Mận đầu mùa giá 'chát', tiểu thương 'hét' giá 200 nghìn đồng/kg

Google News

Mận đầu mùa từ Mộc Châu (Sơn La) đang được bán tại Hà Nội với giá 160.000-200.000 đồng/kg. Dù giá “chát” nhưng nhìn những quả mận chín đỏ vẫn còn nguyên phấn, cuống lá khiến chị em không tiếc tiền mua cho thỏa cơn thèm.

Mặc dù đến giữa tháng 5, đầu tháng 6 mới bước vào mùa mận chính vụ nhưng tại một số chợ ở Hà Nội đã xuất hiện loại quả này.

Tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) mận hậu được chia làm nhiều loại với nhiều giá bán khác nhau. Trong đó mận loại 1 với quả to đều, chín đỏ có giá 200.000 đồng/kg, loại 2 với quả nhỏ hơn giá 180.000 đồng/kg, loại 3 giá 160.000 đồng/kg.

Man dau mua gia 'chat', tieu thuong 'het' gia 200 nghin dong/kg

Mận hậu đầu mùa bán tại chợ có giá lên tới 200.000 đồng/kg

Chị Thu, một tiểu thương tại chợ này cho biết, năm nào cũng vậy, mận đầu mùa thường đắt gấp 5-7 lần so với mận chính vụ. Tuy nhiên, với mức giá 200.000 không phải là quá đắt vì có năm giá mận đầu mùa còn lên tới 300.000 đồng/kg. 

Có khách dừng xe hỏi mua, kêu giá đắt và mặc cả giảm giá vài chục nghìn khi mua số lượng vài kg nhưng chị Thu nhất quyết không giảm. 

“Mua nhiều cũng không bớt được em ơi, em đi cả chợ cũng thế thôi”, chị nói.

Theo chị Thu, cả chợ này chỉ có ba bốn quầy bán mận hậu, số lượng mận không nhiều. Hơn nữa hàng của chị là loại tuyển chọn kỹ, quả to, giòn, tươi ngon, chín đều nên chị bán đúng giá, không mặc cả. Mặc dù giá cao nhưng ngày nào quầy của chị cũng “cháy” hàng mận hậu. 

Chủ một quầy hàng hoa quả khác tại chợ này cũng cho biết, do mận đầu mùa có số lượng ít nên giá đắt. Mỗi ngày chị cũng nhập được nhiều nhất cũng chỉ khoảng 20 kg đổ lại. 

“Khách thường mua 5 lạng đến 1kg nên tôi chỉ bán trong buổi sáng là hết hàng”, tiểu thương này cho hay. 

 
Còn trên mạng xã hội, trên các chợ online, mận hậu đầu mùa được rao bán khá rầm rộ với giá từ 110.000- 150.000 đồng/kg. 

Man dau mua gia 'chat', tieu thuong 'het' gia 200 nghin dong/kg-Hinh-2

Mận hậu được bán rầm rộ trên chợ online, giá bán cũng lên tới 150.000 đồng/kg đối với loại mận tuyển chọn 

Giá rẻ hơn nhưng hầu hết mận không phải là hàng tuyển, quả nhỏ, xanh hoặc chín không đều ăn sẽ có vị chua, chát, ít ngọt. Song mận hậu đầu mùa vẫn thu hút đông người mua. 

Đặt mua 1kg mận đầu mùa với giá 150.000 đồng/kg chưa tính tiền ship, chị Thùy Linh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Nhìn người bán chụp ảnh mận chín đỏ kèm bát muối ớt làm tôi không kìm lại được cơn thèm. Mận ăn giòn tan nhưng do đầu mùa vẫn còn khá chua”.

Đang rao bán mận đầu mùa trên chợ online, chị Mai Anh cho biết, giá mận hậu hiện tại là 100.000 đồng đối với mận hậu xô và 150.000 đối với mận hậu tuyển chọn loại VIP, tặng kèm muối chấm.

Theo chị Mai Anh do đang đầu mùa mận, số lượng ít nên rất khó gom hàng. Cứ 2-3 ngày chị mới gom được một đợt và mỗi đợt cũng chỉ được 30-50kg.

Theo các tiểu thương, tháng 5 mới là chính vụ mận hậu nên đến thời điểm đó mận sẽ ngon hơn, giá sẽ mềm hơn. 

Man dau mua gia 'chat', tieu thuong 'het' gia 200 nghin dong/kg-Hinh-3

Mận đầu mùa có nhiều loại, với loại quả nhỏ, vẫn còn xanh, ương thì giá sẽ rẻ hơn 
Theo Diệu Thùy/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)