Chuyện không đáng có ở Ngân hàng VPBank

Google News

VPBank có thông báo để mở thẻ nhận quà tặng là khách hàng nhận lương qua tài khoản từ 4,5 triệu trở lên nhưng khi mở xong thẻ lại đòi lên 7 triệu…

Theo phản ánh của chị L.H.N, có địa chỉ trường trú tại quận Đống Đa, Hà Nội, chương trình “Tặng vali sành điệu khi mở thẻ tín dụng Vplady” của Ngân hàng Việt Nam Thịnh vương VPBank có thông báo điều kiện để mở thẻ nhận quà tặng là khách hàng nhận lương qua tài khoản từ 4,5 triệu trở lên nhưng khi mở xong thẻ lại đòi lên 7 triệu…
Chị H. N cho biết chị có đọc trên trang web của Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) và đăng ký trên mạng tham ra chương trình “Tặng vali sành điệu khi mở thẻ tín dụng Vplady”.
Để tiện cho việc giao dịch chị có gọi điên thoại lên tổng đài của VPBank số ĐT 1900545415 hỏi thông tin về chương trình và được nhân viên trực tổng đài cho biết chị có thể đến bất cứ chi nhánh và phòng giao dịch của VPBank là có thể mở được thẻ.
Chuyen khong dang co o Ngan hang VPBank
Chương trình “Tặng vali sành điệu khi mở thẻ tín dụng Vplady” của Ngân hàng VPBank. 
Ngày 3/5, chị H.N có gọi đến số điện thoại 04.3.9744107 của Chi nhánh Ngân hàng VPBank Đông Đô (362 Phố Huế) để hỏi thông tin và điều kiện để mở thẻ tín dụng Vplady. Tại đây chị được 1 nam nhân viên nghe điện thoại và chuyển cho nhân viên nữ tên H. hướng dẫn chị mở thẻ.
Theo chị H. N, nhân viên tên H. có hướng dẫn chị làm hồ sơ để đăng ký mở thẻ gồm có: Bảng sao kê bảng lương qua ngân hàng; Chứng minh thư hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước; Hợp đồng lao động; Sổ hộ khẩu gia đình. Trong đó phía ngân hàng yêu cầu hợp đồng lao động, sổ hộ khẩu gia đình mang bản chính để ngân hàng đối chiếu rồi trả lại khách hàng.
Chuyen khong dang co o Ngan hang VPBank-Hinh-2
 

Chuyen khong dang co o Ngan hang VPBank-Hinh-3
Chị H. N đã đăng ký mở thẻ thành công. 
Sau khi hoàn thiện các thủ tục trên ngày 11/5 chị có đến ngân hàng để gặp nhân viên tên H. và làm các thủ tục cần thiết để mở thẻ tín dụng Vplady. Sau khi làm xong một số thủ tục, nữ nhân viên tên H. có nói sẽ hỗ trợ chị làm nốt hồ sơ và hẹn sau 7-10 ngày làm việc ngân hàng sẽ phát hành thẻ cho chị.
Chiều ngày 17/5, một nhân viên Ngân hàng VPBank Đông Đô 04.3.9744104 có gọi điện thoại cho chị nói đã có thẻ và mời chị đến nhận thẻ. Chị H. N có hỏi là nhận thẻ có vali luôn không thì nhân viên ngân hàng lại yêu cầu chị liên hệ với người hướng dẫn chị làm thẻ để nhận.
Sau đó chị H. N có gọi cho nhân viên tên H. hỏi là chị đến lấy thẻ có nhận vali không thì nhân viên H. lại nói điều kiện của chị không đủ để nhận vali vì nếu muốn nhận vali thì chị phải có mức lương chuyển khoản qua ngân hàng là 7 triệu
Chuyen khong dang co o Ngan hang VPBank-Hinh-4
Tuy nhiên đến cuối cùng chị H. N không được nhận vali với lý do "không đủ điều kiện". 
Theo chị H. N, chị rất bức xúc vì cách làm việc của Ngân hàng VPBank Đông Đô, nếu khi xem hồ sơ thấy không đáp ứng thì ngân hàng có thể từ chối khách hàng vì không đủ điều kiện. Không thể để sau hơn 1 tuần nhận hồ sơ lại nói điều kiện không đủ.
Sáng 18/5, chị có đến Ngân hàng VPBank Đông Đô để hỏi lấy thẻ và báo hủy thẻ do không đáp ứng được yêu cầu mở thẻ như lúc đầu của chị. Lúc này Ngân hàng VPBank Đông Đô lại đưa cho chị 1 thẻ tín dụng MC2. Chị có thắc mắc là không yêu cầu làm thẻ MC2 sao lại phát hành thẻ thì phía ngân hàng lại yêu cầu chị gặp nhân viên phòng thẻ nhận hồ sơ cho chị.
Khi chị thắc mắc là sao không được nhận vali và không đăng ký làm thẻ MC2 thì nhân viên tên H. nói xin lỗi chị là thời gian này em có căng thẳng nên không nhớ chị đã đăng ký thẻ nào và xin lỗi chị về sai sót của phía ngân hàng. Đồng thời, em H. cũng cho biết mức lương tối thiểu để mở thẻ tín dụng Vplady phải là 7 triệu mới đủ điều kiện. Còn nếu chị không có nhu cầu dùng thẻ thì phía ngân hàng sẽ đóng thẻ lại.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh doanh & Pháp luật, chị H.N cho bết, chị rất bức xúc với kiểu làm việc của Ngân hàng VPBank. “Thật không thể hiểu nổi 1 ngân hàng mà làm việc lại có nhầm lẫn như vậy. Đấy mới chỉ là đăng ký mở thẻ thôi còn các giao dịch khác như tiền gửi không biết nếu nhầm lẫn thì sẽ thiệt hại cho khách hàng như thế nào?".
Theo Đình Dũng/Kinhdoanhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)