Muôn kiểu lì xì của sếp doanh nghiệp đầu năm mới

Google News

 Ngoài phát lì xì cho từng nhân viên, nhiều doanh nghiệp còn nghĩ thêm một số cách thức độc đáo để tạo niềm vui cho mọi người nhân dịp năm mới.

Lì xì gấp đôi cho phụ nữ có bầu
Tại Tập đoàn FPT - Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình năm nào cũng đi một vòng từ hội sở đến các công ty thành viên để mừng tuổi. Tuy nhiên, vị Chủ tịch này chỉ mừng tuổi cho chị em, đồng thời có chính sách mừng gấp đôi cho những người mang bầu, còn anh em sẽ được nhận cái bắt tay và lời chúc mừng năm mới.
Muon kieu li xi cua sep doanh nghiep dau nam moi
  Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình lì xì cho nhân viên nữ. Ảnh: Lưu Vân
Với hàng nghìn nhân viên nữ, mỗi người được lì xì 100.000 và chị em có bầu là 200.000 đồng, ước tính FPT phải chuẩn bị vài trăm triệu đồng cho chuyến du xuân của vị thuyền trưởng đến cơ sở, song mục đích đơn vị này đưa ra là "vui là chính".
Lì xì bốc thăm
Thay bằng việc lãnh đạo đi mừng tuổi từng nhân viên, nhiều công ty khác lại tổ chức chương trình hái lộc đầu năm. Các phong bao lì xì sẽ được xếp thành từng tệp hoặc treo lên cành đào, bên trong để các tờ tiền mệnh giá khác nhau để nhân viên bốc thăm hoặc hái lộc, thấp nhất 20.000 đồng, nhiều nhất có thể 500.000 đồng.
Lì xì khẩu trang
Khi dịch COVID-19 bùng phát, một số doanh nghiệp quyết định lì xì cho nhân viên những hộp khẩu trang y tế thay bằng phong bao lì xì đỏ như mọi năm. Động thái này nhằm bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, phòng chống dịch viêm phổi do virus corona gây ra.
Muon kieu li xi cua sep doanh nghiep dau nam moi-Hinh-2
Dịp Tết Nguyên đán năm ngoái, một doanh nghiệp tại Hà Nội đã lì xì cho mỗi nhân viên 300 chiếc khẩu trang. Ảnh: Vietnamnet 
Lì xì nhân viên thêm 4 ngày nghỉ Tết
Dịp Tết Canh Tý 2020, một công ty về mảng truyền thông quảng cáo đã lì xì cho nhân viên thêm 4 ngày nghỉ Tết với lý do "đẹp ngày".
Muon kieu li xi cua sep doanh nghiep dau nam moi-Hinh-3
 Ảnh: TTT
Người sếp trong đoạn email trên đã dựa vào lý do đẹp ngày xuất hành để điều chỉnh lịch nghỉ Tết. Bên cạnh đó, anh còn thưởng cho nhân viên như một sự công nhận quá trình cố gắng trong tăng trưởng doanh thu năm trước. Đây quả thực là hành động khiến nhân viên thấy rất vui, không chỉ vì được nghỉ thêm ngày mà còn vì được sếp công nhận những gì họ làm.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)