“Giải cứu” tôm hùm Alaska, cua hoàng đế... giá vẫn chát?

Google News

(Kiến Thức) -  Do ảnh hưởng của virus corona chủng mới (Covid-19), tác động của Nghị định 100, sức tiêu thụ các mặt hàng hải sản giảm nhiều so với trước. Đáng chú ý nhiều loại hải sản nhập khẩu như tôm hùm Alaska, cua hoàng đế cũng rớt giá. 

Nếu như trước đây, tôm hùm Alaska có giá 1,2 - 1,5 triệu đồng/kg thì nay chỉ còn 990.000 - 1,1 triệu đồng. Trong khi đó, cung hoàng đế từ 2,2 triệu đồng/kg cũng giảm xuống còn 1,5 - 1,8 triệu đồng/kg.
Theo một chủ cửa hàng hải sản nhập khẩu ở TP HCM, thị trường Trung Quốc tiêu thị khoản 50% lượng hải sản trên thế giới. Vì vậy, khi Trung Quốc đóng cửa thì giá nhiều loại hải đều giảm.
“Giai cuu” tom hum Alaska, cua hoang de... gia van chat?
 Tôm hùm Alaska rớt giá. 
Chị Hoài (quận 2, TP HCM) cho biết vừa mua một con tôm hùm Alaska nặng 1kg về thưởng thức với giá 1 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên chị nua tôm Alaska về ăn.
Theo chị Hoài, tôm hùm Alaska là một trong những hải sản nhập đắt đỏ, không phải ai cũng có điều kiện mua. Đợt này, giá rẻ hơn nhiều nên chị Hoài tranh thủ mua về cho cả nhà thưởng thức.
“Giai cuu” tom hum Alaska, cua hoang de... gia van chat?-Hinh-2
 Tôm hùm, cua hoàng đế rao bán trên mạng. 
Anh Thanh (một người bán hải sản ở Hà Nội) cho biết, đẫy là mức giảm giá mạnh nhất đối với tôm hùm Alaska và cua hoàng đế trong mấy năm nay. Dù mức giá vẫn trên dưới 1 triệu đồng nhưng với hải sản nhập khẩu thì cũng là khá rẻ.
Cũng theo anh Thanh, giá rẻ hơn nên lượng khách tìm mua tôm hùm Alaska và cua hoàng đế nhiều hơn.
Ngoài ra, một số hải sản nhập khẩu khác cũng có giá rẻ hơn như cua pha lê, bào ngư Úc...
Bên cạnh hải sản nhập khẩu, nhiều hải sản Việt Nam cũng giảm giá vì dịch bệnh như tôm hùm baby có giá chỉ từ 600.000 – 700.000 đồng/kg, cua thịt Cà Mau 350.000 đồng/kg...
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)