Choáng với bảng giá khi dự sự kiện của các ngôi sao Vbiz

Google News

Việc tham dự các sự kiện của các nghệ sĩ còn mang về cho họ “bộn tiền”. Thậm chí khoản thu này còn vượt xa cả nguồn thu đến từ YouTube, quảng cáo trên Facebook.

Nhiều người tự hỏi rằng, một số ca sĩ nổi tiếng dù không đi hát quá nhiều hay kinh doanh riêng nhưng tại sao vẫn “sống tốt”, "sống khỏe". Theo tiết lộ từ các ngôi sao, quản lý, chính việc tham gia các sự kiện, nhận các show quảng bá thương hiệu… đã mang lại cho họ một nguồn thu nhập không hề nhỏ.
Cát-xê sao Việt khi dự sự kiện quảng bá thương hiệu đang ở mức nào?
Mức cát-xê của các ngôi sao trong Vbiz thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất vẫn là mức độ nổi tiếng của họ. Bên cạnh đó, mức cát-xê còn tùy thuộc vào việc thương hiệu đó đến từ đâu, các hạng mục công việc mà các ngôi sao phải thực hiện khi tham gia sự kiện ấy, hình ảnh họ sẽ được sử dụng ra làm sao, quảng bá ở phạm vi nào…
 Mức cát-xê của sao Việt nổi tiếng hiện tại dao động khoảng 230-460 triệu đồng/lần tham dự sự kiện. (Ảnh: Minh họa)
Trên tờ Thanh Niên, một ca sĩ thuộc hàng sao cho biết, mức cát-xê hiện tại của các ngôi sao trong Vbiz hiện tại dao động khoảng 230-460 triệu đồng. Mức chênh lệch tùy thuộc vào thời gian, thương hiệu, quy mô dự án… Với những ca sĩ từng có tên tuổi hoặc mới nổi tiếng, cát-xê của họ cũng trên dưới 100 triệu đồng.
Ngoài tham gia các chương trình liên quan tới quảng bá thương hiệu, nếu các ngôi sao làm đại diện cho các nhãn hàng thường mang lại cho họ thu nhập khá lớn. Cũng theo nguồn tin kể trên, thông thường, cát-xê của họ trong trường hợp này rơi vào khoảng 700 triệu-1 tỷ đồng.
 Khi các sao Việt làm đại diện cho các nhãn hàng có mức cát-xê khoảng 700 triệu-1 tỷ đồng. (Ảnh: Minh họa)
Trang tin này cũng dẫn lời bà Trang Đặng, giám đốc một công ty tổ chức sự kiện ở TP.HCM cho biết: “Nhóm ca sĩ đang ở hàng cát-xê cao nhất hiện nay vẫn là Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Hà Anh Tuấn, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng... Mỗi show sự kiện mang tính quảng cáo sản phẩm của các ca sĩ nổi tiếng trên có khi lên đến 400-500 triệu đồng. Dù cao nhưng khách hàng vẫn chấp nhận bởi đến giờ họ vẫn giữ được “thương hiệu”. Theo tôi, thu nhập “khủng” của ca sĩ hàng sao hiện tại là từ biểu diễn ở các show quảng bá thương hiệu”.
Cũng theo bà Trang Đặng, không phải ngôi sao nào cũng nhận show liên quan tới quảng bá thương hiệu, hội nghị khách hàng. Ví dụ, nếu có nhận mức thù lao của các ngôi sao hạng A thường không dưới 300 triệu đồng. Với riêng các chương trình lễ hội, show ca nhạc… cát-xê các ca sĩ rơi vào khoảng 180-250 triệu đồng. 
Ngôi sao nào hiện tại đang “cá kiếm” nhiều nhất?
Tờ Thanh Niên cũng dẫn lời các bầu show cho biết, ngoài Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP thì các ngôi sao khác như Noo Phước Thịnh, Hoàng Thùy Linh, Bích Phương, Ngô Kiến Huy…là những nhân vật nổi tiếng đang được nhiều người săn đón và được mời đi diễn sự kiện nhiều nhất.
Ông Cao Thắng và Đông Nhi đang là cặp đôi nhận được nhiều lời mời đóng quảng cáo. 
Trong đó, phải kể đến Đông Nhi và Ông Cao Thắng, hiện tại cặp đôi này đang nhận được nhiều lời mời đóng quảng cáo nhất. Bên cạnh đó, Trấn Thành được xem là nam MC rất đắt show tham gia các sự kiện. Cũng theo nguồn tin này, phần thù lao của nam danh hài trong khi tham dự 1 sự kiện lên đến 300 triệu đồng. 
Mức chênh lệch cát-xê của sao Việt
Nếu nhìn vào mặt bằng chung, có thể thấy đa phần những ngôi sao trong Vbiz có “của ăn của để”, có cuộc sống trong mơ. Thế nhưng, cát-xê sao Việt không phải ai cũng giống ai và càng không có yếu tố “cào bằng”. Không khó để kể đến những người từng nổi tiếng nhưng nay phải “bỏ nghề” bởi thu nhập không đủ sống. Thậm chí, có nhiều người, để nuôi dưỡng đam mê của mình, bên cạnh việc hoạt động trong lĩnh vực giải trí, họ phải làm thêm khá nhiều nghề để đủ chi phí trang trải cuộc sống.
Thời đỉnh cao của sự nghiệp, Trương Đan Huy từng có cát-xê "khủng". Giờ đây, anh là chủ một showroom nội thất. 
Với những ngôi sao nổi tiếng, không phải mức cát-xê của họ hiện tại là cố định và mãi mãi như thế. Chuyện tăng hay giảm cũng chuyện bình thường. Thậm chí, một số người còn thú nhận rằng, khi đang nhận được sự yêu thích của khán giả, họ sẽ miệt mài lao động cống hiến và tích lũy cho tương lai. Bởi biết đâu được một hôm nào đó, “sóng sau xô sóng trước”, họ sẽ lùi về hàng ghế khán giả để nhường sân cho các gương mặt mới. Khi ấy, phần tích lũy sẽ giúp có họ có vốn kinh doanh và cuộc sống ổn định hơn.
Theo Yan.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)