Đà Nẵng cho chuyển hàng nghìn căn condotel Cocobay thành chung cư

Google News

Trước lúc Cocobay Đà Nẵng "vỡ trận" về chi trả lợi nhuận cam kết liên quan condotel, UBND TP Đà Nẵng đã cho phép chuyển đổi hàng nghìn căn condotel tại dự án này thành chung cư.

Tháng 11 năm nay, Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (Tập đoàn Empire) tuyên bố không thể giữ đúng cam kết lợi nhuận 12%/năm với các condotel ở dự án Cocobay Đà Nẵng.
Đây là dự án condotel đầu tiên trên cả nước "vỡ trận" về cam kết lợi nhuận.
Trong thông báo phá vỡ hợp đồng, Empire Group cho biết đã được TP chấp thuận chuyển đổi một phần dự án sang chung cư.
Thực tế, quyết định này do ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ký cách đó 9 tháng, hồi tháng 2 năm nay, trong phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết TL 1/500 tại dự án Cocobay Đà Nẵng.
Theo văn bản này, Đà Nẵng quyết định điều chỉnh quy mô dự án hình thành 55 lô nhà ở liền kề kết hợp kinh doanh, 57 lô biệt thự riêng lẻ, 120 lô biệt thự song lập, 218 căn nhà ở liền kề, 2.270 căn hộ chung cư và 1.370 căn condotel. Như vậy, quy mô dân số cư trú là 8.588 người. Số người lưu trú tại căn hộ khách sạn là 3.742 người. Mật độ xây dựng toàn khu là 33,65%, chiều cao tối đa 40 tầng.
Da Nang cho chuyen hang nghin can condotel Cocobay thanh chung cu
 50% căn hộ condotel tại cụm HH2, HH3, HH5 được chuyển đổi thành căn hộ chung cư. Ảnh: Cocobay.
Trong đó, 1.016 căn hộ condotel (không được phép hình ảnh đơn vị ở) đang xây dựng ở các cụm HH2, HH3, HH5 (Cổ Cò 3, Cổ Cò 1 và Cổ Cò 2) được chuyển đổi sang căn hộ chung cư. 843 căn ở các cụm này vẫn là condotel.
Cụ thể, tòa nhà Cổ Cò 3 quy mô 30 tầng, 536 căn hộ khách sạn được chuyển đổi 287 căn thành chung cư.
Tòa Cổ Cò 1 đang xây dựng với quy mô 31 tầng, 686 căn hộ khách sạn được chuyển đổi 378 căn thành chung cư.
Tòa Cổ Cò 2 quy mô 31 tầng với 637 căn hộ khách sạn được chuyển đổi 351 căn thành chung cư.
Đây là khu vực mà Empire Group đã chào bán ra thị trường gần 2.000 căn condotel, với cam kết lợi nhuận 12% trong 8 năm.
Tại phân khu HH1, điều chỉnh chiều cao từ quy mô 50 tầng, 1.657 căn hộ thành tòa nhà tháp đôi với chiều cao tối đa 40 tầng, trong đó, có 3 tầng khối đế làm thương mại dịch vụ, một khối tháp căn hộ chung cư 554 căn và một khối tháp condotel 527 căn.
Với các công trình condotel cao tầng (25-30 tầng) chưa xây dựng tại các cụm HH4, HH6, HH7 đều được chuyển đổi thành căn hộ chung cư, biệt thự, biệt thự song lập, nhà chia lô liền kề.
Trong đó, 55 nhà ở liền kề và 120 biệt thự song lập hình thành trên nền lô đất HH4 và HH7. Ngoài ra là 42 biệt thự song lập ở tòa HH6.
Tại khu đất HH7, tòa nhà condotel 30 tầng phía tây thành tòa nhà căn hộ chung cư với 700 căn. Một phần khu HH9 được điều chỉnh thành 15 lô biệt thự.
Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng còn phê duyệt điều chỉnh một số vị trí nằm trong dự án làm thành trường học, trạm y tế, trung tâm thương mại…
Trao đổi với báo chí liên quan đến việc phá vỡ cam kết ban đầu, Chủ tịch Empire Group, ông Nguyễn Đức Thành tự tin dẫn việc chuyển đổi một phần dự án thành khu đô thị như một lợi thế cho việc giải quyết với khách hàng.
Theo ông, với Cocobay, nhờ việc chuyển đổi này, khách hàng có nhiều lựa chọn. "Ở nhiều dự án khách không có điều kiện đưa ra và nhiều lựa chọn cho khách hàng", ông nói.
Cũng nhờ quyết định này của lãnh đạo TP Đà Nẵng, trong tương lai gần, năm 2020, doanh nghiệp có kế hoạch bán bất động sản mới theo phương thức mới. Nhờ đó, doanh nghiệp có nguồn để chi trả cho việc thanh lý.

Mới đây, Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Tập đoàn Empire) đã thông báo về việc không thể chi trả lợi nhuận 12%/năm như đã cam kết trước đó với nhà đầu tư mua condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng vì những khó khăn về dòng tiền.

Thừa nhận Empire Group đơn phương chấm dứt chi trả cam kết lợi nhuận là vi phạm hợp đồng mua bán, tuy nhiên, ông Thành nói, "hợp đồng không còn tính khả thi từ phía chủ đầu tư nên phải chấm dứt".

Theo ông Thành, việc "vỡ trận" về chi trả lợi nhuận cam kết của các dự án condotel "đã âm ỷ hàng năm trời nay", không chỉ riêng tại Cocobay Đà Nẵng. Doanh nghiệp của ông "chỉ là người đầu tiên dám đưa ra".

Theo Hiếu Công/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)