Điểm tin kinh tế: Giá iPhone 13 xách tay “lao dốc“?

Google News

Giữ giá cao sau 2 ngày đầu tiên về Việt Nam, giá iPhone 13 xách tay đã giảm mạnh khi Apple mở bán hàng chính hãng trong thời gian tới.

Giá iPhone 13 xách tay
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm nay, nguồn cung iPhone 13 tương đối hạn chế. Theo đó, giá iPhone 13 bị giữ ở mức cao, hơn 50 triệu đồng trong hai ngày đầu tiên về Việt Nam (25/9 và 26/9).
Diem tin kinh te: Gia iPhone 13 xach tay “lao doc“?
Giá iPhone 13 xách tay hạ nhiệt. Ảnh minh hoạ
Tuy nhiên, tới 27/9, thêm một lô hàng iPhone 13 Pro Max từ Hong Kong về đến Việt Nam, khiến giá iPhone mới giảm bớt. Cụ thể, một cửa hàng ở TP HCM chào bán iPhone 13 Pro Max với giá 41 triệu đồng cho bản 128 GB, bản 256 GB giá 44 triệu đồng. iPhone 13 Pro và iPhone 13 giá lần lượt 39 và 37 triệu đồng cho bản 128 GB.
Dù giảm hàng chục triệu đồng chỉ sau một ngày, nhưng so với mức giá chính hãng các đại lý dự kiến, giá iPhone 13 xách tay vẫn cao hơn khoảng 8 - 10 triệu đồng.
Thời gian tới, giá iPhone xách tay có thể tiếp tục giảm mạnh khi sản phẩm về nhiều hơn và các cửa hàng cố gắng bán trước khi hàng chính hãng lên kệ.
Áp sàn giá vé máy bay nội địa có khả thi?
Mới đây, Cục Hàng không đã trình Bộ GTVT dự thảo thông tư quy định khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thời gian áp dụng chính sách mức giá tối thiểu bằng 20% mức giá tối đa quy định là 12 tháng trên các đường bay nội địa, bắt đầu từ ngày 1/11/2021 đến hết ngày 31/10/2022.
Diem tin kinh te: Gia iPhone 13 xach tay “lao doc“?-Hinh-2
Áp sàn giá vé máy bay nội địa còn gây nhiều tranh cãi. Ảnh minh hoạ
Tuy nhiên, dư luận có nhiều ý kiến trái chiều nên Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không giải trình rõ hơn đề xuất này. Trong giải trình gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không khẳng định, giá sàn vé máy bay chỉ là giải pháp tình huống, áp dụng thời gian ngắn, được cân nhắc trên cơ sở đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người tiêu dùng - hãng hàng không - nhà nước. Dù vậy, giải pháp này cũng có bất cập, hạn chế.
Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Bamboo Airways đánh giá, giải pháp này sẽ tác động tích cực lên hoạt động của các hãng hàng không; Vietravel Airlines và Vietjet lại cho rằng, giá sàn vé máy bay sẽ tác động tiêu cực tới hoạt động của hãng.
Lãi suất vay tiếp tục giảm
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, bám sát các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, ngành ngân hàng đã tích cực thực hiện giảm lãi suất cho vay bằng chính nguồn lực của ngành.
Diem tin kinh te: Gia iPhone 13 xach tay “lao doc“?-Hinh-3
 Ảnh: Internet
Theo đó, mặt bằng lãi suất cho vay đã giảm khoảng 1%/năm trong năm 2020 và xu hướng giảm lãi suất này vẫn tiếp tục trong hơn nửa năm 2021 với mức giảm khoảng 0,55%/năm (tổng cộng giảm 1,55%/năm so với trước dịch).
Theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, 16 ngân hàng (thông qua kêu gọi của Hiệp hội ngân hàng) đã cam kết giảm lãi suất cho vay áp dụng từ 15/7 đến hết năm 2021 với tổng số tiền lãi giảm ước tính 20.613 tỷ đồng.
Tính đến hết tháng 8, sau hơn 1,5 tháng triển khai, 16 nhà băng chiếm đến 75% dư nợ nền kinh tế, đã giảm tiền lãi hơn 8.800 tỷ đồng, đạt 43% so với cam kết này.

Video: Giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)