DH Group: Mô hình đầu tư BĐS lợi nhuận cao - “cạm bẫy” hay an toàn?

Google News

Thay vì gửi tiết kiệm ngân hàng (lợi nhuận thấp), nhiều người đầu tư vào các doanh nghiệp cam kết phân chia lợi nhuận cao. Thế nhưng, mô hình này có an toàn?

Bất động sản luôn là mảnh đất màu mỡ, được ví như một thứ tài sản khó mất mát, dù đầu tư sớm hay muộn, nhiều hay ít thì đa phần đều “có lãi”. Chính vì thế, xuất hiện không ít các mô hình kêu gọi sử dụng nhà đầu tư dùng tiền nhàn rỗi để đầu tư vào bất động sản, từ đó phân chia lợi nhuận. Đặc biệt là mức lợi nhuận đến từ đầu tư bất động sản là khá cao, hơn nhiều lần so với việc gửi tại các ngân hàng.
Mới đây, tham gia vào thị trường “đầu tư phân chia lợi nhuận” này là Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Bất động sản DH Group, có địa chỉ tại Tầng 10, Khu văn phòng, Tòa nhà Pearl Plaza, Số 561A, Đường Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.
DH Group: Mo hinh dau tu BDS loi nhuan cao -
Slogan đánh vào sự tò mò của người xem của DH Group 
Được thành lập vào 24/12/2019, DH Group từ đầu năm 2022 trở lại đây đã đăng tải nhiều thông tin kêu gọi các nhà đầu tư, đưa ra nhiều gói đầu tư hấp dẫn, từ 10 triệu đến 500 triệu đồng, với lợi nhuận 2%/tháng.
Cụ thể, với gói đầu từ 100 triệu đồng, nhà đầu tư sẽ nhận về 148 triệu sau 24 tháng, với gói 500 triệu đồng, số tiền nhận về sẽ là 740 triệu sau 24 tháng.
DH Group: Mo hinh dau tu BDS loi nhuan cao -
 DH Group đưa ra nhiều gói đầu tư hấp dẫn
Con số này lớn hơn rất nhiều so với lợi nhuận có được từ gửi ngân hàng, cao nhất (ghi nhận tại thời điểm tháng 5/2022) là 7% cho tiền gửi 24 tháng. Nếu tính đơn giản, thì lợi nhuận cho nhà đầu tư khi đầu tư vào DH Group lên đến 48% cho 24 tháng, cao gấp 6,8 lần so với gửi ngân hàng.
Bên cạnh bảng lãi suất trong mơ, DH Group đưa ra nhiều hình ảnh về việc chuyển trả lợi nhuận cho các khách hàng đã đầu tư, đồng thời là các bình luận, bài viết với mục đích tạo lòng tin với nhà đầu tư mới.
DH Group: Mo hinh dau tu BDS loi nhuan cao -
 DH Group sử dụng thêm nội dung để tạo sự tin tưởng cho nhà đầu tư mới
Không những thế, tại trang facebook có tên DH Real đăng tải không ít hình ảnh các nhà đầu tư đã ký kết, thỏa thuận với DH Group, cùng với rất nhiều tiền mặt được bày ra, thể hiện rằng doanh nghiệp này có đủ khả năng phân chia lợi nhuận cho các nhà đầu tư.
Cùng các gói đầu tư, DH Group đưa ra nhiều thông tin, hình ảnh về các bất động sản tại nhiều tỉnh thành, với các mức giá khác nhau tại trang chủ của mình là dhgroup.com.vn. Với việc webstite chưa thông báo với Bộ Công thương theo đúng quy định, rất khó để nói các các bất động sản này được doanh nghiệp môi giới, mua bán hay chỉ để tạo niềm tin cho các nhà đầu tư.
DH Group: Mo hinh dau tu BDS loi nhuan cao -
 Hình ảnh nhà đầu tư của DH Group được đăng tải trên facebook DH Real
Đối chiếu với một số mô hình đầu tư bất động sản lợi nhuận cao từng hoạt động trước đây là Blue Diamond Land và Real Stake, có thể dễ dàng thấy những điểm tương đồng: Quảng cáo một lộ trình phát triển doanh nghiệp đầy tham vọng trong tương lai (trở thành top 10 doanh nghiệp về lĩnh vực bất động sản); đưa ra những gói đầu tư cam kết lợi nhuận cao (cao gấp 5 - 8 lần lợi nhuận tiền gửi ngân hàng); cam kết tính pháp lý, ký kết hợp đồng, thỏa thuận rõ ràng; thu về số tiền lớn (cả gốc và lãi) lến đến 150% - 200%...
Hiện nay, cả Blue Diamond Land và Real Stake đều đã “ngắc ngoải”, thậm chí là ngừng hoạt động, bị khách hàng tố là lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên đến hàng tỷ đồng.
DH Group: Mo hinh dau tu BDS loi nhuan cao -
 Với mô hình phân chia lợi nhuận cao, Giám đốc của Blue Diamond Land đã bị nhà đầu tư tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Đáng nói là các mô hình này đều đã được truyền thông và chuyên gia bất động sản cảnh báo, thế nhưng vẫn không ít người đầu tư vào, để rồi “ngậm trái đắng” khi lợi nhuận được phân chia không đủ số tiền gốc bỏ ra, lãnh đạo doanh nghiệp nhận đầu tư thì ôm tiền bỏ chạy.
Liên quan đến các gói đầu tư của DH Group, phóng viên đã liên hệ với doanh nghiệp, thế nhưng ngay sau khi liên lạc, mọi thông tin liên quan đến việc đầu tư sinh lợi nhuận đã bị gỡ bỏ khỏi trang chủ dhgroup.com.vn của doanh nghiệp này.
Minh Châu

>> xem thêm

Bình luận(0)