Giá vàng hôm nay 17/1: Vàng leo cao bất chấp USD tăng vọt

Google News

Giá vàng hôm nay 17/1 trên thị trường thế giới tiếp tục leo cao bất chấp đồng USD tăng vọt do khu vực châu Âu bất ổn sau cú thất bại của thủ tướng Anh Theresa May về vấn đề rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).

Tới đầu giờ sáng 17/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.289 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.293 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay thấp hơn 1,0% (13,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới tiếp tục leo cao bất chấp đồng USD tăng vọt do khu vực châu Âu bất ổn sau cú thất bại của thủ tướng Anh Theresa May về kế hoạch cho việc rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).
Vàng tăng giá ngay sau khi Quốc hội Anh bác bỏ thỏa thuận Brexit do chính quyền thủ tướng Anh Theresa May trình lên, trong khi có những tín hiệu ngày càng rõ ràng hơn về khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ dừng tăng lãi suất tại Mỹ.
Sự thất bại của thủ tướng Anh Theresa May đã khiến cho Brexit trở nên rắm rối hơn bao giờ hết. Không chỉ là sự xáo trộn về mặt chính trị mà cuộc rút lui khỏi EU của nước Anh sẽ ngày càng phức tạp, thậm chí còn có khả năng nước Anh phải trưng cầu lại ý dân. Đây là yếu tố giúp vàng trở nên hấp dẫn.
Gia vang hom nay 17/1: Vang leo cao bat chap USD tang vot
Giá vàng hôm nay: treo cao. 
Vàng tăng giá còn nhờ sức cầu đối với mặt hàng này gia tăng tại Trung Quốc khi nước nào bước vào cao điểm mùa tiêu thụ vàng cuối năm.
Bên cạnh đó, những bất ổn trên chính trường nước Mỹ, trong đó có việc chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần trong một khoảng thời gian dài kỷ lục (sắp tròn 1 tháng) cũng khiến cho dòng tiền tìm đến vàng.
Mặc dù vậy, đồng USD lại đang tăng rất mạnh. Đồng bạc xanh cũng được hưởng lợi từ những bất ổn tại châu Âu và cú thất bại của thủ tương Anh Theresa May trong bối cảnh đồng euro và bảng Anh tụt giảm.
Tuy nhiên, về trung và dài hạn, đồng USD được dự báo là chịu áp lực giảm giá do nền kinh tế Mỹ chịu thiệt hại từ những bất ổn trong nước và từ một cuộc chiến thương mại với Mỹ. Nhiều nhận định cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm tốc độ tăng lãi suất trong thời gian tới.
Các nhà hoạch định chính sách của Fed hôm 15/1 đồng ý rằng Fed nên dừng tăng lãi suất cho đến khi xác định rõ mức độ ảnh hưởng đối với kinh tế Mỹ từ những rủi ro lớn hơn như tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc chậm lại và những rủi ro ít nghiêm trọng hơn như sự bế tắc về ngân sách đang diễn ra ở Mỹ.
Trên thị trường vàng trong nước chốt 16/1 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 30 ngàn đồng so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 16/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, với diễn biến lúc thăng lúc trầm của kim loại quý thế giới, giá vàng trong nước thời điểm hiện tại vẫn phản ứng khá chậm. Giao dịch phát sinh trong phiên vẫn cho thấy sự phản ứng đa chiều của nhà đầu tư khi mà phân khúc mua vào và bán ra đều được nhà đầu tư chú trọng. Lượng khách theo chiều mua vàng chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách tham giao dịch tại Doji.
Theo V. Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)