Phúc Long nói gì khi bị tố lừa khách hàng, "làm màu" kêu gọi bảo vệ môi trường?

Google News

Trao đổi với PV, đại diện thương hiệu Phúc Long Coffee & Tea thừa nhận gặp bất cập trong quá trình thử nghiệm phân loại rác tại 2 cửa hàng Phúc Long trong hệ thống.

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phúc Long (đơn vị chủ quản chuỗi thương hiệu trà và cà phê cùng tên) cũng có công văn gửi đến báo giới về phản ánh bảo vệ môi trường một cách hời hợt tại cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP.HCM).
Trong công văn, bà Võ Ngọc Bích Tiên - Trưởng phòng Marketing, cho biết cửa hàng trên cùng với chi nhánh Phúc Long tại đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) là hai địa điểm thử nghiệm quy trình phân loại rác thành 10 nhóm nhỏ của doanh nghiệp.
Đây là dự án mới do Phúc Long liên kết với một đơn vị xử lý môi trường thực hiện. Trong đó, bên dưới thùng rác là những ngăn chứa các bao rác nhỏ riêng biệt đựng trong thùng carton.
Tuy nhiên, theo phản ánh của khách hàng trên mạng xã hội, Phúc Long đề nghị khách phân loại rác thải theo các ô khác nhau, nhưng thực chất các ô phân loại lại có chung một chiếc túi đựng ở bên dưới.
"Đây là một trò giả dối đáng xấu hổ", nữ diễn viên Hồng Ánh nhận xét trên mạng xã hội. "Họ lừa dối bằng những trò tinh vi khôn vặt, họ coi thường khách hàng của mình một cách ngu ngốc".
Không ít người tiêu dùng bất bình và kêu gọi tẩy chay thương hiệu Phúc Long sau thông tin về hành vi phân loại rác này của cửa hàng.
Phuc Long noi gi khi bi to lua khach hang,
 Việc phân loại rác tại cửa hàng Phúc Long Nguyễn Thị Minh Khai bị khách hàng "tố" gian dối. Ảnh: Daisy Tran.
Đại diện thương hiệu Phúc Long thừa nhận với Zing.vn rằng 2 cửa hàng này gặp nhiều bất cập trong quá trình thử nghiệm.
"Về phía cửa hàng, chúng tôi gặp khó khăn về vật liệu chứa đựng. Về phía khách hàng, họ cảm thấy bất tiện và loay hoay trong việc phân loại rác thành nhiều nhóm nhỏ", vị này cho biết.
Đại diện doanh nghiệp cho biết đang tìm kiếm giải pháp mới hiệu quả hơn.
Phúc Long không phải thương hiệu duy nhất hứng chịu làn sóng phản đối từ dư luận khi đưa ra các chiến dịch sống xanh. Cách đây không lâu, chương trình "Những cánh tay xanh" của Highlands Coffee cũng bị cộng đồng lên án khi các sản phẩm nhựa vẫn được sử dụng tràn lan tại các cửa hàng.
Đỉnh điểm, chuỗi này vẫn phục vụ nước uống bằng ly nhựa, chỉ đổi qua ly thủy tinh khi khách yêu cầu hoặc mang bình, cốc cá nhân.
Thời điểm đó, Highlands Coffee lý giải chuỗi đang thực hiện từng bước để giảm thiểu rác thải nhựa. Tuy nhiên, những người tiêu dùng yêu môi trường vẫn quyết định quay lưng.
Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)