Eximland coi thường pháp luật... động thổ dự án Pearl Tower, Toplife Tower

Google News

(Kiến Thức) - Trong tháng 3/2016, Eximland coi thường pháp luật khi liên tiếp làm lễ động thổ 2 dự án căn hộ cao cấp chưa có GPXD là Exim Pearl Tower và Toplife Tower.

Trong tháng 3/2016, Công ty CP Bất động sản Exim - Eximland coi thường pháp luật khi liên tiếp làm lễ động thổ 2 dự án căn hộ cao cấp chưa có giấy phép xây dựng. Đó là các dự án Toplife Tower (đường Điện Biên Phủ, quận 10, TP HCM) và dự án Exim Pearl Tower (đường Lê Văn Lương, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM).
Điều đáng nói là ngay sau lễ động thổ hơn 1 tháng, trong quá trình thử tĩnh cọc tại dự án Toplife Tower, cần cẩu thi công việc thử tĩnh cọc đã gãy đổ và đè sập một trường mầm non cạnh đó, khiến hàng trăm giáo viên và học sinh hoảng loạn. Điều đáng chú ý hơn, sau khi sự cố xảy ra, dự án Toplife Tower đã bị phanh phui là chưa hề có giấy phép xây dựng.
Trường hợp tương tự cũng xảy ra với dự án căn hộ cao cấp Exim Pearl Tower. Theo đó, dự án Exim Pearl Tower cũng chưa hề có giấy phép xây dựng nhưng vẫn được chủ đầu tư làm lễ động thổ rầm rộ trong tháng 3/2016.
 Dự án Eximland Tower dù động thổ từ tháng 3/2016 nhưng đến nay vẫn chỉ là bãi đất trống sình lầy và chưa có GPXD.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, chiều 27/5, tại khu đất xây dựng dự án Exim Pearl Tower vẫn chỉ là một bãi đất trống đầy sình lầy được rào sơ sài bằng các dải tôn xanh nhưng vẫn chưa quây kín; phía trước dự án là đường Lê Văn Lương, nhiều người chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để buôn bán hàng rong trông hết sức nhếch nhác.
Một người bán hàng rong cho biết: “Khoảng tháng 2 âm lịch vừa qua (tức tháng 3/2016-PV), tôi thấy người ta tổ chức cúng kiếng, mời thầy tụng về làm lễ cả ngày nghe đầu là động thổ. Nhưng rồi suốt nhiều tháng qua chẳng động đậy gì, cách đây vài ngày thì thấy thợ đến dựng hàng rào bao xung quanh”.
Lễ động thổ dự án căn hộ cao cấp Exim Pearl Tower hồi tháng 3/2016. 
Liên quan tới dự án này, PV Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với đại diện UBND xã Phước Kiển. Theo đó, ông Lê Minh Trí, chủ tịch UBND xã Phước Kiển xác nhận, đến thời điểm này, chính quyền xã Phước Kiển chỉ biết công trình nói trên chủ đầu tư là Công ty Lập Phúc!
“Dự án chưa có giấy phép xây dựng, chưa đủ điều kiện để khởi công. Mới đây chúng tôi nhận được thông tin UBND huyện đã cấp phép cho dự án làm các công tác chuẩn bị, dựng những công trình phụ trợ như hàng rào, lán trại… Còn giấy phép xây dựng dự án thì chưa thấy nói đến”, ông Trí cho biết thêm.
 Cảnh nhếch nhác bên trong khu đất của dự án Exim Pearl Tower.
Vậy tại sao chủ tịch UBND xã Phước Kiển lại nói chủ đầu tư dự án Exim Pearl Tower là Công ty Lập Phúc? Điều này có đúng không? Nếu đúng thì Công ty Lập Phúc và Eximland có mối quan hệ như thế nào? Tại sao ngay từ đầu và trong lễ động thổ dự án, Eximland tuyên bố là chủ đầu tư dự án, nhưng giờ lại chuyển cho công ty Lập Phúc?
PV Kiến Thức đã liên hệ với ông Hoàng Hà Trí, Phó giám đốc Công ty CP dịch vụ BĐS EximRS (công ty con của EximLand) để hỏi về các vấn đề này. Tuy nhiên, ông Trí tỏ ra khá bối rối và chỉ xác nhận rằng dự án đang trong quá trình triển khai, các thông tin nói trên tại thời điểm này chưa thể cung cấp được và hẹn sẽ trả lời báo Kiến Thức vào dịp khác!
Vũ Sơn - Minh Hiếu

Bình luận(0)