8 tỷ phú Trung Quốc sinh năm Hợi

Google News

Các tỷ phú Trung Quốc như Ma Huateng - người sáng lập Tencent, William Ding Lei - chủ hãng game NetEase... đều sinh vào năm Hợi

8 ty phu Trung Quoc sinh nam Hoi
 
1. Pony Ma Huateng 
Sinh năm 1971, Ma Huateng (Pony Ma) là chủ tịch, CEO của Tencent Holdings - công ty game và Internet được ông đồng sáng lập vào năm 1998. Ứng dụng tin nhắn WeChat của Tencent hiện có hơn 1 tỷ người dùng. Ma là tỷ phú Trung Quốc giàu thứ 2 với tài sản trị giá 37 tỷ USD, theo xếp hạng của Tạp chí Forbes. 
8 ty phu Trung Quoc sinh nam Hoi-Hinh-2
 
2. William Ding Lei 
William Ding Lei là người sáng lập, CEO của NetEase - một trong những công ty game di động và trực tuyến lớn nhất thế giới. Ông từng là người giàu nhất Trung Quốc vào năm 2003 và là tỷ phú game, Internet đầu tiên của nước này. Sinh năm 1971, Lei hiện giàu thứ 10 tại Trung Quốc với tài sản 15 tỷ USD.
8 ty phu Trung Quoc sinh nam Hoi-Hinh-3
 
3. Zhang Zhidong
Zhang Zhidong là đồng sáng lập Tencent cùng với Ma Huateng. Ông từng là giám đốc công nghệ của Tencent nhưng nghỉ hưu vào năm 2014. Sinh năm 1971, Zhang hiện sở hữu tài sản 12,7 tỷ USD, là người giàu thứ 14 tại Trung Quốc.
8 ty phu Trung Quoc sinh nam Hoi-Hinh-4
 
4. Zhang Yiming
Sinh năm 1983, Zhang Yiming hiện sở hữu tài sản 6,8 tỷ USD. Ông là chủ tịch của ByteDance, một trong những nền tảng nội dung lớn nhất tại Trung Quốc - ra đời 7 năm trước. ByteDance hiện là startup giá trị nhất thế giới.
8 ty phu Trung Quoc sinh nam Hoi-Hinh-5
 
5. Zhang Shiping
Zhang Shiping là chủ tịch của Hongqiao Group - một trong những nhà sản xuất nhôm lớn nhất thế giới, niêm yết tại Hong Kong. Sinh năm 1947, Zhang hiện sở hữu tài sản 4,5 tỷ USD. Ngoài ra, ông cũng sở hữu cổ phần tại Weiqiao Textile - công ty bông niêm yết tại Hong Kong, được điều hành bởi con gái Zhang Hongxia.
8 ty phu Trung Quoc sinh nam Hoi-Hinh-6
 
6. Zhang Jin
Là một cựu nhân viên chính phủ, Zhang Jin từng là nhà đầu tư cổ phiếu trước khi thành lập Cedar Holdings - công ty bất động sản, tài chính, ôtô có trụ sở tại Quảng Đông, Trung Quốc. Sinh năm 1971, hiện ông là chủ tịch hội đồng quản trị của công ty này và sở hữu tài sản 4,6 tỷ USD. 
8 ty phu Trung Quoc sinh nam Hoi-Hinh-7
 
7. Chu Mang-yee
Chu Mang-yee sở hữu tài sản 3,4 tỷ UDS và là tỷ phú Trung Quốc duy nhất sinh năm 1959. Là cựu nhân viên chính phủ, ông hiện là chủ tịch của công ty bất động sản Hopson Development - niêm yết tại Hong Kong, còn con gái ông - Chu Kut Yung, là phó chủ tịch công ty.
8 ty phu Trung Quoc sinh nam Hoi-Hinh-8
 
8. Zhang Xuexin
Zhang Xuexin là chủ tịch hãng sản xuất nhôm Xinfa Group, có trụ sở tại Sơn Đông, Trung Quốc. Sinh năm 1947, ông hiện sở hữu tài sản 2,7 tỷ USD.
Theo Phương Anh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)