Bất ngờ “ổi Lệ Rơi” xuất hiện tại Nghệ An

Google News

Dọc theo tuyến Quốc Lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Diễn Thịnh, Diễn Châu (Nghệ An) mới xuất hiện các gian hàng bán “ổi Lệ Rơi”.

Ngày 13/10, ở đoạn đường trên có 3 điểm bán “ổi Lệ Rơi” thu hút người đi đường. Chủ các gian hàng này đều là những người gốc Bắc, sống ở Hải Dương, Hưng Yên.
Chị Trần Thị Nhung, tỉnh Hải Dương cho biết: Ổi Hải Dương lâu nay bà con đổi thành ổi Lệ Rơi là sáng kiến của nông dân trồng ổi sau khi anh chàng Lệ Rơi của quê nhà được cả nước biết đến. Và chị cũng bất ngờ vì công dụng của nó: “Nếu như ở ngoài Bắc vẫn loại ổi này, chỉ bán giá 20.000 đồng/kg vẫn kén người mua. Nhưng khi vào các tỉnh phía trong, đổi thành ổi Lệ Rơi thì dù giá tăng lên gần gấp đôi vẫn có người hỏi mua hàng ngày.
Bat ngo
 "Ổi Lệ Rơi" bán tại Diễn Châu - Nghệ An.
Còn đối với anh Nguyễn Văn Dương, quê ở Hưng Yên nhưng sang tỉnh Hải Dương mua ổi tại vườn, sau đó mang vào các tỉnh thành khác để bán. “Hôm nay tôi bán được gần 3 tạ ổi. Người mua cũng có, người vào hỏi han vì hiếu kì cũng có...”, anh Dương chia sẻ.
Bat ngo
"Ổi Lệ Rơi" được các thương lái chở từ Hải Dương vào các tỉnh miền Trung bán sỉ, bán lẻ. 
“Ôỉ Lệ Rơi” có kích thước khá to, ít hột, vị ngọt thơm, nặng trung bình 0,3 kg/quả. Hiện 1kg ổi Lệ Rơi (khoảng 3 – 4 quả/kg) được bán với giá 35.000 đồng, đa số người dân cho rằng đây là mức giá khá đắt. Tuy vậy, theo quan sát vẫn có nhiều khách hàng đến hỏi mua, với lý do hiếu kì với cái tên hoặc muốn nếm thử vị ổi của miền Bắc. Tuy nhiên, người mua cũng chưa thể khẳng định chắc chắn đây có phải là ổi của Hải Dương hay chỉ "mượn" thương hiệu.
Chị Nguyễn Thị Ngọc – khối 1, Thị trấn Diễn Châu vừa mua 3kg ổi cho biết: “Tôi đi trên đường thấy có bảng hiệu Ổi Lệ Rơi nên tò mò ghé vào xem. Sau khi nếm thử thấy vị rất thơm và ngọt nên quyết định mua vài cân cho cả nhà dùng".
Lệ Rơi tên thật là Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987 tại Hải Dương, anh từng tốt nghiệp ĐH Kinh tế Kĩ thuật Công nghiệp Hà Nội và văn bằng 2 ĐH Kinh tế Quốc dân. Công việc hiện tại của anh là làm vườn ở nhà với 2 mẫu ổi tươi.
Lệ Rơi là cái tên "đình đám" trên mạng xã hội. Những clip hát do anh chàng nông dân trồng ổi quê Hải Dương này được cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt và tạo lên cơn sốt trong thời gian qua. Nắm được thị hiếu này của người dân, nhiều hộ dân trồng ổi tại Hải Dương đã đặt tên cho ổi trồng là “ổi Lệ Rơi" để nâng cao giá trị mặt hàng của mình.
Mời quý độc giả xem video Top tỷ phú giàu nhất Việt Nam 2015 (nguồn Youtube):

Theo Quang An/báo Nghệ An

>> xem thêm

Bình luận(0)