Siêu thị nào cũng có khu vực gửi đồ nhằm đề phòng khách lấy trộm rồi cho vào túi của mình. Ít ai biết, đây cũng là mục đích nhỏ của siêu thị, chủ yếu là họ muốn khách hàng được rảnh tay khi mua sắm.Khi không có gì vướng bận trên người, khách sẽ muốn mua sắm nhiều hơn.Không phải ngẫu nhiên mà những chiếc xe đẩy trong siêu thị lại được thiết kế hình thang với phần đáy nhỏ hơn. Tất cả đều có tính chiến lược.Cách thiết kế này khiến khách cảm thấy mình chưa lấy được nhiều hàng. Từ năm 2009, kích cỡ của xe đẩy trong siêu thị đã tăng gần gấp đôi khiến cho doanh số tăng trung bình 40%.Rất nhiều chuỗi siêu thị đều khuyến khích khách hàng làm thẻ thành viên. Khi đăng ký thẻ thành viên, khách sẽ có một số ưu đãi như được giảm giá một vài sản phẩm, tích điểm đổi quà hoặc quy đổi thành tiền mặt,...Thẻ thành viên sẽ kích thích khách hàng thường xuyên đến chuỗi siêu thị quen thuộc để mua sắm hơn.Một vài siêu thị còn cho khách hàng khu vực riêng để ăn uống. Đây là một tiện ích giúp siêu thị thu về kha khá doanh thu bởi khách sẽ có nơi để nghỉ ngơi, mua và ăn những món bán tại siêu thị.Nhiều siêu thị còn tặng tem tích điểm ứng với số tiền trong hóa đơn. Tích đủ một số lượng tem, khách có thể đổi tem lấy những sản phẩm tương ứng.Điều này kích thích khách hàng mua thật nhiều để tích đủ số tem và giành lấy “phần thưởng" dù giá trị đôi khi không cao lắm.Gương ở các siêu thị đa phần sẽ giúp bạn trông cao hơn, làn da trắng hơn để phù hợp với mọi màu sắc của trang phục. Đây chính là tuyệt chiêu giúp tăng doanh số bán hàng của siêu thị. Nguồn ảnh: InternetVideo: Auchan xả hàng, người tiêu dùng chen chân mua hàng giảm giá. Nguồn: VTV24
Siêu thị nào cũng có khu vực gửi đồ nhằm đề phòng khách lấy trộm rồi cho vào túi của mình. Ít ai biết, đây cũng là mục đích nhỏ của siêu thị, chủ yếu là họ muốn khách hàng được rảnh tay khi mua sắm.
Khi không có gì vướng bận trên người, khách sẽ muốn mua sắm nhiều hơn.
Không phải ngẫu nhiên mà những chiếc xe đẩy trong siêu thị lại được thiết kế hình thang với phần đáy nhỏ hơn. Tất cả đều có tính chiến lược.
Cách thiết kế này khiến khách cảm thấy mình chưa lấy được nhiều hàng. Từ năm 2009, kích cỡ của xe đẩy trong siêu thị đã tăng gần gấp đôi khiến cho doanh số tăng trung bình 40%.
Rất nhiều chuỗi siêu thị đều khuyến khích khách hàng làm thẻ thành viên. Khi đăng ký thẻ thành viên, khách sẽ có một số ưu đãi như được giảm giá một vài sản phẩm, tích điểm đổi quà hoặc quy đổi thành tiền mặt,...
Thẻ thành viên sẽ kích thích khách hàng thường xuyên đến chuỗi siêu thị quen thuộc để mua sắm hơn.
Một vài siêu thị còn cho khách hàng khu vực riêng để ăn uống. Đây là một tiện ích giúp siêu thị thu về kha khá doanh thu bởi khách sẽ có nơi để nghỉ ngơi, mua và ăn những món bán tại siêu thị.
Nhiều siêu thị còn tặng tem tích điểm ứng với số tiền trong hóa đơn. Tích đủ một số lượng tem, khách có thể đổi tem lấy những sản phẩm tương ứng.
Điều này kích thích khách hàng mua thật nhiều để tích đủ số tem và giành lấy “phần thưởng" dù giá trị đôi khi không cao lắm.
Gương ở các siêu thị đa phần sẽ giúp bạn trông cao hơn, làn da trắng hơn để phù hợp với mọi màu sắc của trang phục. Đây chính là tuyệt chiêu giúp tăng doanh số bán hàng của siêu thị. Nguồn ảnh: Internet
Video: Auchan xả hàng, người tiêu dùng chen chân mua hàng giảm giá. Nguồn: VTV24