Ông chủ Cocobay Đà Nẵng kinh doanh “bết bát”... không thể trả lãi condotel cam kết khách?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi thông báo sẽ không thực hiện được việc chi trả lợi nhuận cam kết lên tới 12%/năm như đã ký với khách hàng, thì chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng lỗ lũy kế hơn 134 tỷ đồng và đang tồn kho hơn 5.700 tỷ đồng năm 2018.

Mới đây, thông tin Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Tập đoàn Empire) - Chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng phát đi thông báo thừa nhận sẽ không thực hiện được việc chi trả lợi nhuận cam kết lên tới 12%/năm như đã ký với khách hàng đã gây sự chú ý của dư luận.
Nội dung thư được Công ty Thành Đô cho biết việc kinh doanh loại hình condotel thời gian qua vẫn gặp nhiều khó khăn do tính pháp lý chưa được hoàn thiện, gặp nhiều vướng mắc. Dù đã nỗ lực rất lớn nhằm thực hiện cam kết về lợi nhuận với khách hàng đã mua sản phẩm condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng, song Tập đoàn này vẫn đành phải xin lỗi vì đã không thể thực hiện được chi trả lợi nhuận cam kết như đã hứa trong hợp đồng.
Sau sự việc xảy ra, dư luận cho rằng ông chủ Cocobay Đà Nẵng kinh doanh “bết bát”... không thể trả lợi nhuận condotel cam kết khách?
Ong chu Cocobay Da Nang kinh doanh “bet bat”... khong the tra lai condotel cam ket khach?
Tổ hợp dự án Cocobay Đà Nẵng. 
Theo tìm hiểu của PV, Empire Group tiền thân là Công ty CP Phát triển và Xây dựng Thành Đô, được thành lập từ năm 1992, do ông Nguyễn Đức Thành làm Chủ tịch. Lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp này chủ yếu là kinh doanh bất động sản, đầu tư tài chính, nhà hàng khách sạn, phát triển khu vui chơi giải trí,…
Đến nay, Empire Group đã trở thành một thương hiệu lớn, nhưng lại khá kín đáo trong giới địa ốc. Tuy vậy, tên tuổi của Tập đoàn này đã và đang ghi dấu tại nhiều dự án đình đám như: Du lịch Văn hóa lịch sử Hồ Tây, Công viên nước Hồ Tây, Khu du lịch sinh thái Hồ Xuân Khanh, Khu Resort nghỉ dưỡng năm sao Naman Retreat, Khu Biệt thự nghỉ dưỡng siêu sang Naman Residences…
Ong chu Cocobay Da Nang kinh doanh “bet bat”... khong the tra lai condotel cam ket khach?-Hinh-2
 Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Empire Nguyễn Đức Thành. (Ảnh: Trí thức trẻ).
Theo Theleader, báo cáo tài chính năm 2018 của Empire Group cho thấy, doanh thu cả năm đạt 386 tỷ đồng, chỉ bằng 1/3 so với mức 1.034 tỷ đồng năm 2017.
Mặc dù đã cắt giảm mạnh chi phí bán hàng (gần 100 tỷ đồng năm 2017 xuống còn 6 tỷ năm 2018), thế nhưng các chi phí lãi vay lớn và chi phí quản lý doanh nghiệp cao, khiến Công ty lỗ gần 100 tỷ đồng.
Năm 2017, Tập đoàn này cũng lỗ hơn 24 tỷ đồng dù ghi nhận doanh thu hơn nghìn tỷ. Đến cuối năm 2018, Empire Group lỗ lũy kế 134 tỷ đồng trên quy mô vốn điều lệ 1.030 tỷ đồng. Do quy mô vốn thấp và bị lỗ lũy kế, Công ty đã đẩy mạnh huy động vốn vay để phát triển và hoàn thiện dự án.
Ngoài ra, cuối năm 2018, Tập đoàn này dư nợ vay ngân hàng ngắn và dài hạn khoảng 2.000 tỷ đồng, tồn kho hơn 5.700 tỷ đồng. Tuy vậy, Công ty ghi nhận gần 3.800 tỷ đồng giá trị các khoản người mua trả tiền trước.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)