Vài năm gần đây, Black Friday trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất năm ở nhiều quốc gia.Vào dịp này, rất nhiều nhãn hàng đưa ra các chiến dịch giảm giá sâu để kích thích tiêu dùng.Tuy nhiên, đằng sau chiến dịch giảm giá "khủng" ấy là những sự thật mà có thể bạn chưa bao giờ nghe tới.Ít ai biết, phần lớn mặt hàng giảm giá trong ngày Black Friday không phải là hoàn hảo. Chúng sẽ là hàng tồn kho từ các năm trước hoặc đã bị hỏng hóc một vài chỗ.Theo phát hiện của The Wall Street Journal, rất nhiều sản phẩm giảm giá đã được tăng giá 8% trước Black Friday. Thậm chí, đồ chơi và dụng cụ sẽ đội giá lên 23%.Đây chính là lý do các hãng giảm giá khủng nhưng vẫn có lãi lớn.Theo CNN, một số hãng bán lẻ còn đặt hàng các nhà sản xuất (thường là đồ điện tử) sản phẩm dành riêng cho dịp Black Friday với mức giá rất rẻ.Mặc dù có kiểu dáng giống y hệt dòng sản phẩm thường thấy nhưng chất lượng của chúng kém hơn nhiều.Theo một số nhân viên bán hàng, quần áo bán trong ngày Black Friday thường đã “bị” khoảng vài chục người mặc thử trước khi được bạn mua.Quảng cáo số lượng có hạn là một trong những chiêu móc sạch tiền của các nhà sản xuất trong ngày Black Friday hàng năm.Giá sản phẩm niêm yết giảm luôn được giữ nguyên trong cả một ngày. Vì thế, bạn đã sai khi nghĩ rằng thức đến nửa đêm để chờ đợi thì sẽ mua được hàng với giá tốt hơn là mua vào sáng hôm sau. Nguồn ảnh: Getty Image.Video: Chen chân mua hàng ngày Black Friday. Nguồn: Youtube.
Vài năm gần đây, Black Friday trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất năm ở nhiều quốc gia.Vào dịp này, rất nhiều nhãn hàng đưa ra các chiến dịch giảm giá sâu để kích thích tiêu dùng.
Tuy nhiên, đằng sau chiến dịch giảm giá "khủng" ấy là những sự thật mà có thể bạn chưa bao giờ nghe tới.
Ít ai biết, phần lớn mặt hàng giảm giá trong ngày Black Friday không phải là hoàn hảo. Chúng sẽ là hàng tồn kho từ các năm trước hoặc đã bị hỏng hóc một vài chỗ.
Theo phát hiện của The Wall Street Journal, rất nhiều sản phẩm giảm giá đã được tăng giá 8% trước Black Friday. Thậm chí, đồ chơi và dụng cụ sẽ đội giá lên 23%.
Đây chính là lý do các hãng giảm giá khủng nhưng vẫn có lãi lớn.
Theo CNN, một số hãng bán lẻ còn đặt hàng các nhà sản xuất (thường là đồ điện tử) sản phẩm dành riêng cho dịp Black Friday với mức giá rất rẻ.
Mặc dù có kiểu dáng giống y hệt dòng sản phẩm thường thấy nhưng chất lượng của chúng kém hơn nhiều.
Theo một số nhân viên bán hàng, quần áo bán trong ngày Black Friday thường đã “bị” khoảng vài chục người mặc thử trước khi được bạn mua.
Quảng cáo số lượng có hạn là một trong những chiêu móc sạch tiền của các nhà sản xuất trong ngày Black Friday hàng năm.
Giá sản phẩm niêm yết giảm luôn được giữ nguyên trong cả một ngày. Vì thế, bạn đã sai khi nghĩ rằng thức đến nửa đêm để chờ đợi thì sẽ mua được hàng với giá tốt hơn là mua vào sáng hôm sau. Nguồn ảnh: Getty Image.
Video: Chen chân mua hàng ngày Black Friday. Nguồn: Youtube.