4 người bị bà Lê Hoàng Diệp Thảo "tố" thao túng Trung Nguyên là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian qua, những tranh cãi giữa vợ chồng "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ là Lê Hoàng Diệp Thảo đã gây xôn xao dư luận. Nhưng không chỉ mâu thuẫn với chồng, bà Thảo còn lên tiếng "tố" nhiều người khác.
 

Theo thông tin trên Zing, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã lên tiếng tố cáo 4 người đã thao túng quyền lực tại Trung Nguyên. Trước đó, ngày 22/5, bà Thảo cũng tuyên bố về sự thao túng của 4 cá nhân này và đồng thời tố cáo những người này cấu kết để bôi nhọ mình.
Bốn cá nhân bị bà Lê Hoàng Diệp Thảo chỉ ra là bà Huỳnh Vạng Cẩm Tú - Giám đốc khối Tài chính; ông Nguyễn Văn Đông - Giám đốc khối Nguồn nhân lực. Và 2 cá nhân còn lại, theo thông tin trên Tri thức trẻ dẫn lại lời của bà Thảo là: bà Phạm Thị Điệp Giang (Giám đốc khối Phổ truyền và Sáng tạo - Đào tạo và ông Trịnh Ty (Chủ tịch công đoàn , Giám đốc R&D). Đây cũng là 4 người từng đâm đơn khởi kiện bà Thảo ra tòa án.
Bà Diệp Thảo cho rằng mình bị nhóm điều hành Trung Nguyên qua mặt. Ảnh: vietstock.vn.

“Đổ vỡ” hôn nhân nghìn tỷ và dấu hiệu sụp đổ 1 thương hiệu Quốc gia. Nguồn: ANTV.

Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, hiện nay bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn đang là người đồng sở hữu 93% cổ phần tại Trung Nguyên một cách hợp pháp. Tuy nhiên, nhóm người đang điều hành công ty lại hoàn toàn phớt lờ đi việc này. Bằng chứng là đã hơn 3 năm, các hoạt động kinh doanh của tập đoàn, lời - lỗ - doanh thu, bà đều không được thông báo.
Dù nhiều lần gửi công văn, tìm cách đối thoại trực tiếp, gián tiếp… chưa bao giờ bà nhận được các báo cáo về kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo về tình hình tài chính của Trung Nguyên.
“Tôi không vào được công ty của mình nhưng thông tin bảo hiểm xã hội của tôi vẫn đang được đóng tại Trung Nguyên, vậy xem như toàn bộ số tiền mà đáng lẽ tôi được nhận hàng tháng đã về túi ai?”, bà Thảo đặt vấn đề.
Vợ cũ của vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ còn tố cáo tổ vận hành này đang che mắt mọi hoạt động tài chính, khống chế không để cho tòa án thực thi pháp luật của mình để thực hiện việc kiểm toán, tạo phe cánh để dễ bề thao túng quyền lực và trục lợi cá nhân.
Bên cạnh đó bà Thảo còn cho rằng, nhóm người điều hành công ty đã thực hiện việc vay vốn ngân hàng với số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng, nhưng không thông qua ý kiến, không có chữ ký của các thành viên thuộc hội đồng quản trị. Việc thao túng Trung Nguyên đã diễn ra trong một thời gian dài, dẫn đến thiệt hại khổng lồ cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, theo VietnamFinance, bà  Thảo còn nói rằng nhóm vận hành Trung Nguyên đã thuê côn đồ tấn công nhà máy Trung Nguyên tại Bình Dương: “Tháng 6/2015, Nguyễn Văn Đông (giám đốc nhân sự) còn thuê một nhóm người cầm hung khí (xã hội đen) tới nhà máy của Trung Nguyên ở Bình Dương để đe dọa công nhân. Nhóm này đẩy hết số công nhân đang có mặt tại nhà máy ra giữa sân, hăm dọa hành hung, buộc họ phải trao trả nhà máy lại cho nhóm người này ngay trong đêm. Hôm sau lập tức di dời các máy móc quan trọng của nhà máy đi nơi khác”.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo gọi nhóm vận hành Trung Nguyên là “thế lực chống phá”, bốn người trong tổ vận hành đã “qua mặt các cơ quan hải quan, Viện Sở hữu trí tuệ và Cục Quản lý thị trường để cho rằng sản phẩm cà phê G7 đang sản xuất ở nhà máy Bắc Giang là giả mạo và tự do "cướp ban ngày" các thị trường quốc tế của tôi bằng cách ngăn chặn không cho xuất khẩu, hải quan giam giữ hàng tá container hàng của tôi ở các cửa khẩu hải quan và thực hiện hành vi giảm giá tối đa để cướp thị trường quốc tế”.
Theo Zing, vẫn như những lần phát ngôn trên báo chí, truyền thông, bà Thảo nói rằng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang bị bệnh, không thể xuất hiện trước công chúng, không thể đi làm việc bình thường và giao lưu với các doanh nhân và bạn bè suốt hơn 4 năm qua.
“Thế nhưng trên mạng xã hội xuất hiện khá nhiều thông tin trái chiều, đặt điều, vu khống, xuyên tạc nhằm che giấu, giam cầm chồng tôi để những kẻ chống phá dễ bề thao túng Trung Nguyên và trục lợi cá nhân”, bà Thảo khẳng định trong bài viết của mình.
Gần 4 năm kể từ khi xảy ra tranh chấp giữa vợ chồng “vua cà phê”, gần như ông Đặng Lê Nguyên Vũ không xuất hiện trước truyền thông mà chỉ có bà Lê Hoàng Diệp Thảo liên tục đưa ra các phát ngôn.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)