Cục ATTP: Kết quả xét nghiệm Trà xanh C2, Rồng Đỏ an toàn

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin từ Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế chiều 13/5 cho biết, kết quả xét nghiệp Trà xanh C2 và Rồng Đỏ có hàm lượng chì nằm trong giới hạn quy định.

Cụ thể, theo kết quả của Viện Dinh dưỡng, tất cả 5 mẫu Trà xanh hương chanh C2 và 5 mẫu nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng Đỏ đang lưu thông trên thị trường, mà Chi cục ATVSTP Hà Nội gửi tới xét nghiệm, các mẫu Trà Xanh C2 và Rồng Đỏ (10/10) đều có hàm lượng chì nằm trong giới hạn quy định, an toàn với người tiêu dùng.
Cuc ATTP: Ket qua xet nghiem Tra xanh C2, Rong Do an toan
 Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Dinh dưỡng cho thấy Trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng Đỏ an toàn
Giải thích lý do tại sao không xét nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia (NIFC), Ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm nhấn mạnh: Việc kiểm nghiệm được giao cho Viện Dinh dưỡng mà không giao Viện Kiểm nghiệm An toàn thực phẩm quốc gia để đảm bảo tính khách quan.
Trong một diễn biến khác, Thanh tra Bộ Y tế đã có kế hoạch thanh tra các nội dung liên quan đến an toàn thực phẩm của Công ty URC Việt Nam.
Trước đó, kết quả từ các trung tâm đo lường kiểm tra chất lượng Quatest 1, Quatest 3, Eurofins và Viện kiểm nghiệm thực phẩm Quốc gia cũng đã khẳng định trà xanh C2, Rồng Đỏ của URC không có chì.
Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã thực hiện nhận mẫu, kiểm nghiệm mẫu và trả kết quả cho khách hàng đúng quy trình và bảo mật thông tin theo Tiêu chuẩn Việt Nam ISO/IEC 17025:2007.
Mời độc giả xem video: Cách chế biến 3 loại trà giúp giảm viêm họng:
Nguồn video: VTV3/Vui sống mỗi ngày.
Ngọc Anh

Bình luận(0)