3 sai lầm về tài chính có thể huỷ hoại hôn nhân của bạn

Google News

Tiền bạc còn gây ra nhiều vấn đề cho các mối quan hệ hơn cả những thói quen khó chịu.

Theo một nghiên cứu của SunTrust Bank, tiền bạc được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra căng thẳng trong các mối quan hệ. Tiền bạc còn gây ra nhiều vấn đề cho các mối quan hệ hơn cả những thói quen khó chịu.
35% người tham gia khảo sát cho biết vấn đề tài chính là nguyên nhân chủ yếu khiến họ mâu thuẫn với bạn đời. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những tranh cãi về tài chính ngay khi bắt đầu hôn nhân có thể báo trước về nguy cơ ly hôn.
Dưới đây là 3 sai lầm về tài chính có thể huỷ hoại một cuộc hôn nhân.
1. Chi quá nhiều để mua nhẫn đính hôn
Kim cương thường được coi là bạn thân của phụ nữ, nhưng nó lại là kẻ thù tồi tệ nhân của hôn nhân. Một nghiên cứu với hơn 3.000 người đã kết hôn tại Mỹ cho thấy các cặp đôi càng chi nhiều tiền mua nhẫn đính hôn, cuộc hôn nhân của họ càng ngắn ngủi.
Việc tốn nhiều tiền mua nhẫn được cho là làm tăng những lo lắng về chi tiêu, đặc biệt là khi các cặp đôi vẫn còn phải trả các khoản nợ. Thay vào đó, hãy tìm một chiếc nhẫn không quá đắt nhưng có ý nghĩa để giúp giảm gánh nặng về tài chính khi kết hôn.
2. Chi quá nhiều tiền cho đám cưới
Ảnh: Getty Images. 
Theo một nghiên cứu của The Knot khảo sát các cặp vợ chồng tại Mỹ, các cặp đôi chi cho đám cưới trên 20.000 USD có khả năng ly hôn lớn gấp 3,5 lần so với các cặp chỉ chi khoảng 5.000 - 10.000 USD. Bạn có thể tiết kiệm chi phí cho đám cưới bằng việc chọn địa điểm không quá đắt đỏ, thuê váy cưới vừa tiền...
Điều quan trọng nhất cần nhớ rằng, đám cưới nên là khởi đầu cho cuộc sống cùng nhau, chứ không phải là một bữa tiệc đầy màu mè để gây ấn tượng với bạn bè để rồi để lại gánh nặng cho hôn nhân của bạn.
3. Không thảo luận về vấn đề tài chính trước khi kết hôn
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người tiêu nhiều tiền và những người hay tiết kiệm có xu hướng lấy nhau bởi họ bị hấp dẫn bởi thái độ đối nghịch của đối phương. Tuy nhiên, không may là những quan điểm trái ngược về vấn đề chi tiêu sẽ gây ra nhiều mâu thuẫn hơn khi về sống với nhau và ảnh hưởng tới hạnh phúc hôn nhân.
Điều này không có nghĩa là bạn không thể kết hôn với người mình yêu chỉ vì thói quen chi tiêu khác biệt. Tuy nhiên, trước khi kết hôn, bạn cần hiểu rõ quan điểm của bạn đời tương lai và lên kế hoạch để giải quyết những khác biệt đó.
Hai người có thể quyết định giữ độc lập về tài chính hoặc thoả thuận với nhau trước khi chi tiêu những món lớn... Điều quan trọng là hai người đã có thảo luận và thoả thuận trước với nhau về vấn đề này.
Nếu như trước hôn nhân, hai người không thể nói chuyện cởi mở với nhau về vấn đề tiền bạc, thì mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn khi những nghĩa vụ về tài chính tăng lên với nhà cửa, con cái và hàng nghìn quyết định tài chính phải đưa ra khi sống cùng nhau.
Theo Phương Ly/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)