Bó rau khô như nắm rơm mà giá tận 500.000 đồng/kg

Google News

Với giá thành đắt đỏ nhưng loại rau này vẫn đang làm mưa làm gió trên các địa chỉ bán hàng của người tiêu dùng Việt.

Rau tiến vua còn gọi là rau công sôi, rau cần biển, rau câu hay rau cần khô, thường mọc ở vùng ven biển. Đặc trưng của loại rau này là khó thích ứng với nước ngọt, phần thân có lá đôi, hai nhánh, có hình như một loại rễ củ. Thân lá rau tiến vua mềm nhưng dai, có kích thước cỡ thường bằng ngón tay út hoặc có thể to hơn.

Bo rau kho nhu nam rom ma gia tan 500.000 dong/kg

Loại rau này được miêu tả với hình dạng "khô như rơm", màu xanh nhợt. Khi dùng, rau được cắt thành khúc và ngâm với nước lạnh, chúng sẽ nở ra tươi mới như chưa từng bị khô. Theo một số người bán, rau cần biển không chỉ ăn ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe như chống táo bón, dưỡng thai cho bà bầu và phù hợp với người ăn kiêng… Hiện nay trên thị trường thường bán rau tiến vua ở dạng rau tiến vua khô và rau tiến vua muối chua.

Theo khảo sát, trên thị trường hiện nay, cần biển muối rao bán với giá 160.000-200.000 đồng/kg, riêng với rau cần biển khô, giá dao động từ 380.000 đến gần 500.000 đồng/kg, tùy loại.

Bo rau kho nhu nam rom ma gia tan 500.000 dong/kg-Hinh-2

Với rau tiến vua khô, muốn ăn phải ngâm nước 2-3 tiếng, rau sẽ nở ra nhìn giống như lúc tươi. Chỉ cần rửa sạch, cắt khúc dài bằng 2 đốt ngón tay là có thể chế biến thành đủ các món như cần biển xào thịt bò, nộm cần biển,... Rau tiến vua phơi khô có thể bảo quản được hàng năm mà không sợ mốc, hỏng.

Bo rau kho nhu nam rom ma gia tan 500.000 dong/kg-Hinh-3

Chị Loan, một đầu mối chuyên thu gom rau cần biển bán tại thị trường Hà Nội cho hay, rau cần biển khá khó mua, chị cũng phải gom từ nhiều đầu mối các nhau. Thế nên nguồn hàng thường không ổn định, lần về ít, lần về nhiều. Khách đặt nhiều, nguồn hàng lại ít nên khách muốn mua thường phải "xếp hàng" đặt trước tầm nửa tháng.

Bo rau kho nhu nam rom ma gia tan 500.000 dong/kg-Hinh-4

Khi mua rau tiến vua khô khách hàng cần lưu ý, rau mới là rau có màu xám nhẹ, nhìn màu còn tươi. Nếu nhìn bằng mắt thường các cọng rau phải đều nhau, không nấm mốc. Về mùi hương: phải có mùi đặc trưng của rau tiến vua, không có mùi lạ của nấm, mốc. Lưu ý khi chọn rau tiến vua đóng gói, bạn cần xem kỹ hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm.

Theo Lily/ Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)