Chiêm ngưỡng cây tùng cổ dáng lạ được định giá 1 triệu USD

Google News

Cây tùng cổ tuổi đời khoảng 600 năm có dáng độc trụ kình thiên - cây gậy chống trời được định giá 1 triệu USD khiến nhiều người chơi cây cảnh choáng váng.

Khi nhắc đến nữ đại gia chơi cây cảnh thì không thể không nhắc đến chị Ngô Thị Thu (TP.Việt Trì, Phú Thọ). Cách đây khoảng 20 năm, chị Thu được biết đến là một người đam mê siêu xe. Tuy nhiên, từ ngày chồng chị là anh Toàn “đô la” đam mê cây cảnh, chị cũng bỏ thú chơi siêu xe chuyển sang sưu tập những cây cảnh độc đáo và có giá trị cao.

Chiem nguong cay tung co dang la duoc dinh gia 1 trieu USD

Cây tùng La Hán cổ có tuổi đời khoảng 600 năm. Ảnh: Dân Trí.

Nổi bật trong vườn cây cảnh của gia đình chị phải kể đến “siêu cây” tùng cổ la hán đẹp nhất nhì Việt Nam.

Nhìn từ xa đã thấy được sự tinh xảo trong tạo dáng của cây tùng “thiên trụ”. Đặc biệt trên thế cây với những đoạn lắc xoắn của thân chính, sự sắp xếp đều đặn, hợp lý của các tay cành. Theo chủ nhân cây tùng này, nếu khách trả 1 triệu USD chị cũng không bán tác phẩm quý hiếm này.

Chiem nguong cay tung co dang la duoc dinh gia 1 trieu USD-Hinh-2

Cây tùng cổ dáng độc đáo thu hút sự chú ý của nhiều người yêu cây cảnh.

Cây tùng có đường kính gốc khoảng 60cm, cao 4,5m, bông tán tự nhiên, lá xanh quanh năm. Cây có dáng “độc trụ kình thiên - cây gậy chống trời”. Bên cạnh đó bệ rễ lan tỏa đều xung quanh, thân cây nổi u cục và bên trong lớp vỏ là thân gỗ đỏ au khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi.

Chiem nguong cay tung co dang la duoc dinh gia 1 trieu USD-Hinh-3

Chủ nhân của “siêu cây” tùng la hán cho biết, cây có giá khoảng hơn 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng).

Chia sẻ trên báo Dân Trí chị Thu cho biết, thân xù xì nhưng tay cành vẫn đang được nuôi. “Không hiểu sao cây này thân rất già nhưng nuôi tay cành mãi chưa được chứng tỏ nuôi tay cành tùng la hán rất khó”, chị Thu nói.

Cây tùng la hán trong phong thủy được nhiều người biết đến hơn cả chính là sự phồn vinh, thịnh vượng mà loại cây này có thể mang lại cho gia chủ. Cây có sức sống bền bỉ, chịu được mọi tác động của thời tiết khắc nghiệt, luôn xanh tốt, tỏa bóng. Không những vậy người xưa rất coi trọng ý nghĩa cây tùng la hán. Chúng được coi là loài cây quý tộc, chỉ những gia đình giàu có mới có điều kiện để mua, chăm sóc và trưng bày loại cây này trong nhà. Bởi vậy ngày nay những cây tùng có thế độc lạ thường được các đại gia yêu cây cảnh săn lùng về trưng bày.

Theo Trúc Chi/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)