Những lần khách của DongA Bank mất tiền trong tài khoản ATM

Google News

(Kiến Thức) - Hai khách hàng liên tiếp bị mất tiền trong tài khoản ATM của Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) trong cùng một ngày đang khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu khách của DongA Bank gặp sự cố như vậy.

Như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 27/6, chị Phương Thuỳ (31 tuổi, ngụ quận 12, TP HCM, nick facebook Thuy Nguyen) đã đăng thông tin lên mạng xã hội facebook chia sẻ về việc số tiền 85 triệu đồng trong tài khoản ATM Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) của chị bất ngờ “bốc hơi” chỉ trong thời gian rất ngắn trong lúc nửa đêm. Theo chị Thùy thì thời điểm bị mất tiền trong tài khoản ATM, chị vẫn giữ thẻ ATM bên cạnh.
Tin nhắn của hệ thống DongA Bank tới số máy của chị Thuy Nguyen lúc hơn 3h sáng. Ảnh: Đất Việt.  
Trong khi dư luận đang xôn xao trước thông tin chia sẻ của chị Thùy thì bất ngờ hơn, chị Đoàn Thị Ngọc Duyên, (ngụ quận 12) cung cấp với báo chí rằng, cũng vào rạng sáng ngày 27/6, chị cũng bị rút 116 triệu đồng từ tài khoản ATM của DongA Bank dù chị vẫn đang giữ thẻ và không hề đi rút tiền.
Theo cả chị Thùy và chị Duyên thì các chị đã liên lạc với đường dây nóng của DongA Bank để cung cấp thông tin vụ việc và được phía ngân hàng hẹn sẽ giải quyết trong 5 ngày tới. Tuy nhiên, trao đổi trên Dân Việt thì lãnh đạo ngân hàng này lại cho biết, để có kết luận cuối cùng thì khách hàng phải đợi 45 ngày theo đúng quy định.
 Tin nhắn thông báo chuyển khoản gửi đến số điện thoại chị Duyên. Ảnh: VnExpress.

Khách hàng liên tục mất tiền trong tài khoản: Ngân hàng "phủi" trách nhiệm - An ninh với cuộc sống.

Việc liên tiếp hai khách hàng của DongA Bank bị kẻ gian rút tiền trong tài khoản ATM đang khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng. Nhất là khi đây không phải lần đầu khách của ngân hàng này gặp sự cố tương tự.
Trước đó, theo Đời sống & Pháp lý, vào ngày 22/7/2016, anh Nguyễn Sĩ Thanh (ngụ TP HCM) đã phản ánh về việc số tiền 74 triệu đồng trong tài khoản ATM của DongA Bank bị biến mất mặc dù thẻ ATM vẫn còn ở trong ví của anh Thanh. Theo đó, tài khoản của anh Thanh phát sinh 9 giao dịch rút tiền trên ATM trong các ngày 14, 16, 17 và 18/7/2016; thời gian thực hiện giao dịch đều vào khoảng 10h30 – 11h30 và 19h30 – 20h00.
Sau nhiều ngày điều tra, giải quyết, DongA Bank đã phải chi số tiền 74 triệu đồng để hoàn trả cho khách hàng.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)