"Hồ sơ khủng" của nữ chủ tịch VinFast

Google News

(Kiến Thức) - 10 năm gia nhập VinGroup và hơn một năm giữ vị trí cao nhất của VinFast, bà Lê Thị Thu Thủy được xem là một trong những thành viên chủ chốt chèo lái con tàu VinFast. 

Ngày 2/10, VinFast - doanh nghiệp sản xuất ô tô của Tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam Vingroup khiến nhiều người ngưỡng mộ khi ra mắt bộ đôi sản phẩm ô tô đầu tiên của mình mang tên LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV tại Paris Motor Show 2018.
Đây được xem là bước ngoặt quan trọng đối với VinFast, đồng thời đánh dấu mốc quan trọng cho ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam.
Nhân vật thu hút sự chú ý của mọi người trong sự kiện ra mắt vừa qua là Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy.
Bà Lê Thị Thu Thủy xuất hiện tại sự kiện ra mắt xe hơi ở Paris Motor Show 2018. Ảnh: Vietq.
Bà Lê Thị Thu Thủy là một trong những "chiến tướng" gắn bó với VinFast từ những ngày đầu thành lập. Hiện tại, bà Lê Thị Thu Thủy đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Công ty VinFast.
Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy sinh năm 1974 tại Bình Định. Theo báo cáo thường niên của Tập đoàn Vingroup, bà Thủy được giới thiệu là có bằng Cử nhân Kinh tế của Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) của Trường Đại học Quốc tế Nhật Bản và Chứng chỉ Chuyên gia Phân tích Đầu tư Tài chính (CFA).
Bà Thủy gia nhập Tập đoàn Vingroup từ tháng 11/2008 với tư cách là Trưởng Ban Đầu tư của Tập đoàn.
Tháng 11/2011, được bổ nhiệm là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vingroup. Ngày 14/6/2012, bà Lê Thị Thu Thủy được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup.
Trong quá trình làm việc ở Vingroup, bà Thủy đã có nhiều đóng góp lớn khi trực tiếp thực hiện thành công nhiều thương vụ quan trọng với đối tác nước ngoài cho Tập đoàn như: Phát hành 100 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vincom vào năm 2009 và 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vingroup vào năm 2012...
Bà Lê Thị Thu Thủy được xem là nữ tướng của VinFast. Ảnh: Dân Việt.
Đặc biệt, năm 2013, bà Thủy vinh dự trở thành nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam được Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) bình chọn là một trong 199 "Lãnh đạo trẻ toàn cầu 2013" - Young Global Leaders (YGL) Class of 2013 về những đóng góp của mình trong điều hành.
Trước khi đến với Vingroup, bà Thu Thủy từng làm việc trong Lehman Brothers và dần tiến lên vị trí Phó chủ tịch công ty tại Nhật Bản, Thái Lan và Singapore.
Tháng 6/2017, Vingroup quyết định gia nhập thị trường ô tô và bà Thủy được chọn làm "nữ tướng" của VinFast. Cho đến nay, bà Thủy được cho là một trong những thành viên chủ chốt chèo lái con tàu VinFast.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)