Một số khách hàng tại Thái Nguyên là chủ thẻ Vietcombank cho biết vào sáng 12/2, khi vừa mới ngủ dậy họ đã tá hỏa khi nhận được nhiều tin nhắn thông báo biến động số dư trong tài khoản Vietcombank.
Cụ thể, các giao dịch đều diễn ra trong khoảng rạng sáng 2-5h ngày 12/2 với cùng một phương thức. Thông báo đầu tiên các khách hàng này nhận được đều là thông báo xem số dư trong tài khoản, sau đó là liên tiếp các giao dịch rút tiền với số tiền 3 triệu đồng/giao dịch cho tới khi hết tiền trong tài khoản.
Chị Phương Dung, một chủ thẻ bị mất hơn 23 triệu đồng, cho biết toàn bộ số tiền trong tài khoản của chị đã bị đánh cắp trong đêm 11/2.
|
Toàn bộ giao dịch thực hiện qua cây ATM với số dự 3 triệu đồng/giao dịch. Ảnh chụp màn hình. |
“Sáng nay mình ra ngân hàng làm thủ tục giải quyết thì gặp nhiều trường hợp tương tự”, chị Dũng cho biết.
Một khách hàng khác là anh Duy Tùng cũng bị "bốc hơi" gần 12 triệu đồng trong tài khoản trong khi thẻ vẫn cất trong ví. Đến trình báo tại ngân hàng, anh được biết đây là trường hợp đầu tiên trình báo tại nhà băng này. Tuy nhiên, khi lên mạng xã hội chia sẻ, anh được nhiều người cho biết cũng gặp tình trạng tương tự.
"Số tiền cũng khá lớn, người vài triệu, nhiều thì vài chục triệu và cùng một phương thức tra soát xong với rút tiền từ cây BIDV”, anh Tùng cho biết.
Trong khi đó, anh Văn Huy cũng mất toàn bộ số tiền hơn 7 triệu đồng trong tài khoản vào đêm qua.
|
Có ít nhất 10 khách hàng tại Thái Nguyên bị đánh cắp tiền trong tài khoản. Ảnh chụp màn hình. |
Anh Huy cho biết sau khi phát hiện mất tiền anh có làm như quy trình là ra viết phiếu rà soát. Ra chi nhánh, anh được làm việc với nhân viên Vietcombank và phía ngân hàng cho biết phải ra Tết mới có thể giải quyết cho trường hợp của mình.
Anh Huy cho biết thêm một số khách hàng của anh bị rút tiền từ cây ATM của BIDV với mã giao dịch bị trừ phí 3.300 đồng/giao dịch nhưng tài khoản của anh là bị rút từ cây của Vietcombank với phí là 1.100 đồng/giao dịch.
"Các trường hợp đều theo kiểu có bao nhiêu bị rút hết bấy nhiêu, có người mất ba mấy triệu, có người mấy hơn 60 triệu. Theo mình biết là ít nhất 10 người gặp trường hợp này", anh Huy cho biết.
Đầu giờ chiều, một số khách hàng của Vietcombank cho biết họ đã được nhà băng hẹn hoàn trả lại tiền cho muộn nhất vào ngày mai 13/2, ngày làm việc cuối cùng của nhà băng trước khi nghỉ Tết Mậu Tuất.
Đại diện Vietcombank cho biết sáng 12/2, chi nhánh Thái Nguyên tiếp nhận 2 trường hợp khách đến thông tin về việc mất tài khoản. Chi nhánh đã ngay lập tức báo cáo lên Hội sở và xin phép linh hoạt xử lý hoàn trả giao dịch trong hôm nay 12/2 hoặc chậm nhất lày ngày mai, 13/2, để khách hàng yên tâm đón Tết. Việc trình báo và làm việc với cơ quan chức năng liên quan đến điều tra tội phạm công nghệ cao sẽ được tiến hành đồng thời.
Trong khi đó, phía BIDV cho biết họ cũng nhận được thông tin về giao dịch bất thường tại ATM của nhà băng này đêm 11/2 sử dụng thẻ ngân hàng Vietcombank. BIDV đang phối hợp cùng Vietcombank để kiểm tra, rà soát, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.