Cà phê Việt Nam ngon nhất thế giới: Là thương hiệu nào?

Google News

(Kiến Thức) - Theo CNN, cà phê Hà Nội được pha trong phin truyền thống và có một sức hút riêng mà không ở đâu có được.

Mới đây, Hãng tin CNN đưa ra 10 điểm đến có hương vị cà phê tuyệt vời nhất thế giới, trong đó Hà Nội (Việt Nam). Theo CNN, khi đã đến Hà Nội thì chỉ cần đi loanh quanh là bạn cũng có được một cốc cà phê tuyệt vời sức hút riêng.
Cà phê Hà Nội được pha trong phin truyền thống, nhỏ giọt vào một cốc bên dưới để cho ra một loại cà phê rất đậm đặc. Người uống nhấp từng ngụm để thưởng thức. Đó có thể là cà phê đen hoặc cà phê thêm sữa đặc có đường.
Ca phe Viet Nam ngon nhat the gioi: La thuong hieu nao?
 Ảnh minh họa
Những giống cà phê phổ biến ở Việt Nam
Cà phê đã dần trở thành thức uống quen thuộc và được ưa thích của người Việt Nam. Hiện, ở Việt Nam có 4 loại cà phê nổi tiếng: Arabica, Robusta, Cherry, Culi.
Cà phê Arabica chỉ được trồng ở Lâm Đồng. Loại cà phê này hạt hơi dài, trồng ở độ cao trên 600m. Cà phê Arabica có hai loại đang được nước ta trồng đó là Catimor và Moka. Moka có mùi thơm quyến rũ, vị nhạt; còn Catimor có mùi thơm nồng nàn, vị hơi chua.
Cà phê culi (còn gọi là cà phê Bi hay Peaberry) là những hạt cà phê tròn trịa như hạt đậu, có hàm lượng cafein cao, mùi hương thơm và vị đắng ngắt, hương thơm say lòng người, nước đen sóng sánh.
Cà phê Robusta là loại cà phê thích hợp với độ cao dưới 600m, được nước ta trồng chủ yếu (chiếm hơn 90%). Cà phê Robusta được sấy trực tiếp chứ không phải lên men, chính vì vậy loại cà phê này có vị khá đắng, uống đậm đà, rất phù hợp với cánh đàn ông.
Cà phê Cherry được trồng ở những vùng đất khô đầy gió và nắng của vùng Cao Nguyên nước ta. Hạt cà phê vàng, sáng bóng rất đẹp. Cà phê Cherry dậy lên mùi hương thoang thoảng khi pha và có vị chua của Cherry tạo ra một cảm hứng thật sảng khoái. Loại cà phê này phù hợp với sở thích của phái nữ vừa tạo một cảm giác dân dã vừa sang trọng.
Cà phê Bourbon là ngon nhất
Ca phe Viet Nam ngon nhat the gioi: La thuong hieu nao?-Hinh-2
 Cà phê Bourbon.
Bourbon là loại giống cà phê Arabica nổi tiếng nhất, là giống cà phê cao đặc trưng sản lượng thấp nhưng có chất lượng tuyệt vời.
Cà phê Bourbon được đặt tên bắt nguồn từ vùng đất sinh trưởng đầu tiên của bán đảo Bourbon. Là loại cà phê được sản xuất lần đầu tiên tại Reunion, các nhà truyền giáo Pháp mang cà phê Bourbon từ Yemen vào những năm 1700. Năm năm 1860 cà phê Bourbon được du nhập vào Brazil. Sau đó nhanh chóng lan rộng sang Nam và Trung Mỹ.
Ngày nay, vùng đất được trồng nhiều các giống cà phê Bourbon nhất đó là Đông Phi. Bourbon được trồng ở độ cao từ 1.000 đến 2.000 mét, thổ nhưỡng phù hợp.
Bourbon có vị chua thanh tao hấp dẫn mùi thơm quyến rũ. Bourbon được di thực và trồng ở vùng cao nguyên của Việt Nam. Đây cũng là một trong những giống cà phê hàng đầu tại Việt Nam.
Các loại cà phê ngon nhất thế giới?
Cà phê Typica: Arabica Typica là giống cà phê lâu đời nhất, đây là giống cà phê đầu tiên được con người phát hiện. Loại cà phê này có năng suất thấp, kích thước nhỏ, hình bầu dục. Tuy nhiên, chất lượng của cà phê Typica rất tuyệt vời, vị đắng pha ngọt thêm chút chua nhẹ, thể chất mạnh và quân bình.
Cà phê Geisha là giống cà phê vô cùng hiếm hoi đã hoàn toàn chinh phục được tất cả những người sành cà phê trên thế giới. Hương vị của loại này phức tạp không thể diễn tả nổi. Geisha có vị ngọt ngào, hậu vị chua thanh và đắng dịu xen lẫn, hương vị cực kỳ phong phú, thậm chí có cả mùi trái cây chín như xoài, đu đủ, đào pha với mật ong, mùi cỏ cây...
Cà phê Blue Mountain là một trong những loại hạt cà phê Arabica có giá thành cao và được ưa chuộng nhất trên thế giới. Nó có nguồn gốc ở phía đông của dãy núi Blue trên Jamaica. Người ta gọi loại hạt cà phê này là Jamaican Blue Mountain để phân biệt với những loại hạt cà phê khác.
Cà phê Bourbon có vị chua thanh rất hấp dẫn, với mùi thơm quyến rũ. Bourbon đã di thực và và được trồng ở miền cao nguyên Việt Nam từ rất lâu. Hiện nay, đây là giống cà phê thơm ngon hàng đầu của cà phê Việt Nam.
Cà phê Villasarchi trồng nhiều ở thung lũng Sarchi phía Tây thành phố Costa Rica. Cà phê có vị khá chua một cách thanh tao xen lẫn với một độ đắng-ngọt rất huyền bí, tạo một cảm giác lạ khi uống.
Cà phê Pacamara là giống lai của chủng Pacas và chủng Maragogype. Giống đã được tạo ra ở El Salvador. Hương vị của cà phê Pacamara rất đặc trưng, thể hiện xuất sắc ở độ đắng dịu pha lẫn chua thanh, tính thăng hoa trong cảm xúc vị giác và hậu vị lưu luyến.

Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)