Không phải rich kid, bé gái 6 tuổi tự kiếm tiền và tậu nhà 185 tỷ gây "sốt"

Google News

Dù không phải con của tỷ phú, đại gia nhưng cô bé Boram, một ngôi sao Youtube đã có thể tự kiếm tiền và tậu nhà gần chục triệu đô khi mới 6 tuổi.

Boram (6 tuổi), một trong những “ngôi sao nhí” trên Youtube đến từ Hàn Quốc đã có thể tự mua cho mình ngôi nhà triệu đô nhờ vào sự nghiệp thành công rực rỡ trên Youtube. Theo một báo cáo mới, Boram đã “tậu” một ngôi nhà 5 tầng trị giá 9,5 tỷ won (tương đương 8 triệu đô, ~ 185 tỷ đồng) ở Gangnam, ngoại ô thành phố Seoul hồi đầu năm, thông qua công ty Boram Family do cha mẹ cô bé thành lập.
Khong phai rich kid, be gai 6 tuoi tu kiem tien va tau nha 185 ty gay
Boram, ngôi sao nhí đến từ Hàn Quốc đã có thể tự kiếm tiền và tậu nhà gần chục triệu đô khi mới 6 tuổi. Ảnh NYP 
Boram có hai kênh Youtube, gồm một kênh đánh giá đồ chơi có 13,6 triệu người đăng kí và một kênh video vlog với 17,6 triệu người đăng kí. Các video được yêu thích của Boram có hơn 300 triệu lượt xem. Một trong những clip nổi tiếng của Boram, thu hút tới 376 triệu lượt xem là đoạn phim ghi lại cảnh “ngôi sao nhí” nấu mì ăn liền bằng bếp đồ chơi nhựa và ăn ngon lành.
Ngoài việc kiếm tiền từ doanh thu quảng cáo, các ngôi sao Youtube như Boram còn kiếm được nhiều hơn từ các hợp đồng tài trợ với công ty đồ chơi và các nhà bán lẻ khác.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số video của nhà “triệu phú nhỏ” cũng gây tranh cãi như ăn cắp tiền trong ví của bố, lái ô tô trên đường “Save the Children”. Theo các nhà phê bình thì những video này có tác động tiêu cực tới các khán giả nhỏ tuổi và không mang lại giá trị nhân văn. Những video này sau đó bị báo cáo và phải gỡ xuống.
Theo thống kê của Forbes, Boram không phải đứa trẻ duy nhất kiếm được nhiều tiền qua Youtube. “Ngôi sao Youtube nhí” có thu nhập cao nhất vào năm ngoái là cậu bé Ryan Kaji, 7 tuổi, người Mỹ, chủ sở hữu kênh Ryan Toysreview. Cậu bé nhỏ tuổi này đã kiếm được khoảng 22 triệu đô từ kênh youtube có tới 21 triệu người đăng kí.
Theo Khánh Đan/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)