thời lợi nhuận sau thuế đạt 58 tỷ đồng.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)