­Chi cả triệu sắm đồ hiệu cho người âm dịp rằm tháng 7

Google News

Với quan niệm trần sao âm vậy, nhiều người không ngại chi tiền triệu mua sắm nhà cửa, ô tô, đồ hiệu thậm chí cả ngân hàng cho người âm dịp rằm tháng 7.

Rằm tháng 7 được xem là một trong những ngày lễ lớn trong năm với nhiều ý nghĩa đặc biệt. Theo đó, các gia đình thường chuẩn bị mâm cúng rằm tháng 7 khá cầu kỳ, đồ vàng mã cũng được sắm sửa nhiều hơn thường lệ với ý nghĩa sẽ gửi những đồ dùng cần thiết cho người thân đã khuất và những “vong linh không nơi nương tựa”.

Vài năm trở lại đây, vàng mã ngày càng được đa dạng với nhiều mẫu mã vô cùng độc đáo, đúng với quan niệm “trần sao âm vậy”. Từ quần áo truyền thống, bộ trang sức gồm đồng hồ, nhẫn, dây chuyền, túi xách hàng hiệu… đến nhà cửa, ô tô xe máy, khẩu trang, điện thoại đời mới, thậm chí có cả tòa nhà ngân hàng 5 tầng cho người âm.

Theo khảo sát của phóng viên tại các chợ dân sinh ở Hà Nội; trên các trang thương mại điện tử và thủ phủ sản xuất hàng mã ở Thường Tín (Hà Nội), các loại “hàng hiệu” cho người cõi âm khá đa dạng, số lượng sản xuất cũng lớn hơn so với 2 năm trước đây.

“Ngân hàng địa phủ” 5 tầng và cả… bikini cho người âm.

Theo đó, giá thành các mặt hàng được nhiều nơi điều chỉnh tăng khoảng 10 – 15 %. Cụ thể: quần áo truyền thống loại “xịn” dao động từ 60.000 - 100.000 đồng/bộ; Bộ trang sức gồm đồng hồ, nhẫn, dây chuyền, thắt lưng, điện thoại thông minh… có giá 30.000 - 40.000 đồng/bộ; Bộ váy thời trang có giá khá cao, từ 170.000 - 250.000 đồng/bộ…

Như vậy để mua một bộ vàng mã đầy đủ cúng Rằm tháng 7 cho tổ tiên, người tiêu dùng có thể phải chi từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng. Chọn mua vàng mã toàn “hàng hiệu”, chị Thanh Trúc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi quan niệm trần sao âm vậy nên ngoài quần áo, tiền, bạc, phải có điều hòa, ti vi LCD, ô tô, xe máy, Iphone, máy tính bảng... Chỉ cần lúc hóa vàng rắc thêm tí rượu, nhờ các “quan chức năng” dưới đó chuyển hàng đến đúng địa chỉ thì người thân sẽ nhận được”.

“Bộ mỹ phẩm vàng mã cao cấp cho nữ” được bán với giá từ 50.000 - 70.000 đồng.

Túi xách, giày hiệu LV giá khoảng 70.000 đồng/bộ.

Đồ vàng mã hiện nay không chỉ được bán tại các các chợ dân sinh mà còn xuất hiện phổ biến trên các trang thương mại điện tử. Người mua có thể dễ dàng tìm mua các loại sản phẩm như quần áo, vàng tiền hoặc mua theo “set đồ lễ”.

Giá thành khá phải chăng, nếu “set đồ lễ” đầy đủ khoảng hơn 300.000 đồng. Dịch vụ giao hàng trên các sàn TMĐT vẫn được đảm bảo, khách hàng có thể nhận hàng sau 1-2 ngày đặt hàng.

Theo như lời giới thiệu từ các gian hàng, các sản phẩm vàng mã đều đúng như hình ảnh được đăng tải trên trang giới thiệu, đảm bảo chất lượng đẹp, các bộ quần áo đã được gấp sẵn, người mua không tốn thời gian tự bày như trước đây. Ngoài các đồ vàng mã, nhiều gian hàng còn bán kèm các đồ cúng lễ khác…

Bán buôn, bán lẻ “nhộn nhịp” trên các trang thương mại điện tử với loạt mẫu mã độc lạ. (Ảnh chụp màn hình)

Theo Thu Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) một người bán đồ lễ online cho biết: Từ sau 2 năm dịch việc mua bán online đồ cúng phổ biến hơn. Khách online thường đặt trước ngày Rằm từ 3 – 5 ngày để kịp thời gian vận chuyển, ngoài ra khách cũng khá “chịu chơi” và rất thích những mẫu hàng độc lạ, không có nhiều trên thị trường. Dịp Rằm tháng 7 năm nay, chị Ngọc bán mỗi ngày gần 100 set hàng mã bao gồm cả tiền vàng, quần áo, phụ kiện…

Theo Châu Dương/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)