“Cá chép ma” kỳ dị ở Hải Dương đắt đỏ như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Loài "cá chép ma" đang gây sốc thực tế là cá chép không vảy có nguồn gốc từ châu Âu. Hiện tại, cá chép này được một số người nuôi ở Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Giá bán cho thương lái 170.000 đồng/kg. 

Mới đây, thông tin trên báo Nông nghiệp Việt Nam về loài "cá chép ma" được nuôi thành công bởi anh Phan Đình Hùng trên sông Kinh Thầy đoạn qua xã An Bình (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) khiến nhiều người ngạc nhiên.
Theo anh Hùng, loài cá chép này có nguồn gốc từ châu Âu có tên gọi là cá chép không vảy hay cá chép chuỗi ngọc.
Anh Hùng cho biết nuôi cá chép không vảy cách đây 3 năm và xuất bán được 2 lứa.
“Ca chep ma” ky di o Hai Duong dat do nhu the nao?
 Cá chép không vảy được anh Hùng nuôi cách đây 3 năm và xuất bán chủ yếu cho thị trường miền Nam. Ảnh: Nongnghiepvietnam.
Cá chép không vảy chưa phổ biến ở miền Bắc, chủ yếu xuất bán cho thị trường miền Nam với giá 170.000 đồng/kg.
Giống cá lạ được anh Hùng nuôi riêng vào 3 cái lồng và chăm sóc tương tự cá chép giòn. Thức ăn chủ yếu là ngô, đậu tương, thóc ngâm cho nảy mầm. Giai đoạn cuối thì bồi bổ bằng đậu tằm Úc để cho thịt cá hóa giòn.
Cá chép không vảy rất phàm ăn nhưng lại không lớn nhanh bằng chép thường. Do xuất xứ bản xứ tại vùng lạnh nên khi thả trong môi trường nhiệt đới như Việt Nam cá chép không vảy rất nhạy cảm. Tỷ lệ thất thoát lên tới khoảng 30%, cao so với cá chép nội chỉ 5-10% .
Chia sẻ với Kiến Thức, chị Lê Na (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết từng mua một con cá chép không vảy về thưởng thức với giá gần 200.000 đồng/kg. Chị tình cờ mua được ở ngoài chợ. Khi đó, người bán chỉ có 1 con.
Theo chị Na, cá chép không vảy thịt dai, thơm và đậm hơn cá chép thông thường. Tuy nhiên, loại cá này rất hiếm, khách muốn mua thường xuyên cũng không có. Chị Na đã đặt mua từ nhiều tháng nay nhưng đến giờ vẫn chưa có hàng để thưởng thức lần thứ 2. 
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)